top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

cách pha tỏi cho gà uống để tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh

Updated: Aug 2, 2022

Rượu tỏi trong khoảng xa xưa là một trong những loại dược chất mang đến phổ biến lợi ích cho gà. Ngày nay do sự tăng trưởng rộng rãi của những loại thuốc thú ý trên thị phần mà người ta ít khi sử dụng bài thuốc dân gian rượu tỏi này nữa. Do đó Dagablv xin chia sẻ tới quý bà con cách thức ngâm rượu tỏi cho gà. Để mọi người sở hữu thêm thật phổ quát kinh nghiệm trong việc phòng chống bệnh cho gà nhé!

Ích lợi khi ngâm rượu tỏi cho gà uống



Tỏi không chỉ là một gia vị thân thuộc đối có con người trong bữa ăn hàng ngày. Tỏi còn mang thể giúp tăng cường hệ miễn nhiễm, tẩy giun và tương trợ hệ tiêu hóa cho gà.

Nâng cao cường hệ miễn dịch cho gà

Trong tỏi với chứa những hoạt chất như phitoncid. Đây được coi như 1 mẫu kháng sinh khi không sở hữu thể ức chế sự sinh trưởng và vững mạnh của những vi khuẩn. Giúp gà nâng cao cường hệ miễn nhiễm, nâng cao sức đề kháng. Không chỉ thế, tỏi còn giúp phòng tránh nhiễm trùng, chống virus.

Tương trợ hệ tiêu hóa cho gà

Ngoài tăng cường miễn dịch, ngâm tỏi cho gà uống còn giúp hạn chế tình trạng gà thải phân với màu xanh trắng, tiêu chảy. Cho gà ăn đúng liều lượng tỏi không chỉ giúp hệ tiêu hóa thêm khỏe mạnh. Triệu chứng rối loạn tiêu hóa cũng sẽ hoàn toàn biến mất.

Ngoài ra tỏi còn mang thể trị bệnh gà rù – căn bệnh nguy hiểm và khó chữa trị trên gà. Phòng bệnh cho gà bằng rượu tỏi là một biện pháp đơn thuần, hữu hiệu trong chăn nuôi hiện giờ.

Tẩy giun cho gà

Khi cho gà ăn tỏi sẽ giúp chúng chiếc bỏ số lượng đáng nói giun kim, giun tóc,… với trong tuyến đường ruột. Giun, sán là nguồn cội chính khiến gà khó nâng cao cân, bị sụt cân nặng nhất là ở gà làm thịt.



Cách pha tỏi cho gà uống

Để có thể ngâm được rượu tỏi chất lượng, bà con cần chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành các bước ngâm rượu tỏi cho gà theo trình tự sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi tiến hành ngâm rượu tỏi cho gà bao gồm:

  • Tỏi: cần chọn những của tỏi to vừa phải, hạt mẩy và ko bị sâu bệnh, xịt, thúi và một ít tỏi mọc mầm.

  • một bình thủy tinh tiêu dùng để ngâm rượu tỏi.

  • Rượu trắng.

Các bước ngâm rượu tỏi

Nếu không có tỏi mọc mầm, dùng tỏi thường cũng không sao nhé! Ta tiến hành lột vỏ tỏi, đập dập hoặc xắt lát cả 2 loại tỏi.

Cho tỏi mọc mầm và tỏi thường đã lột vỏ vào bình thủy tinh theo tỷ lệ 1:1. Lượng tỏi cho vào cần ngập 1/4 – 1/3 đáy bình. Đổ rượu trắng vào ngập đầy bình, đặt ở nơi khô ráo, giảm thiểu ánh nắng chiếu trực tiếp. Sau khoảng 1 tháng lúc rượu trong khoảng màu trắng chuyển sang màu nâu ngả vàng là sở hữu thể dùng.

Cách dùng tỏi cho gà uống

Phương pháp dùng rượu tỏi cho gà uống rất thuần tuý. Bạn chỉ cần pha 60ml rượu đã ngâm hòa cộng 10l nước, cho gà uống ngày hai lần. Đối sở hữu gà con sở hữu 10l nước đã pha sở hữu thể dùng cho 200 con. Gà to hơn thì 10l nước lèo được cho 100 con.

Trong lúc úm gà con dưới 1 tháng tuổi, bà con dùng xi lanh hút dung dịch rượu tỏi, nhỏ trực tiếp vào miệng của chúng. Mỗi ngày cho uống khoảng 2 giọt chia khiến 2 lần vào buổi sáng và tối. dùng 3 ngày liên tiếp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dagablv đã giới thiệu qua cách thức ngâm rượu tỏi cho gà đơn giản, tiết kiệm và sở hữu thể tự làm tại nhà. Chúc bà con thành công!!!

Ngoài ra tại website Dagablv.com còn phát trực tiếp đá gà campuchia để anh em giải trí.


6 views0 comments
bottom of page