top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà thay lông bao lâu và câu trả lời của chuyên gia

Updated: Aug 2, 2022

Phương pháp nuôi gà thay lông nhanh hơi đơn giản nhưng một số người lại thích dùng thuốc kích hơn là bỗng nhiên. Nên nhớ rằng ví như bỗng dưng thì gà sẽ khoẻ hơn phần đông so sở hữu dùng thuốc kích lông. Vì thế cách đơn giản nhất là chế độ cho ăn và phương pháp trông nom. Dưới đây Dagablv sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết giúp gà thay lông nhanh hơn.

Gà thay lông bao lâu?



Những sư kê cần nắm rõ được thời gian của gà thay lông cũng như là bao lâu thì chúng thay lông xong. như vậy mới với các kế hoạch cho ăn, săn sóc sao cho phù hợp nhất.

Thời điểm gà khởi đầu thay lông là thời điểm đầu hè kéo dài cho tới tháng 9 tháng 10. tương tự gà chỉ thay lông từ thời kì trong khoảng 4-6 tháng mà thôi. Con nào nhanh thì 4 tháng còn lâu thì 6 tháng. 1 số con gà đến thời khắc thay lông nhưng chưa đủ tháng, đủ tuổi để thay lông thì được gọi là gà chọi lông lỡ.

Cách thức nuôi gà thay lông nhanh như thế nào?

Gà thay lông là thời kỳ dậy thì của gà. lúc ấy gà khởi đầu trổ mã và lớn mạnh lên quá trình gà tơ hoặc hoàn thiện lông gà. do đó muốn gà thay lông nhanh hãy đảm bảo chế độ ăn uống sao cho tăng trưởng thể chất tốt nhất.



Cho ăn uống phần đông đúng chất

Giai đoạn thay lông, rụng lông ở gà cần 1 lượng to chất dinh dưỡng. thành ra hãy cung cấp thật mạnh chất dinh dưỡng cho gà. Giúp gà đủ chất thì chúng sẽ tự khắc thay lông tốc độ hơn. Các thức ăn giúp gà tăng cường chất cho công đoạn thay lông như sau:

  • Cho ăn thức ăn ngô, thóc ngâm mọc mầm là rẻ nhất. Cho ăn 2 bữa 1 ngày sáng và chiều ăn no thì thôi.

  • Cho ăn thêm các vitamin như cà chua, rau xà lách, rau muống, cà rốt. Cho ăn cả ngày chán thì thôi.

  • Cho ăn thêm thịt đỏ như giết mổ bò, lươn trạch, rắn 1-2 miếng/lần. Cứ hai ngày cho ăn 1 lần vào bữa trưa.

  • Trứng phắn lộn, vịt lộn tuần xơi 3 quả. Cho ăn vào buổi trưa bằng cách thức luộc lên. Cứ 2-3 ngày cho ăn một lần.

Bấm hoặc nhổ lông

Việc bấm hoặc nhổ lông làm cho gà thay lông đều hơn và mau lẹ hơn. Đây là cách giúp gà thay lông nhanh mà không sợ tác động đến gà. ngoài ra hãy đảm bảo gà đủ lực để thay phần nhiều lông song song. Bởi theo trùng hợp thì gà phải thay lông từng mẫu từng mẫu 1 hoặc 1 hàng ngũ.

Tắm ướt lông thường xuyên

Mỗi ngày hoặc hai ngày tắm ướt đẫm lông 1 lần cũng kích thích gà thay lông nhanh hơn. Chúng ta tiêu dùng vải mềm thấm ướt nước và tắm đẫm lông đầy đủ các bộ phận. Vừa giúp gà sạch hơn mà còn kích thích chúng rụng lông mau lẹ hơn và sớm ra lông. cách thức này thì tự dưng hơn so với bấm nhổ lông. với thể khiến cho hằng ngày giả dụ với nhiều thời gian.

Kinh nghiệm khi gà thay lông

Ứng dụng những cách thức bên trên cũng sở hữu thể giúp gà thay lông nhanh. Nhưng quan trọng nhất vẫn là lực của gà. lúc gà không đủ lực mà muốn kích lông nhanh sẽ rất hại gà. với thể tác động đến thể chất và đề kháng của gà.

Nên để gà thay lông thiên nhiên

ko với lý do gì bạn cần can thiệp vào thời kỳ thay lông ở gà. Đừng vì vài trận đánh mà khiến cho gà với thể ảnh hưởng tới sức khoẻ. Vừa mất công chăm nuôi 1 thời gian vừa mất đi con gà hay. do vậy hãy đảm bảo rằng hãy để chúng với thể tăng trưởng một bí quyết đột nhiên nhất.

Nắm rõ thời điểm gà thay lông

Để chuẩn bị cho công đoạn thay lông cần nắm rõ thời khắc gà bắt đầu thay lông. nhận mặt qua số tuổi của gà hoặc qua hiện trạng lông gà rụng phổ thông. tức thời đổi thay chế độ ăn uống sao cho phù thống nhất. Giúp chuẩn bị đủ lực để gà thay lông, ra lông và khô lông 1 cách thức nhanh nhất.

Tuyệt đối không cho đạp mái/ đánh nhau

mang một số con gà thay lông không chịu đánh. Điều ấy là thường nhật lúc chúng đang trong quá trình đổi thay cơ thể. bởi vậy ko nên quá lo âu. Lúc khô lông, thay lông xong chúng sẽ tự biết cách thức xử lý khiến sao cho hiệu quả nhất. Chỉ cần khoảng này nên kiêng tuyệt đối gà đánh nhau, đạp mái.

Tránh tiêu dùng thuốc kích lông gà

Thuốc kích lông đổi thay thời kỳ hóc môn và thay đổi chất của gà. Vì vậy mà chúng ta ko nên sử dụng hoặc nếu như tiêu dùng thì rất hạn chế. những chất kích thích đều không thực thụ tốt cho động vật. Hãy đảm bảo sức khỏe của gà tốt nhất thay vì tậu thuốc kích lông.

Đây là những kinh nghiệm của anh em gà chọi quân lực. Những sư kê mang thể khiến cho theo để làm cho gà thay lông tốc độ hơn. Ví như cần thêm sự viện trợ hãy vào website của Dagablv để biết thêm phổ biến cách thức nuôi gà thay lông nhanh khác nhau.


3 views0 comments
bottom of page