top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi vịt siêu thịt trên cạn

Updated: Aug 2, 2022

Cách nuôi vịt siêu thịt trên cạn là mô hình chăn nuôi theo hướng an toàn sinh vật học nhằm giải quyết các giảm thiểu của các cách nuôi truyền thống mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp bà con vươn lên thoát nghèo. Nuôi vịt trên cạn dễ coi sóc, tránh dịch bệnh, giảm ô nhiễm môi trường. Cùng Dagablv tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc nuôi vịt trên cạn



Bây giờ tổng tất cả đàn vịt nuôi trên cả nước sở hữu khoảng 44 triệu con. ko chỉ cho sản lượng giết, trứng mà vịt con cho 1 lượng lông vũ xuất khẩu lớn. Chính bởi thế, chúng còn được ví như “con chiên của Việt Nam”.

Bên cạnh đó, nuôi vịt theo hình trường truyền thống đòi hỏi bà con phải với ao nuôi rộng, sở hữu lều ở gần chuồng nuôi để nhân tiện điều hành, coi ngó. Mặt khác, nuôi theo hình thức này cũng làm nảy sinh và khó điều hành dịch bệnh, ô nhiễm môi trường.

Để giải quyết và tạo điều kiện mở rộng quy mô chăn nuôi cho bà con trên khắp cả nước, mô phỏng nuôi vịt trên cạn có mặt trên thị trường. Đây là mô hình nuôi theo hướng an toàn sinh học sở hữu những lợi ích:

Nuôi vịt trên cạn ko cần nuôi theo mùa vụ. Bà con chủ động khu vực nuôi sao cho thuận lợi quản lý nhất.

Tiện dụng quản lý dịch bệnh, tránh dịch bệnh lây lan cho đàn vịt.

Tiện lợi cho việc thu gom phân, quét dọn vệ sinh. Phân vịt có thể đem ủ làm phân bón hữu cơ giàu dinh dưỡng cho cây trồng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tiếp giáp với.

Nuôi vịt trên cạn giúp giảm mùi hôi khó chịu từ đàn vịt, đặc biệt là vào mùa nóng.

Chọn vịt giống

  • Giống vịt super meat: là giống vịt siêu thịt cho sản lượng làm thịt rất tốt. Giống vịt này sở hữu duyên cớ trong khoảng Anh, màu lông trắng tuyền, ngực sâu, cổ dài, chân vững. Vịt mang thể giết thịt trong khoảng khi 47 – 52 ngày tuổi mang khối lượng từ 3,07 – 3,24kg có tỷ lệ giết xẻ đạt 2,23 – 2,42kg/ con.

  • Vịt Szarvas: cũng là một giống vịt cho giết mà bà con có thể chăn nuôi. Vịt này mang thể xuất chuồng từ 49 ngày nuôi có trọng lượng đạt 2,85kg/ con. Giống vịt này hơi dễ nuôi, phù hợp điều kiện, ngay cả mô hình bán thâm canh tại chuồng.

  • Vịt Bắc Kinh: cho sản lượng giết cao sản to. Giống vịt này mang thể xuất bán vào 72 ngày tuổi sau khi nuôi, trọng lượng đạt 2,2 – 2,3kg/ con.

  • Vịt nông nghiệp: đây là giống vịt lai có thân hình to to. Bao gồm vịt nông nghiệp một và vịt nông nghiệp 2. Vịt mang thể xuất bán từ lúc được 49 ngày nuôi sở hữu khối lượng đạt 2,2 – 2,3kg/ con. Giống vịt này đang được nuôi phổ thông ở khu vực Miền Nam.

Các phương thức nuôi vịt trên cạn



Phương thức nuôi vịt trên cây thích hợp với những trang trại mang sẵn vườn cây rộng với độ dốc vừa phải, bề mặt bằng phẳng, đất chắc để tránh trời mưa ngập úng nước, nước tội nhân nước đọng.

Tuy nhiên, cây trong vườn phải mang độ cao chí ít từ 1 – 2m để vịt không làm cho hỏng chồi. đó có thể là vườn trồng keo, trồng cao su, bạch đàn… những cái cây lấy gỗ, cây ăn quả lâu năm tán rộng (nhãn, xoài, mít)…

Phía bên ngoài khu vực chăn thả, bà con phải khiến rào quây bằng lưới thép B40 hoặc gỗ, tre để điều hành đàn vịt cũng như giảm thiểu hiện trạng ăn trộm, thất thoát. Cạnh vườn cây nuôi vịt nên mang ao nước hoặc hồ nước sạch để cung cấp nước trong chăn nuôi cũng như tạo điều kiện để vịt có khu vui chơi.

Thức ăn cho vịt nuôi trên cạn

Vịt là chiếc thủy cầm ăn tạp, khả năng tiêu hóa tương đối phải chăng nên nguồn thức ăn của chúng cũng phong phú. không những thế, nhu cầu thức ăn của vịt hướng thịt và vịt hướng trứng sẽ mang sự khác nhau để đảm bảo năng suất.

Trong khoảng 1 – 28 ngày tuổi cần năng lượng 2890 Kcal/kg thức ăn, tỉ lệ protein phải chiếm tới 22%.

Đến ngày thứ 28 thì cân số đông đàn vịt, ví như chúng lớn mạnh đồng đều, đạt số cân nặng đúng tiêu chuẩn thì giữ nguyên nhu cầu thức ăn của ngày 28. nếu như khối lượng tổng đàn nâng cao hơn thì bớt 5g/con/ngày, chưa đạt tiêu chuẩn thì thêm 5g/con/ngày.

Phụ phẩm được băm nghiền nhỏ bởi những cái máy băm nghiền đa năng sau ấy phối trộn mang nhau theo một tỉ lệ thích hợp nhất cho đàn vịt ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng, lại tiết kiệm tầm giá, cho sản lượng cao, đảm bảo giết vịt sạch, không nhiễm độc, thị trường tiêu thụ rộng to.

Trên đây là tất cả khoa học nuôi vịt trên cạn đầy đủ nhất. Bà con nên tham khảo để mang tri thức trước lúc tăng trưởng mô phỏng chăn nuôi của mình. Dagablv chúc bà con thành công.


6 views0 comments

Comments


bottom of page