top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Bạn biết gì về giống gà đen Indo giá hàng triệu đồng một con?

Updated: Aug 2, 2022

Gà mặt quỷ hay còn gọi là gà đen Indonesia được biết đến là một trong 6 giống gà đắt nhất toàn cầu. ko chỉ được Nhận định cao bởi trị giá giết mổ với phổ thông dinh dưỡng, gà Indonesia còn gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài” không thể đen hơn” của mình. thành ra đây là giống gà sở hữu giá đắt đỏ nhất hành tinh. Vậy gà đen Indo giá bao nhiêu ? Để hiểu rõ hơn về giống gà mặt quỷ giá đắt xắt ra miếng này, mời anh em cùng Dagablv tham khảo bài viết sau đây.

Những điều cần biết về giống gà mặt quỷ



Các đặc điểm nổi bật của giống gà này là gì? Gà mặt quỷ đến từ vùng đảo Java thuộc đất nước Indonesia. Người dân nơi đây còn gọi chúng sở hữu chiếc tên là Ayam Cemani, giống gà này được đặt tên theo ngôi làng nằm trên đảo Java nơi giống gà này được tìm thấy.

Gà đen Indonesia được xuất khẩu sang những nước khác và chóng vánh chinh phục được người tiêu dùng khắp thế giới mặc dù mức giá không phải phải chăng. Chúng được gọi là “gà Lamborghini” trong giới gia cầm cũng bởi vì giá trị của chúng.

Ngoài giá trị về mặt dinh dưỡng, người dân bản địa Indonesia tin rằng gà mặt quỷ đem lại may mắn cho gia chủ. cho nên gà đen còn được nuôi để làm cho cảnh.

Đặc điểm ngoại hình của gà mặt quỷ

Bạn nghĩ gà đen thì bất quá phần lông hay da của chúng có màu đen thôi, còn thịt hay nội tạng bên trong sẽ mang màu thường nhật như những con gà khác ?

ko phải nhé, chúng đen từ ngoài vào trong, với tức là lông, da, làm thịt, nội tạng thậm chí cả xương của gà Ayam Cemani cũng đen thui luôn. Đây chính là sự độc đáo của giống gà này.

Gà Indonesia sở dĩ có màu đen do gen đột biến fibromelanosis, tạo ra những tế bào có sắc tố đen và hình thành nên giống gà kì lạ này.

Cân nặng của giống gà này lúc trưởng thành khoảng hai,5 – 3kg ở gà trống và gà mái trong khoảng một,5 – 2kg.

Sinh sản của gà mặt quỷ

Mỗi con gà mái Indonesia đẻ nhàng nhàng mỗi năm khoảng trong khoảng 60 – 70 quả trứng, bên cạnh đó tỷ lệ ấp nở thành công chỉ vào khoảng 50%. Tuy phần đông những phòng ban của gà mặt quỷ đều có màu đen nhưng trứng của chúng lại như gà thường ngày, chúng với màu kem.

Cách thức nuôi gà mặt quỷ kiếm lời

Sau khi đã giải mã nghi vấn gà đen Indonesia giá bao lăm và nguồn lợi nhuận thu được khi nuôi gà mặt quỷ, bà con có thắc mắc về cách nuôi gà mặt quỷ hay ko ? Thực ra gà Indonesia chăm nom không khác gì gà thông thường. bên cạnh đó đòi hỏi bà con phải tẳn mẳn hơn trong thời kỳ nuôi bởi trị giá mua con giống rất cao, ko khéo dễ đi tong luôn tiền vốn bỏ ra.




Kĩ thuật úm gà

Giống như các giống gà khác, gà mặt quỷ con mới nở cũng cần phải úm đúng kỹ thuật để chúng mau to, khỏe mạnh.

Lồng úm gà con phải kín kẽ, đảm bảo nhiệt độ thích hợp và không bị gió lùa vào. Mời bà con theo dõi phương pháp nuôi gà con ít chết của chúng tôi để hiểu rõ hơn công nghệ úm gà con.

Chế độ dinh dưỡng

Lúc này cần cho gà con ăn các chiếc thức ăn dạng nhỏ như tấm gạo xay nhuyễn, thức ăn công nghiệp cho gà con,… cho gà tiêu hóa tốt hơn.

Nguồn nước uống phải sạch sẽ, ko lẫn tạp chất. dùng thêm những cái vitamin, men tiêu hóa,… để bổ trợ thêm sức đề kháng cho chúng.

Chú ý về nhiệt độ và ánh sáng lúc nuôi úm gà con

Khi gà đã trên một tháng tuổi đã có thể chấm dứt công đoạn úm lồng, khi này cần chuyển sang cách thức trông nom khác. lúc này gà đã với thể ăn những mẫu thức ăn lớn hơn, rau xanh cũng cần thiết trong khẩu phần hằng ngày của chúng.

Bà con với thể tiêu dùng 1 trong 2 phương thức nuôi là: nuôi dạng công nghiệp và nuôi thả vườn. Đối có nuôi công nghiệp sở hữu thể nuôi nhiều con, bên cạnh đó chất lượng giết thịt sẽ không ngon do gà ít được chuyển di. Còn mô phỏng nuôi gà thả vườn sẽ tạo ra các con gà mang thịt ngon hơn, dai hơn ngoài ra không thích hợp chăn nuôi quy mô lớn.

Trên đây là lời giải đáp cho nghi vấn gà đen indonesia giá bao lăm cũng như phương pháp nuôi gà mặt quỷ đúng kỹ thuật. Chúng tôi khuyên bà con trước lúc nuôi phải Đánh giá kỹ về khoa học nuôi gà đen để đảm bảo nguồn thu nhập ổn định nhất. giả dụ mang bất cứ câu hỏi gì về thắc mắc về giống gà đá. Đừng ngần ngại, hãy bình luận cho Dagablv để cùng trao đổi.

Để xem trực tiếp đá gà thomo 67 anh em gần xa có thể vào trang web DAGABLV.COM để thưởng thức ngay!

3 views0 comments
bottom of page