top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Cách nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ thu lợi nhuận lớn

Updated: Aug 2, 2022

Nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ có đa dạng lợi thế dành cho bà con dân cày hiện tại. mô phỏng này không đòi hỏi quá phổ thông về vốn cũng như công săn sóc, lượng thức ăn. Đây cũng mang thể là cách thức khởi nghiệp nuôi gà thả vườn hiệu quả cho những người trẻ. Vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo được thêm kinh nghiệm chăn nuôi, kinh nghiệm sống. Dưới đây là các chỉ dẫn của Dagablv về hình thức nuôi gà thả vườn có quy mô nhỏ.

Ưu thế của nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ



Số vốn đầu tư ít: với số lượng chỉ từ 50-200 con nên số tài chính ko đa dạng. Ngay cả hệ thống chuồng trại, phụ kiện thức ăn cũng như vậy. Giúp bà con chi phí rẻ với thể nuôi dễ dàng nhanh chóng.

Dễ săn sóc: Số lượng ít nên việc coi ngó sẽ đơn thuần hơn số lượng nuôi hàng nghìn con. Qua đấy nắm rõ được tỉ lệ sinh trưởng, tăng trưởng hoặc cá thể gà nào bị nhiễm bệnh.

Dễ bán: Số lượng gà ít do nuôi gà thả vườn theo quy mô nhỏ nên rất dễ bán. Dù bán buôn hay bán lẻ cũng không mất phổ thông thời kì. Thậm chí vào dịp lễ tết mỗi người thân vài con gà cũng sở hữu thể bán hết số lượng gà.

Tận dụng lượng thức ăn: Quy mô nhỏ nên ko cần lượng thức ăn quá lớn. Chỉ cần các dòng thức ăn có sẵn, thừa, tận dụng trong gia đình cũng đáp ứng được phần nào.

Kinh nghiệm nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ

Dưới đây là các kinh nghiệm nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ có số lượng trong khoảng 50-200 con. Ngoài những khoa học nuôi gà thả vườn chúng tôi đã giới thiệu trong bài viết trước thì mang thể áp dụng thêm các kinh nghiệm này.

Mua con giống

Mức giá con giống trong khoảng 40 cho đến 200 con thì tùy thuộc từng giống gà khác nhau. nhàng nhàng từ 8000đ – 15000đ/con. tương tự giá thành con giống sẽ khoảng 320.000đ – 1.600.000đ cho tới 600.000đ – 3.000.000đ. Đây là gà con được 1 ngày tuổi nên sở hữu giá tiền thấp.

Tùy theo sở thích và điều kiện chăn nuôi, thời tiết mà chọn lựa giống gà thả vườn phù hợp nhất. với mô hình nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ thì dưới đây là lời khuyên:

  • Giống gà thả vườn chuyên lấy thịt: gà chọi Lai, gà Tam Hoàng, gà Lương Phượng, gà Mía

  • Giống gà chuyên lấy trứng: gà Ri, gà người nào Cập, gà Kabir, gà Sasso, gà lai

  • Gà nuôi số lượng lớn: gà Ri, gà ai Cập, gà Tam Hoàng, gà Lai

  • Gà chất lượng cao cấp: gà Hồ, gà Đông Tảo.

Sau lúc úm gà 1 cho đến hai tháng với thể tiến hành thả gà ra vườn để chúng tìm mồi, tắm nắng. Chú ý giả dụ điều kiện mưa nắng quá khắc nghiệt thì không nên chăn thả. lúc ấy nên nhốt trong chuồng để hạn chế nhiễm bệnh.

Chuồng trại

Với việc nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ thì chuồng trại không cần quá lớn. Mật độ gà khoảng 1 con/m2 nên tính ra nếu 40-200 con rơi vào khoảng từ 40m2 cho tới 200m2. nếu như mang hệ thống chuồng, vườn tược phổ quát thì sẽ rất tốt.



Chuồng nên bề ngoài đơn giản đảm bảo những mục đích che mưa, nắng và nhiệt độ, độ thông thoáng cho gà. vì thế tận dụng những nguyên liệu sở hữu sẵn ngẫu nhiên là thấp nhất như các cái tre, nứa hoặc lá cọ mát mẻ. Nên hướng cửa chuồng về đông hoặc đông nam để tránh mưa gió.

Bãi chăn thả

Bãi chăn thả có nuôi gà quy mô nhỏ ko cần quá phức tạp. Chỉ cần 1 bãi đất trống mang diện tích khoảng từ 30-40m2 tương ứng với số lượng gà 30-40 con. Số lượng gà tăng lên thì cần mở rộng. nếu như sở hữu các hệ thống cây có sẵn che mưa che nắng hoặc làm cho chỗ đậu cho gà thì thấp.

Thời gian chăn nuôi

Tùy từng giống gà hoặc thời khắc chăn nuôi mà thời gian chăn nuôi gà khác nhau. có thể kéo dài từ 100 ngày cho tới 120 ngày hoặc hơn.

Những giống gà chất lượng thịt cao với thể kéo thời gian chăn nuôi như gà ta, gà lai chọi.

mang lượng thức ăn khác nhau cũng như vậy. Tận dụng lượng thức ăn dân dã sẽ lâu hơn nhưng chất lượng thịt thấp hơn, giá sẽ cao hơn..

Những chia sẻ của Dagablv mong bà con nông dân đã biết thêm về mô hình này. chọn lựa nuôi gà thả vườn quy mô nhỏ cho khu vực, gia đình của mình.

Hãy ghé thăm website của Dagablv để có được nhiều thông tin hay ho nhé! Đồng thời anh em cũng có thể xem đá gà trực tiếp thomo hôm nay tại Website Dagablv.com.


58 views0 comments
bottom of page