top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Tìm hiểu về gà mặt quỷ Indonesia giá cực cao!!!

Updated: Aug 2, 2022

Gà mặt quỷ indonesia là tên 1 giống gà với cội nguồn trong khoảng Indonesia, sở hữu giá trị rất cao. Đặc điểm dễ thấy ấy là giống gà này mọi trong khoảng từ máu cho đến xương, lông… đều 1 màu đen tuyền. Đây là giống gà quý, với trị giá rất cao tới cả trăm triệu đồng một cặp. Cùng tìm hiểu về gà mặt quỷ với Dagablv nhé.

Gà mặt quỷ indonesia là gì?



Gà mặt quỷ (Ayam Cemani) là 1 giống gà với khởi thủy từ Indonesia. Giống gà này nổi tiếng bởi mọi thứ trong cơ thể chúng, trong khoảng máu, lưỡi đến mào, đều sở hữu màu đen. Ở Việt Nam quen gọi giống gà này là gà mặt quỷ bởi chúng đen tuyền nên nhìn rất đáng sợ. Gà Ayam Cemani cũng được coi là giống gà đắt nhất thế giới. Theo Business Insider, tại trang trại Greenfire ở Florida, giá rao bán 1 con gà Ayam Cemani vào khoảng 2.500 đô la (khoảng 52 triệu đồng VN).

Được biết, loài gà này còn được một số nơi gọi là “gà mặt quỷ”. Còn mẫu tên Ayam Cemani được giảng giải rằng “Ayam” trong tiếng Indonesia với tức là “gà”, còn “Cemani” với tức thị hoàn toàn màu đen trong tiếng Java. Chúng được một người lai giống người Hà Lan giới thiệu tại châu Âu lần đầu năm 1998 .

Theo Leif Anderson, nhà di truyền học tại Đại học Uppsala, Thụy Điển thì sự đặc trưng của loài gà trên xuất hành trong khoảng đặc điểm di truyền sở hữu tên fibromelanosis – kết quả của sự tái bố trí phức tạp trong bộ gen, fibromelanosis có chức năng xúc tiến sự tăng trưởng của các tế bào mang sắc tố đen. Gen sinh ra fibromelanosis là gen đột biến. các nghiên cứu từng chỉ ra rằng đột biến gen sở hữu thể làm gà với phổ quát đặc điểm kỳ lạ khác nhau. dù rằng vậy, việc đột biến này hình như ko gây hại cho những giống gà.

Đặc điểm của gà mặt quỷ

Ayam Cemani được biết tới là một cái gà quý hãn hữu bởi cả cơ thể nó được bao phủ một màu đen, trong khoảng lông, mỏ, mào, lưỡi, ngón chân đến xương. Ngay cả thịt của chúng trông cũng như ướp bằng mực. Vì vậy chúng ko sở hữu bất cứ một màu gì khác như phổ biến giống gà thường thấy.

Đầu gà mặt quỷ nhỏ, mắt dẹt, đen tuyền trông dữ dằn nên có tên là gà mặt quỷ. Sở dĩ gà mặt quỷ với thiết kế như vậy là do chất Fibromelanosis trong cơ thể gà thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh của tế bào sắc tố đen phát xuất trong khoảng các gen đột biến.

Gà mặt quỷ trống có cân nặng 2 – 2,5kg, gà mái 1,5 – 2kg. Gà mặt quỷ mái đẻ bình quân 80 trứng/năm giống như những giống gà ta thông thường.

Trị giá gà dinh dưỡng

Gà Ayam Cemani hay còn gọi là gà mặt quỷ. Đặc điểm của gà này khá lạ và độc đó là toàn thân tới nội tạng đều màu đen. giết mổ gà đen có chất lượng cao, săn chắc, thơm ngon và bổ dưỡng. Theo y học cựu truyền, làm thịt và xương gà đen có vị ngọt, tính ấm với tác dụng bồi bổ cao. Gà đen indo chứa hàm lượng sắt cao nên rất khả quan cho đàn bà trước và sau lúc sinh.



Trị giá tinh thần

Phổ biến người dân châu Á còn cho rằng, vì giết thịt gà này rất quý thi thoảng nên ăn giết mổ chúng với thể với được sức mạnh “ma thuật”. Thậm chí, họ còn cho rằng, ăn thịt gà này còn sẽ đem lại sự hưng thịnh vượng, may mắn cho họ. Gà mặt quỷ với nguồn cội trong khoảng đảo Java (miền Trung Indonesia) và được phổ thông đại gia trên toàn cầu săn lùng. bên cạnh vẻ bên ngoài độc đáo, người dân Indonesia coi nó là 1 trong các loài vật nuôi đem lại may mắn cho người sở hữu.

Hiện giống gà này mang 2 mẫu là gà lông xù và gà lông mượt, khách hàng thường chọn gà lông xù để nuôi làm cảnh. Do nguồn cung khan hiếm, giống gà mặt quỷ mang giá đến một,5 triệu đồng/con 1 tháng tuổi, gà ba má hai.500 USD/con, tương đương có hơn 55 triệu đồng/con.

Hiện nay khá hiếm hàng

Ngay cả tại đảo Java (miền Trung Indonesia), nơi được gọi là cội nguồn của giống gà mặt quỷ này thì người dân ở ấy cũng nuôi rất là ít và chẳng hề cứ muốn sắm là được. Bởi thế, giá gà mặt quỷ vẫn đang ở mức cao ngay cả khi nhập con giống.

Hiện tại, người nuôi giống gà mặt quỷ này ko bán gà giết thịt, chỉ để sinh sản. thành ra, thị phần chủ yếu tiêu thụ trứng và gà con để tái đàn. Gà mặt quỷ 1 tháng tuổi giá 1 triệu đồng/con; hai tháng tuổi 1,5 triệu đồng/con; trứng gà mặt quỷ 200.000 đồng/quả; gà mặt quỷ sinh sản cha mẹ 10 triệu đồng/cặp…

Để với những chú gà mặt quỷ chẳng hề đơn thuần nhưng nếu thực sự tâm huyết, kiên trì sau đấy đầu tư vốn ra cộng mang ứng dụng kỹ thuật nuôi đúng bí quyết thì nuôi loài gà này sẽ giúp cho kinh tế của bạn sẽ vững mạnh chóng vánh. DagaBLV chúc bà con thành công.


2 views0 comments
bottom of page