top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà Asil Siêu Chiến Kê Tới Từ Ấn Độ Kích Thưởng Khổng Lồ

Updated: Aug 2, 2022

Gà Asil là 1 trong các giống gà chọi không chỉ nức tiếng tại VN mà còn cả khắp toàn cầu. Vậy chúng mang các đặc điểm gì nổi trội mà làm tên tuổi được đánh bóng 1 phương pháp lý tưởng đến thế. Hãy để Dagablv săn lùng và săn đón các thông tin bổ ích về xuất xứ đặc điểm nhận dạng và lời khuyên nên mua bán gà Asil ở đâu rẻ nhất.

Cội nguồn gà Asil



Gà Asil được đưa đến châu Âu vào khoảng năm 1750. Chúng được coi là loài gà chọi thuộc hàng mạnh nhất trên toàn cầu. Chúng rất thông minh, cơ bắp mạnh mẽ. nổi danh ở những bang Andhra Pradesh và Tamil Nadu của Ấn Độ và ở khu vực Punjab của Pakistan. tổng thể, loài gà này được tậu thấy ở khắp Đông Nam Á. Giống gà này thường ko được tiêu chuẩn hóa ở Nam Á và Ấn Độ.

Giống gà này lọt vào tiêu chuẩn hoàn thiện của hiệp hội gia cầm Hoa Kỳ vào năm 1981. Gà mái cũng với thể rất hung dữ và ko nằm trong số các con đẻ thấp, nhưng chúng là các người trông con giỏi và làm cho mẹ vô cùng tuyệt vời.

Asil là loài gà đá, có cơ bắp chắc khỏe và xương nặng. những con gà này có tất cả sức chịu chứa và lòng dũng mãnh, và cũng được chú ý bởi sự ngoan cường của chúng. Điều thú vị là gà con thường chiến đấu lúc chúng mới được vài tuần tuổi, trong khi các con gà trống trưởng thành sẽ đương đầu đến chết. Asil mang 1 cái mào bằng hạt đậu, dái tai màu đỏ và phần đông là chân màu vàng.

Phương pháp nhận mặt gà asil

Cách nhận biết gà Asil sẽ dựa trên những đặc điểm cơ bản sau: sở hữu thân hình vạm vỡ, mỏ cong màu vàng và da có màu vàng hoặc trắng. Chúng với vai rộng, hông rộng, đuôi tàu hẹp nhưng “dày và chắc ở gốc đuôi”. Điều này sau này là một tín hiệu tuyệt vời của sức mạnh.

Phần ức gà asil đầy đặn, rộng, rộng rãi giết, đùi lớn và lực lưỡng. có bộ lông ngắn, cứng, dày và chắc. Chúng được xếp vào dòng lông cứng châu Á. Gà mái đẻ trứng theo mùa. Gà con thường sẽ sở hữu xu thế bắt đầu đánh nhau sau vài tuần tuổi.

Đầu Gà Asil rặc

Phần dầu gà Asil rặc sẽ có đầu tròn, rộng gò má nhô cao, mỏ quắp, mắt sâu giúp lộ rõ phần lông mày. Mồng là mồng trích, lông lỗ tai thường mang màu đen. Đoạn tiếp nối giữa đầu và sọ bị “thắt sọ”. Màu sắc phần đầu là màu ấy tía tương tự như những gà đòn VN. Đây là dấu hiệu so sánh cũng như nhận diện đâu là gà Asil rặc và gà asil Mỹ, Asil Thái, Hay Asil Ấn Độ…

Mồng gà Asil cũng được phát triển và phân bố ở từng khu vực khác nhau, chắc có nhẽ là do điều kiện khí hậu và chế độ chính dưỡng và cả giống gà Asil khiến cho kết cấu cơ thể sở hữu phần khác. Điều này đề xuất Các bạn phải học hỏi.

  • Gà Asil Bắc Ấn mang mồng dâu (ba khía).

  • Gà Asil Nam Ấn có cả mồng dâu (ba khía) và cả mồng trích.

Mắt gà Asil rặc



Điểm nhận dạng gà Asil xác thực đó là phần mắt, mắt gà trưởng thành sẽ với màu trắng, gà tơ thì tương đối phớt vàng và sau này trưởng thành sẽ trở về trắng. Nhìn kỹ vào mắt sẽ thấy các đường chỉ máu tương đối hung tợn, đây là sinh khí mỗi chiến kê. Để kiểm soát an ninh mắt chúng chúng phải sở hữu được một đôi gò má cao, chân mày rậm rạp.

Chân gà Asil đá cựa sắt

Chân gà Asil kích thước cô chân lớn và vuông. những màu chân chủ đạo như: Xám, vàng, xanh lục, đen (chân chì) và trắng ngà. Vảy chân kì dị sần sùi khó đoán tương đối vênh.

Lối đá của gà Asil

Nhờ vào thân hình gọn, nhưng ko quá ốm yếu. song song bản tính hung hăng trong khoảng bé khiến cho chúng là một trong những chiến kê khá đáng gờm.

Bây giờ để kiếm được giống gà asil rặc cũng hơi thảng hoặc. Bởi tất cả chúng được những tay chơi gà cốt yếu khu vực phía Nam lai tạo có gà tre, gà nòi giống, gà mỹ để có thể lấy được bản chất sung mãn, máu chiến của chúng. từ đó tạo ra những giống gà asil lai mỹ, tre asil, gà tre asil lai mỹ… số đông giống gà được lai tạo khác nhau.

Suy cho cùng vấn đề lai tạo là 1 phần. Người xưa với câu “cha mẹ sinh con trời sinh tính” bản chất chú gà sinh ra cho tới khi trưởng thành và tranh đấu là do ý trời, anh em may mắn thì sở hữu được chúng còn không thì anh em nuôi và coi ngó và sàng lọc mãi cho tới khi thành công.

Cảm ơn toàn bộ anh em đã theo dõi về gà Asil. Anh chị em đã nắm được cách nhận mặt gà Asil rồi chứ? Các bạn có thể Đánh giá thêm các giống gà khác tại chuyên mục giống gà đá của Dagablv.

Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà trực tiếp 67 nảy lửa.

125 views0 comments
bottom of page