top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Đặc điểm nhận dạng gà tre Asil đẳng cấp “SỐ 1” thế giới

Updated: Aug 2, 2022

Gà Asil là giống gà nhập ngoại nổi danh Với lối đá hay, đòn nhiều năm kinh nghiệm được du nhập vào VN ko lâu nhưng lại rất dc ưa thích. Ngoài những chú gà Asil thuần chủng thì thì Hiện nay gà Asil dc lai tạo Với 1 số giống gà khác để giữ dc ưu thế và loại dần các nhược điểm không phù hợp. Vậy giống gà Asil thuần chủng thì mang những đặc điểm nhận dạng nào, Cùng tìm hiểu với Dagablv.

Đặc điểm để nhận dạng gà Asil thuần chủng



Gà Asil là gà gì? Đặc điểm nào để nhận mặt giống gà này?

Các đặc điểm để nhận dạng gà Asil thường đến từ những điểm như đầu, mỏ, mắt, phần thân cùng một số Kỹ năng khác. Dưới đây sẽ là các đặc điểm chi tiết trên phòng ban của giống gà Asil rặc đá cựa sắt

Phần đầu

bí quyết nhận mặt gà Asil thông qua phần đầu là gì? Đầu gà Asil rặc thường tròn và rộng, đôi mắt trắng, gò má nhô cao hơn các dòng gà khác và mang gò chân mày. cái mồng thường bắt gặp trên gà sil là mồng trích hoặc mồng dâu. Mỏ có bản, điển hình nhất ở phần đầu của gà Asil chính là đoạn nối đầu và cổ bị “thắt sọ”. Mặt thường mang màu đỏ rực trông khá dữ tợn. Đặc điểm này rất rõ rệt giúp phân biệt chính những Với các giống gà asil lai Mỹ hay 1 số giống gà truyền thống.

Mỏ gà tre asil

Dạng hình mỏ thì đối Với loại gà Asil Bắc Ấn thì có mỏ lớn như mỏ ưng. Còn cái gà Asil Nam Ấn thì mỏ lại ngắn, rộng bản như hình tam giác.

Mắt

Cả hai dòng gà Asil Bắc Ấn và Nam Ấn đều sở hữu đặc điểm là với mắt trắng. Ngoài ra, thì ở gà tơ mắt với thể là màu phớt vàng nhưng sau vẫn chuyển sang trắng. Bên trong mắt có vằn tia máu. Mắt bắt buộc được kiểm soát an ninh bởi gò lông mày và gò má nhô cao

dòng Asil Bắc Ấn và Asil Nam Ấn mang mắt trắng. Mắt đỏ hay vàng đều là gà lỗi, mắt phớt vàng thì đấy là gà tơ. Nhưng sau vẫn sẽ chuyển thành trắng. Đôi khi mắt vằn tia máu, cái mắt này cũng cực kỳ ưa chuộng. Bởi ấy là tín hiệu của sinh khí. Mắt cần được bảo kê bởi gò chân mày và gò má nhô cao.

Chân

Chân gà Asil đá cựa sắt thường có các màu như: trắng ngà, đen, xám, vàng và xanh lục. một số cá thể gà Asil mang vảy sần sùi và khá vênh. cái gà Asil chuẩn là chân nên vuông vức.

Vai và lưng

Vai rộng, cánh sát úp vào 2 phía thân, lưng không dựng là đặc điểm của gà Asil. Do lưng gà Asil có góc khoảng 45 độ bắt buộc tạo cần chiều cao sở hữu phần dị biệt so Với mấy giống gà lưng dựng khác.

Một số đặc điểm về thể hình



Thân gà Asil vô cùng bắp thịt nhưng lại rất gọn, tạo bắt buộc 1 thân thể cường tráng, chắc khỏe. Nhưng vẫn đảm bảo được sự thuôn tạo điều kiện dễ dàng trong công đoạn di chuyển, né đòn.

Bấy giờ giống gà Asil được cho lai tạo cộng vs nhiều giống gà khác nhau như gà tre, gà mỹ. Tạo nên giống gà Asil lai mỹ hoặc gà tre Asil xuất hiện khá nhiều trên các sàn đấu da ga cua sat thomo campuchia moi nhat, cựa dao.

Dòng gà Asil

Hiện nay, gà Asil được chia thành 2 chiếc gà to là Reza Asil và Kulang Asil. Trong mỗi mẫu này lại với các giống gà khác nhau. Vả lại Hiện nay còn có biến thể của gà nòi giống asil như loại gà Asil bobby lai, gà Asil bobby rặc, gà Asil hyderabad. đông đảo những loại giống đều dc những bán theo giống rặc và giống thuần chủng, phù hợp vs mục đích của người dùng.

Gà Asil bản lĩnh gan lỳ, khỏe mạnh và sức chịu đựng tốt cộng bí quyết đi lại cởi mở, nhanh nhẹn. thích hợp tham gia vào các trận gà Asil đá cựa tròn, cựa sắt. ngoài ra, gà Asil được sử dụng để lai tạo giống gà mỹ thì đời con sinh ra với nhiều biệt tài khiến cho người chơi gà ham thích. Với những đặc điểm nhận dạng ở trên của Dagablv cung cấp, hy vọng sẽ khiến cho mọi người chọn lựa chính xác 1 chú gà tre asil.

4 views0 comments
bottom of page