top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Cách Nuôi Gà Thay Lông Nhanh Kinh Nghiệm Của Sư Kê

Updated: Aug 2, 2022

Trong quá trình chăn nuôi gà thì nghi vấn “gà thay lông mấy tháng?” thường được đầy đủ người đặt ra. quá trình thay lông của gà là đánh dấu cho sự phát triển của gà ở các quá trình tiếp theo. Vậy hãy cùng Dagablv phân tích kỹ hơn về việc gà thay lông mấy tháng và thời điểm gà thay lông vào tháng mấy nhé!

Tổng quan về quá trình thay lông ở gà



Gà thay lông mấy tháng? sở hữu thể thấy rằng, mỗi năm lông cũ của gà sẽ bị mòn đi do bị phơi nắng, bị gà khác mổ và rỉa lông khá liên tiếp. Lông bắt đầu trông xỉn màu và tả tơi. đồng thời, lông của gà cũng rất quan yếu đối có gà vì một số lý do: độ đẹp của lông gà quyết định việc chọn bạn tình và sinh sản của gà sau này.

Song song lông gà cũng tác động quan trọng đến nhiệt độ và độ ẩm của gà nhất là vào các ngày thời tiết mưa lạnh. vì vậy, việc gà thay lông mấy tháng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của gà hiện tại và sau này.

Bộ lông mới sẽ thay thế dần các bộ lông cũ tạo cho gà một bộ lông mới sáng bóng. những dòng lông này sẽ nhìn thấy chúng qua những tháng mùa đông tới mùa xuân, mùa giao hợp và mùa hè.

Khi nào gà khởi đầu thay lông?

Gà thay lông mấy tháng sẽ được thực hiện vào khoảng 2 lần thay lông trong 1 năm đầu tiên của cuộc đời gà. lúc gà vào độ tuổi khoảng trong khoảng 6 tới 8 ngày tuổi thì gà khởi đầu thực hiện thay lông măng và thay vào đấy là lông gà trường thành.

Đồng thời, lần thay lông tiếp theo diễn ra vào khoảng từ 7 tới 12 tuần tuổi lúc chúng rụng lông để thay bằng lông hoàn chỉnh. ngoài ra, trong thời kỳ sinh sống và phát triển của mình thì gà chọi cũng thực hiện thay lông phụ khoảng từ 14 đến 18 tháng.

Dấu hiệu nhận biết gà khởi đầu giai đoạn thay lông

Tín hiệu nhận diện được gà thay lông mấy tháng có thể thấy bằng mắt thường, lông cũ bắt đầu rụng dần và lông mới mọc lên. Chính vì vậy mà việc thay lông này mang thể nhận thấy được hơi đơn giản.

Gà thay lông tháng mấy?

Bình thường việc gà thay lông mấy tháng sẽ bắt đầu từ đầu mùa hạ cho tới đầu mùa thu tức là khoảng tháng 6 tới tháng 8 âm lịch hàng năm. không những thế, có từng mẫu gà khác nhau sẽ mang thời kì thay lông khác nhau nhưng cũng chỉ giao động trong vòng khoảng từ một tháng đến 2 tháng từ lúc khởi đầu tới lúc mọc hết.

Cùng lúc, việc gà thay lông mấy tháng còn phụ thuộc rất to vào môi trường thọ sống, điều kiện nuôi nhốt và chế độ dinh dưỡng. Chính do vậy, người chăn nuôi nên cẩn trọng từ thời gian này để nhận diện chính xác gà thay lông.

Gà thay lông bao lâu?

Gà thực hiện thay lông nhanh nhất trong khoảng chỉ một tháng là với thể hoàn tất, nhưng đối sở hữu những giống gà khác thì việc thay lông sở hữu thể bắt đầu từ 3 đến 4 tháng. vì thế, gà thay lông mấy tháng kiên cố có thể xảy ra nhằm đánh dấu bước lớn mạnh của gà trong từng quá trình tăng trưởng cụ thể.



Gà con thay lông măng

Trong thời kỳ đầu của thời kỳ gà thay lông mấy tháng thì quá trình gà con thay lông măng được tổ chức khá nhanh và đơn thuần. Đây là công đoạn tất yếu của công đoạn lớn mạnh nên người chăn nuôi ko cần phải lo lắng lúc thấy gà rụng quá nhiều lông

thời điểm để gà con thực hành thay lông măng khoảng trong khoảng 7 tới 8 ngày tuổi, khi này lông măng bắt đầu rụng thay vào đó là lông trưởng thành. Thành ra, lúc gà con thực hành thay lông tơ thì nên sản xuất phần đông chất dinh dưỡng cho gà để đảm bảo thời kỳ này diễn ra mau chóng và chuẩn xác nhất.

Chế độ dinh dưỡng – cho gà ăn gì nhanh thay lông?

Khi gà thay lông mấy tháng liền thì việc cung ứng chất dinh dưỡng cũng nên được Nhận định với tính cần phải có nhất. thường nhật sẽ phải bổ sung thêm cho gà phổ thông canxi, chất khoáng đa dạng hơn thông thường cho gà tạo điều kiện cho gà có lông mượt hơn và lông đẹp hơn.

Những mẫu thực phẩm như cám, gạo, ngô hoặc thóc nên được sử dụng hẳn nhiên những chất xơ khác như rau, cây chuối thái để đảm bảo gà tăng trưởng đồng đều.

Trong quá trình gà thay lông mấy tháng ở các năm trước hết của thế cục thì nên được săn sóc ở mức chăm chút và tường tận. Hy vọng sở hữu các thông tin Dagablv cung cấp trên sẽ giúp bạn mang những cách chăm sóc hợp lý nhất.

Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà trực tiếp 67 nảy lửa.


8 views0 comments
bottom of page