top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà không lông có thật sự tồn tại?

Updated: Aug 2, 2022

Gà trụi lông được phát triển nhờ vào kỹ thuật và công nghệ đương đại với phương pháp lai biến thể từ các giống gà. Giống gà này có kiểu dáng khôn cùng độc đáo khi trên người không phải mang bất cứ cọng lông nào giống như các giống gà thông thường. Tuy mang phổ thông điểm tốt lúc thân thể ko mang bất cứ cọng lông nào nhưng điều này cũng làm cho gà gặp một số nhược điểm can hệ đến những dòng muỗi và ký sinh. Cùng tìm hiểu với Dagablv.

Xuất xứ có mặt trên thị trường của gà trụi lông giống



Gà trụi lông được những giáo sư tại Đại học Do Thái thuộc đất nước Isarel dày công nghiên cứu, lai tạo. cơ sở vật chất khoa học của thành công này đấy chính là việc điểu chỉnh những mã gen hiếm gặp trở thành vượt trội ở gà. với kết quả hăng hái trên, nền nông nghiệp Isarel sẽ mang những bước chuyển mình mới trong khoảng thời gian dài. khi mà khí hậu ngày một hot lên và những giống gà với lông tỏ rõ việc thích ứng kém sở hữu môi trường.

Nhà kỹ thuật Avigdor Cahaner san sẻ về gà không lông như sau “Chúng được lai tạo trong khoảng một giống gà với lông sinh sống trong trùng hợp được biết đến nhiều trong khoảng hơn 50 năm trước. Ngoài việc trụi lông thì phần lớn những đặc điểm của giống gà mới này hoàn toàn như thông thường. đặc biệt, chúng mang tốc độ tăng trưởng rất khả quan bởi không phải hoang phí dinh dưỡng để mọc lông”. Việc mang bề ngoài đặc biệt tương tự, gà trụi lông đem đến phổ thông sự thú vị trong cách chăn nuôi. cộng sở hữu đấy sẽ là khó khăn trong bí quyết phòng bệnh bởi chúng đã bị mất đi “tấm áo giáp” bảo vệ bên ngoài.

Ưu, nhược điểm và cách thức chăn nuôi gà trụi lông

Do gà ko có lông nên sẽ chẳng hề chuyển hoá năng lượng để nuôi dưỡng bộ lông. thành ra hầu hết các dinh dưỡng sở hữu trong thức ăn sẽ chỉ tiêu dùng nhằm tăng trọng lượng thân thể. Điều đó tạo điều kiện cho người dân cày tiết kiệm được 1 lượng đáng đề cập lương thực trong quá trình chăn nuôi.



Ưu điểm của gà trụi lông

Mẫu mã đặc trưng, gà ko lông dễ toả nhiệt từ thân thể ra bên ngoài môi trường. Qua ấy tạo điều kiện thích ứng có thời tiết nắng hot lên tới 50 độ C vào ban ngày tại những sa mạc ở Israel.

Gà trụi lông không hề là sản phẩm biến đổi gen. Các kỹ sư nông nghiệp đã tuyển chọn những con gà sở hữu ít lông và cho chúng giao cấu với nhau. Qua đa dạng thế hệ lai tạo, dần dần tạo ra được những con gà ko lông đúng như buộc phải.

Chính do đó, chúng sở hữu những đặc điểm hoàn toàn tương tự giống mang gà sinh sống trong bỗng nhiên. Mã gen không bị biến đổi tạo điều kiện thích ứng và sinh dưỡng hoà hợp thời tiết, khí hậu tại địa phương. với các lý do như thế, giới kỹ thuật Israel cho rằng việc trật tự chăn nuôi gà sẽ vẫn như thường ngày.

Nhược điểm của gà trụi lông

Như đã kể ở trên, gà không lông sẽ ko với thứ gì bảo kê cơ thể của nó khỏi sự tấn công của môi trường cả. vì vậy thật cạnh tranh để phát triển ở tốc độ thấp nhất. Bởi ngoài không gian không chỉ với 1 mình chúng mà còn đầy đủ mối nghiêm trọng khác. đấy sẽ là muỗi, vắt, ruồi, bọ,…hay những dòng sâu bọ gây bệnh. không có lông, việc tránh những tác nhân gây hại này là điều chẳng thể. Trừ khi sở hữu sự can thiệp của khoa học.

Thậm chí phổ thông nhà khoa học về nông nghiệp lớn trên thế giới phản đối nghiên cứu về gà trụi lông. Họ cho rằng việc biến những chú gà trở thành “sạch trơn” là đi trái lại có quy luật thiên nhiên. Lúc vốn dĩ chúng được di truyền sở hữu phần đông bộ lông trên cơ thể.

Gà trụi lông với các đặc điểm khôn xiết thú vị. Ngoài ra liệu chúng thích hợp để người nông dân nước ta chăn nuôi hay không vẫn cần các cơ sở vật chất công nghệ để đánh giá. Dù rằng vậy đây vẫn là 1 thành tựu đáng ghi nhận của những nhà nghiên cứu trên thế giới trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra trên quy mô toàn cầu như hiện giờ.

Trên đây là những tổng hợp của Dagalbv về gà không lông. Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà Thomo hôm nay nảy lửa.


5 views0 comments
bottom of page