top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Chia sẻ cách nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ và vừa

Updated: Aug 2, 2022

Nuôi gà thả vườn là cách chăn nuôi gà nhiều ở phổ thông địa phương hiện tại. Giá gà ta bữa nay cũng đang ở mức cao xét về nhu hố tiêu thụ và mặt bằng giá các loại gà được sử dụng phổ biến. Nhưng muốn thành công, đem lại hiệu quả kinh tế cao thì đòi hỏi người nuôi phải mang tri thức một mực về khoa học nuôi. Mời bà con cùng Dagablv phân tích và tham khảo.

Chuẩn bị chuồng nuôi đúng kỹ thuật



Chuồng nuôi là vấn đề cần được quan tâm trước nhất với bất kỳ hình thức nuôi gà nào. Và mang mô hình nuôi gà thả vườn cũng vậy, chuồng nuôi phải được chuẩn bị kỹ càng.

Mô hình nuôi gà thả vườn đang được nhân rộng và phát triển mạnh. Thế nhưng, chẳng phải hộ nuôi nào cũng nắm được phương pháp khiến cho chuồng nuôi gà ta thả vườn khoa học. Điều này mang thể xuất hành từ việc chưa Đánh giá kĩ về kỹ thuật nuôi cũng như vai trò của chuồng nuôi.

Trên thực tế, theo phân tách và Phân tích trong khoảng phía các chuyên gia thì chuồng nuôi góp phần quan trọng giúp đàn gà vững mạnh rẻ nhất,. khi chuồng nuôi được bề ngoài và vun đắp đạt chuẩn thì sẽ tăng sức đề kháng cho gà. Nhờ đấy tạo điều kiện cho sức khỏe của gà ổn định, ít bị dịch bệnh và lớn mạnh.

Chọn giống gà ta khi thả vườn

Kinh nghiệm nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ nên chọn gà phù hợp sở hữu mục đích chăm nuôi: để lấy giết mổ hoặc lấy trứng. khi xác định được mục đích thương phẩm thì việc lựa chọn giống gà để nuôi sẽ tiện dụng hơn.Gà ta nuôi lấy trứng sở hữu các loại: gà tàu vàng, gà tâm hoàng, gà ri… còn gà lấy thịt: gà giống nòi, gà Đông Tảo, gà Tàu Vàng, gà Tam Hoàng,…

Khi chọn gà con giống để nuôi: Nên chọn con giống đồng đều. Chọn các con gà khỏe mạnh, chạy nhanh, chân mập bụng gọn, mỏ vàng đều. ko chọn những con giống cánh bị xê, mỏ vẹo và khô chân. Đối sở hữu việc chọn gà đẻ giống: Nên chọn các con gà sở hữu trọng lượng khá, khi 20 tuần tuổi đạt trọng lượng trong khoảng 1,5 -1,6 kg là thấp nhất.

Thức ăn cho gà ta nuôi thả vườn

Gà ta nuôi thả vườn để lớn mạnh tốt nhất thì cần phải chú trọng tới thức ăn của chúng. Kinh nghiệm nuôi gà ta thả vườn là ko cho gà ăn những dòng thức ăn: bị ôi mốc, bị thối rữa hoặc bị nhiễm nấm…vì chúng rất dễ gây bệnh cho gà.

Thức ăn chính của gà là các loại thức ăn công nghiệp hoặc phụ phế phẩm nông nghiệp nhưng cần đảm bảo những thành phần: đạm, khoáng, vitamin cần yếu.

Lượng thức ăn này chỉ nên phân phối đủ, giả dụ dôi thừa sẽ làm gà bị mỡ, sản lượng trứng giảm. kết hợp cho gà ăn rộng rãi những thức ăn trong khoảng tự nhiên: lúa, ngô, sắn và rau muống, rau lang xắt nhỏ …để tăng chất lượng làm thịt cho gà là kinh nghiệm chăn nuôi gà thả vườn được khuyến khích áp dụng. Máng ăn và máng uống nước cho gà phải được vệ sinh đều đặn và thay liên tục để đảm bảo vệ sinh.



Phòng bệnh cho gà

Kinh nghiệm chăn nuôi gà thả vườn là cần chú ý vệ sinh phòng bệnh. Việc này được biểu hiện ưng chuẩn những công việc: vệ sinh chuồng trại, máng ăn và nước uống cũng như khu vực vườn thả của gà. Chuồng gà phải được quét dọn thường xuyên, tiệt trùng định kỳ. Đối sở hữu vườn thả cần chiếc bỏ các vũng nước bẩn, ao tù…Tiêm phòng vacxin phòng ngừa bệnh cho gà theo từng thời kỳ tăng trưởng.

Kinh nghiệm nuôi gà ta thả vườn đã được san sớt đa số và chi tiết trong bài viết. Hi vẳng những thông báo này sẽ có ích đối với các hộ nuôi gà theo quy mô này.

Một số người chăn nuôi chia sẻ, lúc ban đầu mới nuôi, họ thường chăn thả theo cách bình thường bên cạnh đó ko đem đến kết quả cao. Và sau 1 thời gian tậu tòi, học hỏi, áp dụng họ đã nghiên cứu ra phương pháp nuôi riêng gà con mới nở cho tới lúc gà choai mới cho thả ra vườn.

Nên thường xuyên thay lót nền ở chuồng trại. Gà thả vườn cần quét sạch sẽ, bỏ phân gà và các vũng nước bẩn…

Dagablv chúc bà con thành công!


4 views0 comments
bottom of page