top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Vẹt Nam Mỹ như thế nào? Thú cưng đắt đỏ dành cho giới nhà giàu

Updated: Aug 2, 2022

Vẹt Nam Mỹ là 1 trong các loài chim thông minh nhất toàn cầu. Vẹt Nam Mỹ không chỉ rất giỏi trong việc bắt chước tiếng người mà còn mang tiếng hót lăng líu, vui tai. Vẻ ngoài sặc sỡ của loài chim này cũng là điểm thu hút khiến mọi người tình thích và ưa chuộng chúng. Tại Việt Nam, nuôi vẹt Nam Mỹ được xem như là thú chơi của nhà giàu bởi giá loài chim này vô cùng đắt đỏ. tuy nhiên, các niềm vui tinh thần mà vẹt Nam Mỹ đem đến thật sự khôn xiết thú vị mang người trông nom. Hãy cùng Dagablv xem xét về loài vẹt nam mỹ này nhé!

Xuất xứ của vẹt Nam Mỹ



Vẹt Nam Mỹ hay còn sở hữu tên gọi khác là vẹt Macaw (Scarlet Macaw) là lớp chim thuộc bộ Psittaciformes. Loài chim xinh đẹp này được sắm thấy ban đầu ở Nam Mỹ, Trung Mỹ, Mexico. Không gian sống ban sơ của vẹt Nam Mỹ cốt yếu ở những khu rừng rậm nhiệt đới hay trên những thảo nguyên.

Lần trước nhất vẹt Nam Mỹ được biết tới là vào những năm 1400 khi Columbus đề cập đến loài chim này trong cuốn nhật ký của ông. tới bây giờ, việc vun đắp môi trường sống của vẹt Nam Mỹ được chú trọng bởi loài chim này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng cao.

Đặc điểm của Vẹt Nam Mỹ

Vẹt Nam Mỹ là loài chim có vẻ ngoài bắt mắt, xinh đẹp có bộ lông rỡ sắc màu. thuộc hạ vào giống loài và khu vực sinh sống mà đặc điểm hình trạng, màu sắc của vẹt Nam Mỹ là khác nhau.

Đặc điểm hình dáng vẹt Nam Mỹ

Vẹt Nam Mỹ được xem là một trong các loài vẹt mang kích thước to nhất trong họ nhà vẹt. nhàng nhàng, 1 con vẹt Nam Mỹ trưởng thành sở hữu chiều dài khoảng từ 80cm đến 100cm sở hữu cân nặng khoảng trong khoảng 900gr đến 1700gr. Loài chim này nổi trội có bộ lông oắt con phổ thông màu sắc. Lớp lông vũ sát phần da mềm mượt và ấm còn lớp lông ở cánh và đuôi thì cứng, dày và hơi dài.



Vẹt Nam Mỹ mang phần đầu tròn, khá lớn cộng mẫu mỏ rất to và cứng giúp được cấu tạo trong khoảng lớp sừng vững chắc. Mỏ gồm 2 phần: phần mỏ trên dài, quặp sâu vào trong; phần mỏ dưới nhỏ, ép chặt phần trên. Ngay trên phần mỏ là loại mào êm mềm có thêm những lớp lông mượt mà, xù nhẹ.

Cặp mắt của vẹt Nam Mỹ to tròn. Tuỳ vào từng loài mà màu mắt của vẹt mang thể là màu đen hoặc màu đỏ. Phần cổ của vẹt Nam Mỹ to và hơi ngắn tạo nên nét đáng yêu của loài chim này. Phần ngực chim nở ra, lưng tương đối cong phối hợp cùng phần bụng rộng.

Tính cách vẹt Nam Mỹ

như vậy như bộ lông của mình, vẹt Nam Mỹ là loài chim với những nét tính phương pháp thú vị. Chúng hoạt bát và vui tươi đồng thời cũng sống hết sức tình cảm và trung thành sở hữu người nuôi mình nếu như chúng thật sự quý mến họ.

Ngoài ra, việc phải sống trong 1 môi trường sống gò bó, bị điều hành chặt chẽ hoặc bị mất cân bằng nội tiết tố sẽ khiến tính bí quyết của chúng trở nên hung dữ. Người nuôi không coi ngó rẻ, vẹt Nam mỹ sẽ trở nên khó bảo, phá phách.

Tập tính sinh sản vẹt Nam Mỹ

Vẹt Nam Mỹ sinh sản theo kiểu kết thành từng đôi rồi đẻ trứng. Chúng sinh sản quanh năm nhưng mùa sinh sản mạnh nhất là vào những ngày hè.

Khi tới mùa sinh sản, chim đực và chim cái sẽ cùng khiến cho tổ trên thân cây. Tổ chim được tạo từ các cành cây nhỏ và lót bằng rơm. Mỗi lần sinh sản nhàng nhàng vẹt loại đẻ khoảng trong khoảng 4 – 8 trứng. Trứng vẹt khá nhỏ màu trắng sữa. Con mái có nhiệm vụ ấp trứng còn việc của con đực là kiếm thức ăn cho con mẫu. Sau khoảng 17 đến 35 ngày thì trứng vẹt sẽ nở.

Vẹt Nam Mỹ là 1 trong các loài chim sáng tạo và sống tình cảm. Việc nuôi một chú vẹt Nam Mỹ có thể giúp cuộc sống của bạn thú vị hơn gần như. Không những thế, trước lúc đi tới quyết định chọn một chú vẹt đi cùng cùng mình, hãy đảm bảo rằng bạn luôn yêu thương thú cưng của mình và để cho chúng được sống trong môi trường thấp nhất. Dagablv chúc bạn thành công.

Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà Thomo hôm nay nảy lửa.


10 views0 comments
bottom of page