top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Chiêm ngưỡng giống gà trụi lông độc nhất thế giới

Updated: Aug 2, 2022

Gà trụi lông giống gà độc đáo nhất hành tinh có căn do Israel nhờ vào công nghệ lai tạo đương đại. Tên gọi của giống gà này như nói lên 1 phần của ngoại hình lúc gà không sở hữu một cọng lông nào trên người. Vì thế mà các con gà này được giả dụ gà bị vặt sạch lông vậy. Dưới đây sẽ là các đặc điểm và hạn chế mà loại gà với 1-0-2 làm cho phổ quát người phải tò mò về chúng mà Dagablv tìm hiểu được.

Gà trụi lông giống ra đời như thế nào?



Gà trụi lông sở hữu tên tiếng anh là featherless chicken hay Naked chicken. Đây là một biến thể gà được lai tạo trong phòng thể nghiệm của Đại học Do Thái ở Israel. Giống gà này được lai tạo nhằm mục đích thích nghi với khí hậu nóng bức ở đất nước này.

Nó được tạo ra bởi những nhà công nghệ Israel, giúp hoàn thiện hơn ngành chăn nuôi gia cầm của quốc gia. Họ đã tạo ra giống gà này trong khoảng một giống gà thường và một giống gà đặc thù trụi lông ở cổ.

Giáo sư Avigdor Cahaner đã san sớt rằng: giống gà này được lai tạo từ một giống gà khi không ko lông được biết tới hơn 50 năm qua. Giống gà này ko kể không sở hữu lông thì còn lại đều y chang cái gà thường nhật, điều này cho phép chúng vững mạnh rất nhanh vì không cần tốn năng lượng để mọc lông.

Đặc điểm của gà trụi lông

Nhìn chung, giống gà này sở hữu hồ hết những đặc điểm của các giống gà khác, trừ việc nó ko với lông nên sẽ thấy da của chúng với màu đỏ tía. Khi nuôi gà không lông thì người chăn nuôi mang thể tiết kiệm 1 khoản tiền to trong việc đồ vật các hệ thống khiến mát ở các trang trại.

Bởi vì chúng có thể chịu đựng ở nhiệt độ cao hơn so có các chiếc gà khác, việc không với lông tạo điều kiện cho thân thể mát mẻ hơn, thành ra, chúng sống rất thoả thích ở vùng sở hữu lúc hậu hot

Gà trụi lông tăng trưởng mau lẹ hơn, cỗi nguồn là vì mọi chất dinh dưỡng gà ăn vào sẽ được chuyển hóa thành giết, không phải phân phối năng lượng cho việc mọc lông.

Vì sao gà trụi lông lại được ưa thích?

Loại gà này mang điểm cộng là chịu nóng thấp, giúp tiết kiệm tầm giá trong hoạt động chăn nuôi, dẫn tới giá tiền bán gà ra thị phần sẽ ổn định ở mức vừa phải, giúp cạnh tranh với các cái gà nhập khẩu khác. song song phát triển mau chóng nên chúng giúp rút ngắn thời gian nuôi, tạo ra sản lượng giết mổ lớn trong một thời gian ngắn, điều ấy giúp đáp ứng nhu hố xí thụ thịt gà tại quốc gia Israel.

Không những thế, sở hữu giá tiền phải chăng, sản lượng giết thịt cao với thể xuất khẩu ra nước ngoài, đưa lại một nguồn thu nhập ngoại tệ cho người dân. những nhà công nghệ lai tạo ra giống gà này cho rằng gà trụi lông sở hữu thể tạo ra một cuộc cách mệnh trong ngành thực phẩm vì mang thể tiết kiệm thời gian làm cho lông cũng như giảm thiểu chi phí xử lý chất thải từ lông gà. Gà này cũng dễ ăn hơn so với những dòng khác bởi vì chúng ít mỡ, thường thì mỡ gà sẽ tập kết rộng rãi ở dưới chân lông, gây cho người tiêu thụ thực phẩm với cảm giác béo ngậy.

Nhược điểm của giống gà trụi lông



Xoay quành giống gà này vẫn còn mang khá phổ biến tranh biện. Đối sở hữu giống gà trụi lông, 1 số chuyên gia về gia cầm đã đưa ra những phản đối với nghiên cứu này. Họ cho rằng sự thay đổi này mang đến kết quả không rẻ về sức khỏe cho chúng.

Bởi vì không lông, nên chúng thường thuận tiện mắc các bệnh về da, ký sinh trùng tiện lợi tiến công và ký sinh lên da gà. Muỗi cũng với thể thoải mái hút máu chúng, làm gà có thể trở thành vật trung gian lây truyền nguồn bệnh cho con người.

Vì không với lông nên da gà dễ bắt nắng hơn, con đực cũng chẳng thể đạp mái được vì chúng không thể giữ thăng bằng khi leo lên trên lưng con gà mái, khiến giai đoạn sinh sản phải chăng đi.

Nhược điểm của loại gà này là chẳng thể sống ở những khu vực có khí hậu lạnh, bởi thế, việc nhân giống dòng gà này ra những châu lục trên thế giới, đặc biệt là những châu lục với nhiệt độ thấp là điều rất khó khăn.

Gà trụi lông rất đặc thù và bây giờ ở Việt Nam thì giống gà này chưa được phổ thông nên cũng rất hiếm gặp. Dagablv chúc thành công.


5 views0 comments
bottom of page