top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Cho gà con uống nước tỏi phòng bệnh

Updated: Aug 2, 2022

Phần lớn người truyền tai nhau về ích lợi của việc cho gà uống nước tỏi. không những thế, bạn nên biết rằng, ko nên cho gà ăn tỏi 1 cách thức thường xuyên hoặc bừa bãi. Cho gà ăn tỏi chỉ an toàn khi sử dụng đúng phương pháp. Bài viết này, Dagablv sẽ chỉ dẫn cụ thể về những lợi ích và cả những cách pha tỏi cho gà uống mà chúng tôi đã thành công.

Cho gà con uống nước tỏi được không?



Người nuôi gà đã sử dụng tỏi sống trong phổ biến năm để giúp ngăn ngừa phần đông danh sách các bệnh ở gia cầm bao gồm các vấn đề về hô hấp, nhiễm trùng và như 1 giải pháp hỗ trợ chung cho hệ thống miễn nhiễm. Cấu tạo của tỏi hoàn toàn khác và nguyên tố gây ra những vấn đề trong hành tây – thiosulphate – chỉ với ở một lượng rất nhỏ trong tỏi.

Toàn bộ nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi với lợi cho sức khỏe và thể trạng của gà. Bao gồm việc thúc đẩy tăng trưởng ở gà yếu và gà giết. Và thậm chí còn mang tác động tích cực đến dinh dưỡng trị giá của trứng.

Lợi ích của việc cho gà uống nước tỏi

Dưới đây là 1 số trường hợp tỏi đã được chứng minh là với tác dụng hữu dụng đối sở hữu gà.

  • Nâng cao cường hệ thống miễn dịch: Thêm tỏi vào thức ăn hoặc đồ uống khi gà sở hữu vẻ “chịu thời tiết”. mua các đổi thay về ăn uống, xù lông, không muốn ra ngoài chuồng. hỗ trợ hệ thống miễn dịch giúp gia cầm tự củng cố và có khả năng chữa bệnh.

  • Bảo vệ khỏi vi rút: Nó đã được chứng minh là với tác dụng chống lại virus, bao gồm cả bệnh Salmonellosis, Colibacillosis và Cholera.

  • Xoá sổ vi khuẩn ‘xấu’: Thuốc kháng sinh trong thức ăn gia cầm là bất hợp pháp ở một số quốc gia và không được khuyến cáo ở những quốc gia khác, vì sự gia tăng sức đề kháng đối sở hữu chúng ở người. Tỏi mang thể được tiêu dùng thay thế một cách hiệu quả.

  • Giúp gà đẻ trứng: Nó được biết là giúp phân phối trứng lớn hơn, chất lượng phải chăng hơn sở hữu mức cholesterol ‘xấu’ tốt hơn.

  • Giúp gà nhẹ cân hoặc biếng ăn: Tỏi kích thích sự thèm ăn và giúp thúc đẩy lớn mạnh.

Nên cho gà ăn bao nhiêu tỏi?

Điều quan yếu là bạn không quá lạm dụng điều này. Như mọi lúc, điều độ là tốt nhất. Quá phổ quát tỏi sẽ cản trở sự thăng bằng của vi khuẩn trong hệ tiêu hóa. Đừng cố gắng cho cả 1 củ tỏi vào nước của gà nếu chúng chưa từng uống. Bạn sẽ thấy những yêu cầu khác nhau trên Internet, nhưng bạn nên khiến theo lời khuyên những chuyên gia.

  • Trong nước: tiêu dùng 1 tép tỏi tươi trong mỗi lít nước.

  • Trong dầu: tiêu dùng nửa củ tỏi tươi cho 1 lít

  • Thức ăn thừa: 1 tép, nghiền nát hoặc thái nhỏ, hai lần 1 tuần.

  • Luôn tiêu dùng tỏi tươi, sống. nấu ăn làm giảm lợi ích của nó.

Cách cho gà con uống nước tỏi tốt nhất



Nghiền tép tỏi

Lúc 1 tép tỏi bị nghiền nát, nó sẽ phóng thích một phần tử gọi là ‘allicin’. Allicin được biết tới là một chất chống oxy hóa mạnh, với tác dụng tự nó hoặc có các hợp chất khác để nâng cao cường hệ thống miễn nhiễm. cho nên, ở gà, nó với hiệu quả chống lại đa dạng mẫu vi khuẩn và vi rút.

Tuy nhiên, lợi ích mạnh nhất của tỏi nghiền hình như suy yếu sau 24 giờ. thành ra, nếu như thêm vào thức ăn hoặc nước uống , hãy nhớ làm mới sau 48 giờ.

Cho tỏi vào nước

Đây có lẽ là cách thức dễ nhất để đảm bảo đàn của bạn mang đủ tỏi sống. thuần tuý chỉ cần nghiền nát một củ tỏi vào một lít nước uống hoặc, ví như bạn đang dùng, hãy thêm vào thức uống điện giải của chúng.

Để gà khỏe mạnh, sau 48 giờ mới thay nước, bỏ tỏi. làm điều này 2 lần mỗi tuần.

Đối có gà con yếu hoặc gà cần nâng cao cường hệ miễn dịch, hãy tiếp diễn với tỏi cho tới lúc hết những triệu chứng.

Bầy gà của bạn ngửa mỏ lên và ko uống, hãy thêm ít tỏi và từ từ nâng cao lượng.

Tất nhiên, nếu bạn lo lắng về sức khỏe của gà , bạn nên liên hệ có bác sĩ thú y gia cầm (nếu có thể) bất cứ khi nào. Tỏi chẳng thể thay thế cho việc điều trị của bác sĩ thú y.

Cho gà uống nước tỏi đem đến toàn bộ lợi ích trong chăn nuôi. ấy là tăng cường miễn dịch, kích thích sự thèm ăn, tăng khả năng tiêu hóa của các thành phần, giảm cholesterol xấu và cũng tăng cường thông số chất lượng giết thịt. Dagablv chúc bà con thành công!


6 views0 comments
bottom of page