top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Tiết lộ cách đổ gà trống nhiều để có gà hay

Updated: Aug 2, 2022

Nhiều sư kê quyết định muốn giữ lại nguồn gen phải chăng để duy trì nòi giống. bởi vậy việc tậu gà chọi khác để phối giống sẽ làm cho nguồn gen bị pha tạp. phổ biến lúc sẽ ko còn đúc được gà chọi con hàng chuẩn nữa. bởi vậy, nhiều sư kê đã tự tìm phương pháp đổ gà đá cận huyết nhằm giữ lại nguồn gen tốt riêng cho mình. Vậy khoa học đổ gà đá cần thực hành những gì? làm sao để xác suất đổ gà đá là có tỷ lệ thấp nhất? Hãy cùng Dagablv tham khảo bài viết để đổ gà theo ý muốn.

Kỹ thuật đổ gà đá



Trước lúc thực hành cách đổ gà đá cựa sắt, anh em cần chọn giống gà mái rặc thuần chủng, thực chất hung hăng và có sức sinh sản thấp. cố nhiên là con gà trống đã với phổ quát thành tích, mang các đòn thế độc, hay.

Đổ gà trùng huyết

Đây là cách lai tạo giống gà cận huyết giữa những con gà với cộng huyết tộc. lúc vận dụng bí quyết này, cần phải tính toán tỷ lệ, xác xuất đúc thành gà con thành công. Bởi vì với công nghệ đổ gà đá này thì % xuất hiện gà bị dị tật rất cao.

Cách đổ gà đá cận huyết nhẹ: Đổ gà đá này là dùng gà trống mái mang quan hệ dạng là anh em họ hàng của nhau. Tỷ lệ lai cận huyết này là 6,3%.

công nghệ đổ gà đá cận huyết vừa: phương pháp đổ gà đá cách nhau 3 thế hệ, nếu gà ông gà cháu hoặc gà bà gà cháu, tỷ lệ là 6,3%;

Kỹ thuật đổ gà đá cách nhau hai thế hệ với mối quan hệ bác trai - cháu gái hay bác gái cháu trai, chiếm tỷ lệ 12,5%.

Đổ gà đá giữa gà trống mái cùng mẹ khác cha hoặc cộng cha khác mẹ, tỷ lệ là 12,5%.

khoa học đổ gà đá cận huyết sâu. Đây là cách thức đúc gà con trong khoảng những cặp chết sống mang cùng huyết thống trong 1 đàn, tỷ lệ là 25%.

Tuy đây là biện pháp thấp để tập trung những gen trội lên cùng 1 cá thể gà con. Nhưng cũng tất nhiên đa số rủi ro, xuất hiện dị tật là khó sở hữu thể tránh khỏi.

Gà trùng huyết đá được không? Trên thực tế, nếu như không xuất hiện con gà bị dị tật thì sẽ xuất hiện anh tài sở hữu nhiều điểm tốt vượt trội. thành ra những sư kê chấp nhận rủi ro áp dụng công nghệ đổ gà đá cận huyết này.

Vài công nghệ đổ gà đá khác



Cách lai xa chính là lai tạo các giống gà không sở hữu cộng huyết tộc. cách này thường được ứng dụng ở đàn gà thương phẩm là phổ biến. Lai xa nhằm mục đích tạo thêm nguồn gen tốt cho trang trại đang chăn nuôi. Thường sẽ có 3 cách lai tạo như sau:

Lai cuốn

Thường tiêu dùng trong các nông trại nuôi gà giết thịt. Phân chia đàn gà thành các đội ngũ nhỏ. sử dụng gà mái tơ lai tạo với gà trống trưởng thành hoặc ngược lại. Việc này nhằm tạo ra phương pháp cải thiện nguồn gen của nông trại. Sau mỗi lần thực hành thì nguồn gen sẽ càng được cải thiện, tỷ lệ là một trống : 10 mái.

Lai quần

Phương pháp này thực hiện hơi thuận lợi, chỉ cần chú ý tới tỷ lệ trống : mái. Người nuôi cần sử dụng số lượng 20 con gà trống ghép có 200 con gà mái. Hiện nay cách thức làm này được tất cả chủ trại gà áp dụng. Còn ví như bạn chỉ nuôi số lượng ít thì tỷ lệ khoảng một trống : 12 mái cũng được.

Lai dựa

Đây là kỹ thuật đổ gà đá sử dụng chỉ độc nhất 1 nguồn gen trong khoảng con gà trống khác. Tuy cách thức này giúp cải thiện được nguồn gen của trang trại, bên cạnh đó lại phụ thuộc hoàn toàn vào gen của gà trống mà bạn chọn. Và chú ý phải chiếc bỏ đa số nguồn gen trong khoảng gà trống trong đàn.

Trên đây là các kỹ thuật đổ gà đá cựa sắt thường được sư kê vận dụng, cũng như bí quyết lai tạo gà giết mổ nhằm cải thiện nguồn gen cho đàn. 1 lúc đá áp dụng cách thức đổ gà đá cựa sắt này thì phải tính toán thật tỷ mỉ tỷ lệ. Và chấp thuận những rủi ro trong công đoạn đổ gà đá, nhất là đổ gà trùng huyết. Dagablv chúc anh em thành công cùng công thức đổ gà này cũng như biết cách thức chọn gà đá cựa sắt hay để có được chiến kê hài lòng nhất.

Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà trực tiếp 67 nảy lửa.


11 views0 comments
bottom of page