top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Tìm hiểu về loài vịt Super Meat chuyên lấy thịt

Updated: Aug 2, 2022

Vịt Super Meat hay còn gọi là vịt siêu làm thịt là mẫu vịt đến từ Anh, và được nhập về Việt Nam vào cuối các năm 1990. Để hiểu rõ hơn về giống vịt chuyên cung cấp giết thịt với năng suất và chất lượng cao, mời bà con theo dõi qua bài viết sau của Dagablv.

Tính cách của vịt super meat



Trong hồ hết loại vịt siêu giết ngày nay, giống loài vịt Super Meat được xem là chất lượng nhất, mang khả năng dễ nuôi, ăn tạp và có khả năng săn mồi và chạy đồng rất tích cực. Chúng thường xuyên thích nghi mang những điều kiện sinh thái khác nhau, đồng thời ko quá khó để nuôi. Chúng ta hoàn toàn mang thể chăn thả đàn vịt super meat ở dưới nước lẫn khu vực trên cản.

Vịt to rất nhanh và sức đề kháng chống lại bệnh tật cũng rất khả quan, tỷ lệ sống hơi cao, và đạt giá trị kinh tế cao về phân phối giết thịt nên rất được dân cày lẫn người dùng ưa thích.

Sau lúc nuôi đến khoảng 70 ngày tuổi, chúng ta mang thể kết hợp bí quyết nuôi vịt thả đồng hàng loạt , áp dụng phương thức thâm canh để sở hữu thể đạt trọng lượng một con tầm 3,5 tới 3,7 kg vào lúc 56 ngày tuổi.

Kỹ thuật nuôi vịt super meat

Chuồng nuôi vịt super meat

Để với thể nuôi vịt, bạn cần thiết khu vực chăn nuôi rộng to, đặt biệt là phải gần ao hồ. Chuồng trại nuôi vịt phải cao và rộng, được lát bằng gạch hoặc xi măng, phải đảm bảo thông thoáng vào mùa khô và ko khí quanh đó chuồng phải rét mướt vào những mùa rét.

Nền chuồng vịt siêu giết thịt cần phải được lót bằng đệm, bằng trấu hoặc rơm rạ và cỏ khô. lúc ứng dụng phương thức này, chúng ta hoàn toàn mang thể dễ dàng dọn sạch sẽ chuồng, nhằm phân giải nước đái và hạn chế được tối đa sự tiếp xúc giữa vịt và chất thải. Để tỷ lệ mắc bệnh mà vịt gặp phải khi nuôi chuồng thấp nhất.

Phần chất độn cũng phải được thường xuyên thay thế nhằm đảm bảo được khu vực sàn vệ sinh sạch sẽ và giúp chuồng vịt luôn trong hiện trạng khô ráo.

Nhiệt độ: vịt con sau lúc chăn nuôi sẽ được chọn lọc và cho vào lồng úm hoặc quây bằng cót lên trên nền chuồng trại chăn nuôi. Chúng ta cần rải chất đệm mang độ dày trong khoảng 8-10 cm và cần phải được xử lý bằng thuốc tím xung quanh chuồng trước lúc cho bất kỳ con vịt nào vào chăn nuôi.



Chúng ta cần lưu ý, vịt super meat cần phải được sưởi ấm trong thời kỳ tuần trước tiên, với nhiệt độ trong chuồng phải ở trong nhiệt độ phù hợp trong khoảng 28-30 độ C, sau ấy giảm dần nhiệt độ. Tới khoảng trong khoảng ngày thứ 10 thì nhiệt độ đạt từ 22-25 độ C..

đồng thời sở hữu việc cung cấp lượng thực ăn thường xuyên cho đàn vịt, chúng ta cũng cần phải chú ý đến lượng nước cho cả đàn vịt. Chúng ta nên pha thuốc đề phòng các bệnh tiêu chảy, dịch tả và thương hàn trong nước uống của đàn vịt trong hai tuần đầu để chúng tăng cường sức đề kháng.

Nuôi vịt super meat tới khi trưởng thành

Trong thời kỳ 30 ngày tuổi, vịt con được nuôi như vị trưởng thành sở hữu việc tích cực cho chúng ăn uống, lội đồng kiếm tìm thức ăn bổ sung. Lưu ý: mật độ nuôi vịt super meat trong chuồng cần phải đảm bảo 4-5 con/m2.

bên cạnh đó, chúng ta phải lưu ý tới việc sản xuất đến lượng nước sạch thường xuyên trong chuồng để chúng không bị mắc những bệnh can hệ đến trục đường ruột. Đối có vịt nuôi cạn hay nuôi thâm canh thì chúng ta phải thường xuyên thay nước phổ quát hơn.

Dagablv chúc bà con thành công. Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những kèo đá gà trực tiếp nảy lửa.


30 views0 comments
bottom of page