top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Vẹt Mắt Xanh - loài Vẹt đẹp và hiếm nhất thế giới

Updated: Aug 6, 2022

Vẹt Mắt Xanh ko còn là chiếc tên xa lạ với những người thương Vẹt, bởi màu sắc độc đáo cũng như khả năng đề cập dancing theo nhạc hoàn hảo. Vậy loài Vẹt này mang đặc điểm, cách săn sóc và tập huấn ra sao? Hãy cùng Dagablv tìm hiểu về loại vẹt này. Vẹt Mắt Xanh hay còn được gọi là Vẹt Úc Mắt Xanh với tên tiếng anh là Blue-eyed cockatoo. Đây là loài chim thuộc họ vẹt mào và có xuất xứ Bắc Úc, Đảo New Ireland.

Đặc điểm của Vẹt Mắt Xanh



Vẹt Cockatoo với chiều dài cơ thể khoảng 44-50cm và cân nặng khoảng 500-570g. mang lớp lông toàn thân màu trắng và vượt trội là đôi mắt màu xanh, mỏ mang màu xám đen. dễ dàng phân biệt được sống mái dựa vào màu mắt của chúng, trông mang màu mắt nâu sẫm, nâu đỏ là màu mái.

Khi bị kích thích mào trên đỉnh sẽ dựng lên, dưới cánh và đuôi lông đều có màu vàng. Chúng mang thể sống 1 mình hoặc sống theo cặp. Vẹt Mắt Xanh là chiếc Vẹt thân thiện, dễ thuần hóa chúng cũng là loài khá ồn ào, nếu như bạn ưa thích sự im tĩnh thì chú chim này chẳng phải lựa chọn thích hợp mang bạn.

Mùa sinh sản của Vẹt Mắt Xanh vào khoảng tháng 5 tới tháng 10 và mỗi lần đẻ chỉ đẻ khoảng một đến 2 trứng mang tỷ lệ nở rất phải chăng . Chú Vẹt trống và vẹt mái thay nhau ấp, thời gian ấp khoảng 28 ngày. bởi vậy, loài vẹt này rất thảng hoặc ở trên toàn cầu và ở Việt Nam. các chú Vẹt non phải mất 8-9 tháng mới với thể sống độc lập

Vẹt Mắt Xanh rất thông minh và quấn chủ, biết nhắc, biết hát và nhảy theo nhạc điệu.Tuổi thọ làng nhàng của loài Vẹt này tương đối lâu lên đến 40 năm trong môi trường nuôi nhốt và 50-60 năm trong môi trường đột nhiên.

Cách chăm nom Vẹt Mắt Xanh

Để chú Vẹt có thể tăng trưởng toàn diện thì bạn cần cung ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cho chúng. Thức ăn của chúng khá phổ quát chính yếu là các dòng hạt, quả, trái cây tươi và sâu bọ. Bạn cũng nên thường xuyên thay nước sạch cho chúng.

Nếu bạn ko mang thời gian bạn với thể sắm thức ăn theo công thức cho chúng ăn. lúc tìm cần chú ý đến những thành phần với trong sản phẩm, vững chắc thành phần đó không khiến cho chú vẹt của bạn bị dị ứng. thấp nhất bạn nên tìm thức ăn ở các cơ sở vật chất uy tín có kinh nghiệm và được sự đồng ý của bác sĩ thú y. Bạn cũng cần để ý đến hạn tiêu dùng của sản phẩm.

Tùy vào cân nặng, kích thước và độ tuổi của chú vẹt mắt xanh mà bạn sẽ phải có khẩu phần ăn phù hợp cho chúng.

Ngoài chế độ ăn bạn cũng cần chuẩn bị 1 loại lồng cho đủ nhiều thoáng mát và mang nước sạch để chúng sở hữu thể uống hàng ngày. thấp nhất là nên bề ngoài bát đựng nước uống đủ rộng để Vẹt sở hữu thể tắm, đây cũng là lý do vì sao bạn cần thay nước thường xuyên cho chúng. Nên để lồng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào lồng. Bạn nên cho chúng ăn theo cữ tức là ăn trong 1 khoảng thời gian nhất thiết khoảng 30 phút sau ấy bạn sẽ bỏ ra để chúng tập quen dần mang việc chỉ ăn trong khoảng thời kì đấy. phần đông thức ăn hay đồ ăn vặt cần được dọn sạch sau 24h.

Nhiệt độ trong lồng của vẹt cũng rất quan trọng và bạn cần đặc thù quan tâm tới điều này. Nhiệt độ thích hợp là vào khoảng 18 độ C đến 30 độ C. giảm thiểu để Vẹt ở môi trường quá lạnh hay quá hot đều tác động ko tốt đến Vẹt.



Cách nuôi và bí quyết đào tạo Vẹt Mắt Xanh

Đây là loài chim hơi thảng hoặc đặc biệt là ở Việt Nam. các chú vẹt này được Nhận định là đẹp, sáng tạo nếu được tập huấn bài bản thì cũng sẽ rất mang giá trị. kỹ thuật ấp trứng thành công ở Việt Nam rất khó, tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nếu được ấp trứng sử dụng máy. môi trường sống ở Việt Nam không liên quan với loài Vẹt này nhưng chúng mang thể thuận lợi thích ứng sở hữu môi trường mới lúc còn nhỏ.

Bạn huấn luyện chú Vẹt Mắt Xanh nói bằng cách dạy trực tiếp hoặc cho chúng nghe file thu thanh. khi mới khởi đầu bạn nên dạy chúng nói trong khoảng các từ thuần tuý như xin chào, hello, cảm ơn,.... Bạn nên lặp lại phổ biến lần một từ vào mỗi sáng và tối tới khi chúng nói theo được thì mới dạy trong khoảng khác. Cứ vậy dạy từ câu ngắn tới các câu dài. Hay đơn giản hơn bạn thu thanh câu bạn muốn dạy và cho chúng nghe mỗi ngày để chúng bắt chước theo.

Cũng giống như những loài vẹt khác, bạn chỉ cần kiên trì dạy Vẹt mắt xanh chúng sẽ đề cập được. Những kiến thức trong khoảng bài viết trên về loài Vẹt Mắt Xanh của Dagablv hy vọng phần nào giúp ích cho bạn trong việc nuôi và săn sóc loài chim đẹp này.


3 views0 comments
bottom of page