top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Đặc điểm của Vẹt Nam Mỹ non - Loài chim vẹt giá đắt đỏ bậc nhất

Updated: Aug 2, 2022

Trên thực tiễn việc chơi chim cảnh là thú vui xa xỉ của người giàu đặc thù là loài vẹt Nam Mỹ. Giá vẹt Nam Mỹ từng thời khắc và độ tuổi sẽ có sự biến động. Những chú vẹt đã trưởng thành và nói rẻ thì giá vẹt Nam Mỹ chẳng phải rẻ. Vậy nên giá vẹt Nam Mỹ được phổ thông người quan tâm đặc thù là người mới tập chơi chim cảnh! Cùng tìm hiểu với Dagablv.

Vẹt Nam Mỹ được coi là một trong các giống vẹt cảnh đẹp và thông minh nhất hiện nay. cho nên giá của chúng chẳng hề rẻ. Hơn nữa, tại Việt Nam mẫu vẹt này còn khá hi hữu và không dễ mua!

Đặc điểm của Vẹt Nam Mỹ



Vẹt Nam Mỹ sở hữu kích thước phụ thuộc vào loài và là chiếc chim có kích thước làng nhàng. Với những loài có thể nặng trong khoảng 2 – 4kg, có loài lúc trưởng thành chỉ nặng 1,2 – 1,7kg. Chiều dài cơ thể động dao trong khoảng 8,6 – 100cm.

Con Vẹt sở hữu phần đầu khá lớn và tròn, mỏ rất lớn chính là điểm nhấn nhất trên khuôn mặt của chúng. Mỏ của chúng cực kỳ chắc khỏe và được cấu tạo bởi lớp sừng cứng. So sở hữu mỏ dưới thì mỏ trên dài hơn hồ hết, mang khuynh hướng quặp vào. Đôi mắt tròn, thường mang màu đen hoặc màu đỏ. Ở một số cái, còn có chiếc mào cấu tạo bằng lông rất lớn trên đỉnh đầu của chúng.

Ngực nở, lưng khá cong và bụng hơi to. loại cổ của chúng khá lớn và khá ngắn. Đôi chân ngắn, lớn và khôn xiết chắc khỏe. các ngón chân của chúng sở hữu móng vuốt rất cứng và sắc nhọn, thường chân của chúng tương đối to, xù xì, điều này giúp chúng sở hữu thể tiện lợi đu, bám, leo trèo trên các cành cây. Cánh và đuôi được bao phủ bởi lớp lông dày và cứng, thường khá dài.

Bộ lông dày rất mượt bao phủ số đông cơ thể của chim. Lớp lông vũ gần sát phần da của chúng rất mềm. Lớp lông bên ngoài sở hữu màu sắc vô cùng sặc sỡ nhưng lại cứng. Màu sắc của chúng phụ thuộc vào từng loài nhưng chính yếu là màu xanh dương và xanh lá cây.

Sinh sản ở Vẹt Nam Mỹ



Vẹt với thể sinh sản vào bất cứ mùa nào ở trong năm nhưng cốt yếu nhất vẫn là vào mùa hè, chúng sinh sản theo hình thức kết đôi và đẻ trứng.

Chim đực và chim chiếc lúc đến kỳ sinh sản sẽ cùng nhau làm cho tổ trên các thân cây. Phía bên trong tổ lót những sợi rơm và cành cây nhỏ. trung bình một lần sinh sản Vẹt Nam Mỹ có thể đẻ được từ 4 – 8 trứng.

Trứng của Vẹt với màu trắng sữa và tương đối nhỏ. khi mà ấp trứng, con đực sẽ mang nhiệm vụ tìm kiếm và sản xuất thức ăn cho con chiếc, còn con dòng dành hồ hết thời kì để ấp. Trứng Vẹt Nam Mỹ sẽ nở trong khoảng từ 17 – 35 ngày.

Cả chim bố và chim mẹ sẽ thay nhau đi kiếm thức ăn về mớm cho Vẹt Nam Mỹ non sau khi trứng nở thành con. trong khoảng 2 – 3 tháng Vẹt Nam Mỹ non sẽ được chim bác mẹ nuôi, đến khi chúng đã mọc phần lớn hoàn thiện lông. Chim bố và chim mẹ sẽ dọn tổ khi chim non rời đi, để tiếp tục cho chu kỳ sinh sản tiếp theo.

Vẹt Nam Mỹ giá bao nhiêu?

Vẹt Nam Mỹ được coi là một trong các giống vẹt cảnh đẹp và thông minh nhất hiện nay, cho nên giá của chúng chẳng hề phải chăng. Hơn nữa, tại Việt Nam loại vẹt này còn hơi hi hữu và ko dễ tìm sắm, thường phải đặt hàng qua các liên hệ, shop bán vẹt. Giá vẹt Nam Mỹ cũng phụ thuộc vào kích thước, độ tuổi, giới tính và cả độ đẹp, chuẩn của bộ lông vẹt. Các chú vẹt hiếm mang giá lên tới hơn 100 triệu đồng.

Trên đây là phần nhiều thông báo về Vẹt Nam Mỹ giá bao nhiêu? Trong hồ hết các loài chim trên toàn cầu đây là loài chim mang chỉ số IQ cao, khả năng bắt chước tiếng người là số một. Dagablv chúc bạn tìm được con vẹt ưng ý.


32 views0 comments
bottom of page