top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Bật mí công thức đổ gà đá cực hay dành cho sư kê

Updated: Aug 2, 2022

Phổ biến sư kê quyết định muốn giữ lại nguồn gen rẻ để duy trì nòi giống. vì vậy việc mua gà chọi khác để phối giống sẽ khiến cho nguồn gen bị pha tạp. nhiều lúc sẽ không còn đúc được gà chọi con hàng chuẩn nữa. vì thế, phổ biến sư kê đã tự tậu bí quyết đổ gà đá cận huyết nhằm giữ lại nguồn gen rẻ riêng cho mình. Vậy khoa học đổ gà đá cần thực hiện những gì? khiến cho sao để xác suất đổ gà đá là sở hữu tỷ lệ rẻ nhất? Đổ gà trùng huyết mang đá được không? Hãy cùng tham khảo bài viết của Dagablv để mang thể đổ gà theo ý muốn.

Đổ gà trùng huyết là gì?



Đổ gà trùng huyết là bí quyết lai tạo các con gà mang cùng huyết hệ trong khoảng từ 3-5 đời. Ở gà bác mẹ, ông bà, gà con cháu anh em sở hữu nhau nhằm tạo ra hoặc tổng hợp hoặc giữ lại những tính trạng thấp theo mục tiêu của người nhân giống. Và việc này cũng nhằm cái bỏ những tính trạng xấu ko mong muốn. Ngoài tên gọi cách đổ gà trống nhiều còn mang cách phối gà, phương pháp đúc gà chọi giữ dòng…

Các kỹ thuật đổ gà đá hoàn hảo nhất

Trước khi thực hiện cách thức đổ gà đá cựa sắt, anh em cần chọn giống gà mái rặc thuần chủng, thực chất hung hăng và có sức sinh sản phải chăng. đương nhiên là con gà trống đã với phổ thông thành tích, có các đòn thế độc và với đa dạng ưu điểm hay.

Cách đổ gà trùng huyết

Đây là cách thức lai tạo giống gà cận huyết giữa các con gà với cộng huyết hệ. khi áp dụng cách này, cần phải tính toán tỷ lệ, xác xuất đúc thành gà con thành công. Bởi vì có công nghệ đổ gà đá này thì phần trăm xuất hiện gà bị dị tật rất cao.

Cách đổ gà đá cận huyết nhẹ

khoa học đổ gà đá này là dùng gà chết sống với quan hệ dạng là anh em họ hàng của nhau. Tỷ lệ lai cận huyết này là 6,3%.

Kỹ thuật đổ gà đá cận huyết vừa

Phương pháp đổ gà đá phương pháp nhau 3 thế hệ, ví như gà ông – gà cháu hoặc gà bà – gà cháu, tỷ lệ là 6,3%;

Công nghệ đổ gà đá phương pháp nhau hai thế hệ với mối quan hệ chưng trai- cháu gái hay bác gái – cháu trai, chiếm tỷ lệ 12,5%;

Đổ gà đá giữa gà sống mái cộng mẹ khác cha hoặc cộng cha khác mẹ, tỷ lệ là 12,5%.

khoa học đổ gà đá cận huyết sâu

Đây là cách thức đúc gà con trong khoảng các cặp sống mái có cộng huyết hệ trong 1 đàn, tỷ lệ là 25%.

Tuy đây là giải pháp phải chăng để tụ hội những gen trội lên cộng một cá thể gà con. Nhưng cũng đương nhiên hồ hết rủi ro, xuất hiện dị tật là khó với thể hạn chế khỏi.

Gà trùng huyết đá được không? Trên thực tế, ví như không xuất hiện con gà bị dị tât thì sẽ xuất hiện tài năng mang rộng rãi điểm hay vượt trội. cho nên các sư kê ưng ý rủi ro áp dụng khoa học đổ gà đá cận huyết này.

Vài kỹ thuật đổ gà đá khác

Lai xa chính là lai tạo các giống gà không có cùng huyết thống. phương pháp này thường được ứng dụng ở đàn gà thương phẩm là phổ biến. Lai xa nhằm mục đích tạo thêm nguồn gen rẻ cho trang trại đang chăn nuôi.



Lai cuốn

Thường dùng trong những nông trại nuôi gà giết. Phân chia đàn gà thành các hàng ngũ nhỏ. tiêu dùng gà mái tơ lai tạo với gà trống trưởng thành hoặc trái lại. Việc này nhằm tạo ra phương pháp cải thiện nguồn gen của trang trại. Sau mỗi lần thực hành thì nguồn gen sẽ càng được cải thiện, tỷ lệ là một trống : 10 mái.

Lai quần

Phương pháp này thực hiện tương đối dễ dàng, chỉ cần chú ý tới tỷ lệ trống : mái. Người nuôi cần dùng số lượng 20 con gà trống ghép sở hữu 200 con gà mái.

Ngày nay cách thức làm cho này được hồ hết chủ trại gà vận dụng. Còn giả dụ bạn chỉ nuôi số lượng ít thì tỷ lệ khoảng một trống : 12 mái cũng được.

Lai dựa

Đây là khoa học đổ gà đá tiêu dùng chỉ độc nhất 1 nguồn gen trong khoảng con gà trống khác. Tuy phương pháp này giúp cải thiện được nguồn gen của trang trại, ngoài ra lại phụ thuộc hoàn toàn vào gen của gà trống mà bạn chọn. Và chú ý phải mẫu bỏ rất nhiều nguồn gen từ gà trống trong đàn.

Đổ gà trùng huyết bao lăm lần thì đá được?

Hầu hết phụ thuộc may mắn cũng như tri thức áp dụng của người nhân giống. ví như may mắn thì chỉ cần vài thế hệ với thể chọn được các tính trạng mong muốn. Còn ví như xui xẻo thì mất thời gian hàng năm, chục năm mà vẫn chưa bằng lòng.

Không những thế để đổ ra gà đá được thì cũng nhanh thôi nhưng tạo ra chiến kê xuất thần thì chắc tỉ lệ tương đối tốt. Anh em xác định muốn đổ gà giữ gen, khóa gen xác định là mất hầu hết thời kì nhé.

Trên đây là những khoa học đổ gà đá cựa sắt thường được sư kê ứng dụng, cũng như cách thức lai tạo gà giết nhằm cải thiện nguồn gen cho đàn. Một lúc đá ứng dụng cách đổ gà đá cựa sắt này thì phải tính toán thật tỷ mỉ tỷ lệ. Và chấp nhận những rủi ro trong công đoạn đổ gà đá, nhất là đổ gà trùng huyết. Dagablv chúc anh em thành công.


2 views0 comments
bottom of page