top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Vẹt Cockatoo là gì? Vẹt Cockatoo bao nhiêu tiền?

Updated: Aug 6, 2022

Vẹt Cockatoo là loài vẹt nổi tiếng là sáng tạo và nghịch ngợm. Chúng cũng được xếp vào diện là dễ nuôi. Vẹt Cockatoo hiện đang là sự lựa chọn bậc nhất của những người chơi vẹt cảnh tại Việt Nam. nếu như bạn cũng đang quan tâm về loài chim vẹt này, hãy tìm hiểu ở bài viết dưới đây của Dagablv.

Vẹt Cockatoo là chim gì?



Vẹt Cockatoo mang tên công nghệ là Cacatua Galerita. Phân bố chính yếu ở phía Bắc Australia. Chiều cao trung bình của loài chim vẹt này là 40 – 50cm, tuổi thọ sống ngoài khi không là 40 – 60 năm.

Bên ngoài của vẹt phủ lớp lông màu trắng, mắt được bao vòng quanh bởi lớp da mắt màu xanh, mỏ với màu xám đen. có những con trống sẽ có mắt màu nâu đen, còn có những con mái sẽ sở hữu mắt màu nâu đỏ.

Mào ở phía trên đỉnh với khoảng 3 – 6 loại lông màu vàng. những dòng lông này sẽ dựng lên ví như bị kích thích.

Vẹt Cockatoo chính yếu được tậu thấy ở các khu rừng sở hữu độ cao 1000m, chúng thường sinh sống 1 mình hoặc theo cặp. thỉnh thoảng chúng cũng sẽ tụ hội thành những hàng ngũ nhỏ trong khoảng 10 – 20 cá thể. Trong môi trường bỗng nhiên loài chim vẹt này sinh sống khá ồn ào, do đó rất dễ phát hiện nếu như chúng xuất hiện.

Vẹt Cockatoo ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng cho vẹt Cockatoo cần có sự hài hòa đa dạng nhiều mẫu thức ăn khác nhau. Chúng có thể ăn được những cái hạt, giá đỗ, những cái trái cây rau củ quả.

Không những thế, người nuôi loài chim vẹt này cũng cần bổ sung thêm cho chúng những trái cây như táo, lê, mận, nho khô, cam, đào, cà rốt, rau diếp và cả bông cải xanh…

Cũng giống như một số loài vẹt khác, vẹt Cockatoo không ăn được quả bơ. do đó, trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng bạn cần phải lưu ý tránh.

Vẹt cũng cần bổ sung thêm protein sở hữu từ 1 số thực phẩm như: Trứng luộc, phô mai, xúc xích, giết thịt nấu chín… tuy nhiên các thức ăn này cần phải là nhạt, không chứa dầu mỡ.

Vẹt Cockatoo cũng cần uống nước sạch mỗi ngày. Nước sạch phải được thay hằng ngày, khay chứa nước phải trục đường vệ sinh thường xuyên, tránh vi khuẩn.

Vẹt Cockatoo có biết đề cập không?



Vẹt Cockatoo được biết tới là giống vẹt thông minh, quý hiếm, nếu như được tập huấn bài bản chúng sẽ nhắc rất tốt. Chúng sở hữu thể bắt chước 1 số âm thanh thú vị, thỉnh thoảng cũng rít và hét lên để được chú ý.

Khi dạy vẹt nói, bạn nên dạy chúng các câu trong khoảng đơn giản, câu đơn sau ấy tới câu ghép. giả dụ kiên trì tập luyện cho vẹt, cứng cáp chúng sẽ cho bạn bất ngờ vì sự thông minh của chúng.

Vẹt Cockatoo giá bao nhiêu?

Vì là giống vẹt có mẫu mã đẹp, thông minh nên tầm giá của một chú vẹt Cockatoo ko phải phải chăng. Với các chú vẹt non sẽ mang giá từ 5 triệu đồng trở lên. có những con trưởng thành, đã tiêm phòng các mũi ỉa chảy, cảm cúm, đã qua mùa thay lông giá mang thể lên tới 10 tới 15 triệu đồng.

Vì là giống vẹt thông minh nên bạn cần phải thường xuyên tương tác và nói chuyện với chúng. giả dụ ko quan tâm chúng rất dễ bị trầm cảm, stress tự nhổ lông của mình. Mỗi ngày khi bạn cho chúng ăn hãy nói chuyện và dạy chúng nói.

Trên đây là nội dung bài san sớt về giống vẹt Cockatoo. hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích tới bạn đọc. Giúp bạn hiểu rõ về loài vẹt này cũng như phương pháp chăm nom sao cho phải chăng nhất. Cảm ơn độc giả đã theo dõi bài viết của Dagablv.

Xem thêm các trận trực tiếp đá gà thomo tại website DAGABLV.COM!


7 views0 comments
bottom of page