top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

TOP các giống gà có giá trị kinh tế cao nuôi mau lớn

Updated: Aug 6, 2022

Nuôi giống gà gì nhanh lớn? Nuôi gà gì dễ bán là nghi vấn phổ quát trong chăn nuôi hiện này bởi chăn nuôi gia cầm khái quát và nuôi gà kể riêng ngày càng trở thành phổ biến và dần trở nên 1 ngành nghề đem đến thu nhập ko nhỏ cho người dân. Vậy nuôi gà gì dễ bán lại đem lại hiệu quả kinh tế cao, hãy cùng Dagablv xem các giống gà dễ bán qua bài viết dưới đây nhé!

Gà Đông Tảo

Nuôi gà gì dễ bán luôn là vấn đề khiến cho những hộ chăn nuôi phải đau đầu bởi trên thị trường ngày nay với quá nhiều cái giống gà khác nhau. Mỗi dòng lại sở hữu các đặc điểm biệt lập và những lợi ích kinh tế riêng. Hiểu được điều đấy, dưới đây là 10 giống gà mang lại hiệu quả kinh tế cao mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bà con.

Thứ nhất là gà Đông Tảo hay gà Đông Cảo. Đây là một giống gà quý ở nước ta ngày nay và trong thời xa xưa chúng được dùng để cúng, tế Vua Chúa.

Hiện nay, giống gà này chủ yếu được nuôi tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh giấc Hưng lặng. Đặc điểm của giống gà này là có đôi chân xù xì, to, thô và trông rất vững chắc; da gà màu đỏ, dáng người rất bệ vệ, rất uy nghiêm. những con gà trống trưởng thành có thể nặng đến 6kg, thường những con gà mái chỉ lớn bằng 2/3 so có con gà trống.

Mỗi kg gà Đông Tảo với giá từ 350.000 đến 800.000 đồng, riêng đối với các con gà trống mang mào đẹp, tướng đường bệ, chân kiên cố với giá lên đến 5-6 triệu đồng/ con.

Nuôi gà gì dễ bán – Gà Hồ

Câu trả lời thứ 2 cho câu hỏi nuôi gà gì dễ bán đó chính là gà Hồ. Đây cũng là 1 giống gà quý ở Việt Nam và được nuôi cốt yếu ở làng Lạc Thổ, xã Hồ, quận Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Giống gà này thường có mào lớn, màu đỏ nhìn giống hoa mẫu đơn; đôi chân to, trong, đuôi gà xòe rộng, những lông đuôi bằng nhau. những con gà đực có trọng lượng cơ thể trên 6kg, còn gà mái có trọng lượng tốt hơn so có gà trống, khoảng 5 đến 6 tháng đạt trọng lượng khoảng 2,7 kg.

Giống gà Hồ này thường có dáng cao, mào sít, thịt lại rất thơm, chắc nên được tất cả người ưa thích, đặc thù là trong những ngày lễ, cúng hay dịp Tết. Giá gà Hồ thường chao đảo từ từ 350.000- 500.000/kg, có nơi giá gà lên đến 2.000.000 đồng/ kg, nhất là vào những ngày lễ, Tết.

Vì mang đến hiệu quả kinh tế cao, thịt ngon, giống lớn khỏe nên giá gà Hồ mới nở cũng hơi cao từ 130.000 – 160.000 đồng/ con. Các con gà giống trong khoảng một tuần tuổi đến hai tháng thì với giá từ 230.000 – 800.000 đồng/ con.

Gà Kiến

Tiếp diễn trả lời cho thắc mắc nuôi gà gì dễ bán, chúng tôi giới thiệu đến bà con giống gà Kiến hay còn gọi là Gà Bình Định. Sở dĩ được gọi tương tự là bởi chúng được nuôi chính yếu tại Phú im, Bình Định. Mặt khác cũng vì đặc tính chậm lớn nên người dân bản địa đặt tên là gà kiến (nhỏ bé).

Đây cũng được coi là 1 giống gà hãn hữu và là đặc sản riêng của gà kiến Bình Định có đặc điểm như: gà trống thì với lông đỏ tía, cựa dài, còn gà mái mang lông vàng nhạt. Chúng rất ưa đi lại, ăn chính yếu những con trùng, uống nước từ những mạch đá ngầm nên giết mổ rất dai và thơm ngon.

Giống gà Bình Định này với sức đề kháng rất khả quan, chịu được thời tiết hà khắc của Miền Trung, ít dịch bệnh, nuôi dễ, giá bán ổn định. Gà Bình Định mang trọng lượng tối đa là 3kg nuôi trong 3 năm, trung bình vào khoảng: 1.7 – 2kg/ con là xuất chuồng. Mỗi con gà nặng trong khoảng 1,7- 2 kg là với thể xuất chuồng với giá từ 70.000-100.000 đồng/ kg. Giá gà giống chỉ trong khoảng 17.000 đồng/ con 5 ngày tuổi.

Gà ri



Tiếp câu tư vấn cho câu hỏi gà gì dễ bán ta không thể ko nói tới gà ri. Đây là giống gà giết mổ rất được thị trường ưa thích do giết mổ thơm ngon và dai

Gà ri phân bố chủ yếu tại khu vực Miền Bắc và Miền Trung Việt Nam, sở hữu vóc dáng nhỏ, màu lông vàng, nâu, vàng rơm, nâu đất khi còn nhỏ. khi gà trưởng thành có màu lông đỏ thẫm, đầu và cánh có màu ánh xanh.

Gà Ri ngoài giết thịt thơm ngon và dai thì điểm nổi bật của giống gà này là đặc tính chịu được có điều kiện khắc nghiệt, nghèo dinh dưỡng ở Miền Bắc và Miền Trung, sức kháng bệnh phải chăng, dễ nuôi, cần cù, chăm con phải chăng và đặc biệt gà ri phù hợp nuôi chăn thả tự do, vừa để lấy làm thịt vừa để lấy trứng. Cụ thể:

  • Thời gian gà ri đạt trọng lượng giết mổ khoảng 3 – 4 tháng, gà mái: 1,6 – 1,8 kg; gà trống: 1,8 – hai,2 kg.

  • Tổng thức chi tiêu thụ cho một kg nâng cao trọng là 2,6 – 2,8 kg.

  • Gà mái ri 4 – 5 tháng tuổi khởi đầu sinh sản. Sản lượng trứng thường ngày, nhàng nhàng 100 – 120 trứng/ năm, nhưng cho trứng với phẩm chất cao, trứng nặng 40 – 45g, vỏ màu trắng.

Trên đây là những giống gà trả lời cho thắc mắc nuôi gà gì dễ bán mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bà con. hy vọng sở hữu các kiến thức này mang thể giúp mọi người với thêm tri thức và giải quyết được tình trạng gặp phải trong chăn nuôi.

Dagablv chúc bà con chăn nuôi thành công!

4 views0 comments
bottom of page