top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà đen Indonesia giá bao nhiêu? Tìm hiểu về giống gà đắt nhất hành tinh

Updated: Aug 2, 2022

Gà mặt quỷ là giống gà đang được nói tới phổ quát nhất hiện giờ. Một số người tò mò vì cái tên, một số thì với nhu cầu muốn mang nó. Đây là giống gà cực kì đặc biệt, chúng không chỉ lừng danh ở Việt Nam mà danh xưng của chúng lan rộng trên toàn toàn cầu. Dagablv sẽ giúp anh em Phân tích giống gà nghìn đô này nhé!

Nguồn gốc của gà đen Indonesia



Được đặt với đa dạng danh xưng như gà đen Indonesia, gà Lamborghini, Ayam Cemani. Đây là 1 giống gà cực kì quý thảng hoặc, chúng khởi thủy trong khoảng đảo Java ở Indonesia. Vào năm 1998, chúng lần trước hết nhập cảng vào thị phần ở Hà Lan. Sau đấy, chính vì vẻ ngoài đen toàn tập mà lan rộng sang những nước châu Á. Trong mấy năm gần đây, phong trào nuôi gà đen Indo cũng đang phát triển thành một trào lưu ở nước ta.

Đặc điểm gà mặt quỷ

Người ta phải thốt lên “đen toàn tập”. Không chỉ thân hình, lông, chân, mắt, mào và những bộ phận bên ngoài đều mang màu đen. Mà những nội tạng bên trong cũng mang 1 màu đen. Riêng máu của chúng vẫn có màu đỏ sẫm. Trứng gà Lamborghini cũng với màu đen như than.

Mỗi năm chúng có thể đẻ 80 quả trứng. Với kích cỡ trung bình, gà trống có trọng lượng 2,5 kg. các con gà mái thì chỉ khoảng tầm hai kg hoặc nhỏ hơn. Được biết, làm thịt của chúng rất thơm ngon và bồi dưỡng. Nhưng có giá cả quá đắt đỏ thì đây là món ăn dành riêng cho các giới nhà giàu.

Gà đen Indonesia giá bao nhiêu?

Đây là nghi vấn khiến cho phổ thông người tò mò nhất. Vì có hình trạng như thế nhưng chúng được bán mang giá khá đắt đỏ. Được xem là 1 trong các giống đắt nhất hiện giờ. một con gà đen Indo thuần chủng có giá khoảng 2.500 đô la.

Tương đương sở hữu giá bán sắp 60 triệu đồng tiền Việt Nam. Giá này còn tùy thuộc vào mức độ thuần chủng và thẩm mỹ của gà. những tay chơi hạng sang chẳng những chịu bỏ tiền để mua nó mà còn sang tận Indonesia để tìm một con về. Đối mang người dân Indonesia thì gà đen là vô giá. Vì tại nước này, nó là biểu tượng cho sự hạnh phúc và may mắn.

Gà đen ở Việt Nam được gây giống ở rộng rãi nơi, đặc thù là miền Bắc. Giống gà đen Indonesia cũng hay bị nhầm tưởng có gà H’mông nước ta. Gà Lamborghini hiện được phân bố giống ở 1 số thị thành to như Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội,…Các anh em sở hữu thể tới trực tiếp các trang trại uy tín ở những khu vực này để mua nó. Hoặc cũng tham dự vào các trang web, hội nhóm yêu thích gà mặt quỷ để mua cho mình 1 con.



Phương pháp nuôi gà đen Indo

Tuy là 1 giống gà cảnh hơi đắt tiền nhưng nuôi cực kì dễ. Chúng khá khỏe mạnh và cũng sống hợp mang những nước có khí hậu hà khắc như Việt Nam ta. 1 điều cần chú trọng là đối sở hữu các con gà dưới một tháng tuổi thì coi ngó sẽ cầu kì hơn. Chúng cũng ăn thức ăn như gà thường nhật và bổ sung thêm các chất dinh dưỡng nhu yếu.

Sức đề kháng của chúng cũng tương đối thấp, ít bệnh tật. Gà con cần được úm và giữ ở mức nhiệt độ phù hợp. tiệt trùng chuồng trại thường xuyên và thay sạch các thức ăn, nước uống mỗi ngày. Tiêm phòng vacxin cho gà con mới nở để ngừa dịch bệnh như bệnh viêm ruột hoại tử ở gà, bệnh nấm phổi ở gà, bệnh coryza ở gà,… Đối mang các nước sở hữu thời tiết ẩm ướt như nước ta là môi trường gây ra toàn bộ mầm bệnh cho những chiếc gia cầm, gia súc.

Gà mặt quỷ hiện đang được những dân sành chơi gà truy lùng khắp mọi nơi để tìm 1 con thuần chủng. Độ nóng của nó vẫn chưa thuyên giảm nên giá cả càng ngày càng được đôn lên cao hơn. Thậm chí có phổ biến con đã lên đến nghìn đô/ con. Trên đây là một vài thông tin về gà mặt quỷ danh tiếng mà Dagablv đã tổng hợp.


4 views0 comments
bottom of page