top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Cách trị bệnh gà rù bằng tỏi hiệu quả

Updated: Aug 2, 2022

Tỏi là một trong những bài thuốc dân gian giúp phòng bệnh cho gà khôn xiết hiệu quả. Bà con mang thể sử dụng tỏi thay thế thuốc kháng sinh chuyên dụng cho gà. Vì tỏi là thực vật tới trong khoảng tự dưng. giả dụ sử dụng thuốc thì các hóa chất mang trong thuốc có thể sẽ để lại tồn dư độc hại trong thân thể gà còn tỏi thì không. Dagablv sẽ giới thiệu cách trị bệnh gà rù bằng tỏi đến bà con.

Cho gà ăn tỏi mang tác dụng gì ?



Đây là cái thực vật trong khoảng tự nhiên. Bà con với thể yên tâm cho gà tiêu dùng thay thế thuốc kháng sinh phòng bệnh. Vì sử dụng thuốc thường hay để lại tồn dư độc hại trong cơ thể của gà, còn tỏi thì hoàn toàn không bị độc hại.

Tăng cường hệ thống miễn dịch cho gà

Hệ miễn dịch giúp gà mang thể chống lại các cái virus gây bệnh. Hoặc sẽ phục hồi tốc độ hơn nếu như ko may bị nhiễm bệnh. Trong tỏi với chất Allicin có thể làm bất hoạt trên 70 loại vi rút. Diallyl trisulfide (DATS), Diallyl disulfide, Ajoene, hoạt chất Phytoncide trong tỏi cũng góp phần khiến cho tăng khả năng kháng khuẩn.

Giúp gà ít nhiễm giun sán

Tỏi là một chiếc thực phẩm có thể điều trị giun sán hiệu quả (nhất là giun kim). tuy nhiên ví như bà con nuôi gà thả vườn thì nên phối hợp thêm thuốc sổ giun sán. Bởi vì tỏi chỉ bổ trợ thêm cho việc mẫu bỏ giun sán cho gà.

Trị rối loạn tiêu hóa dứt điểm

Tỏi tương trợ hệ tiêu hóa cho gà. Thường xuyên trộn tỏi cho gà ăn hoặc cho gà uống tỏi giã nhuyễn chắc lấy nước. Là phương pháp rất hữu hiệu để trị gà ko tiêu. Từ đấy tránh luôn hiện trạng gà đại tiện phân có màu xanh trắng.

Tỏi – chất kháng sinh hoàn toàn tự nhiên

Đây được xem như 1 chất kháng sinh trùng hợp rất cho cả gà chọi lẫn gà thịt. Phòng trị rất khả quan các cái bệnh hen khẹc, gà bị khò khè, khó thở. Đây là dòng thuốc với giá tiền rẻ nên được rộng rãi bà con chăn nuôi tiêu dùng.

Các bí quyết trị bệnh gà rù bằng tỏi



Cho gà ăn tỏi trực tiếp: chỉ cần dập tỏi rồi đút cho gà ăn trực tiếp. Nên cho gà ăn vào buổi sáng. cách này chỉ áp dụng được có số lượng đàn gà ko quá đông. Gà dưới 2kg cho ăn mỗi lần 1-1,5 tép tỏi. Gà trên 2kg cho ăn hai tép tỏi/ lần.

Pha tỏi vào nước uống cho gà: Giã nhuyễn tỏi rồi pha vào nước uống cho đàn gà. vận dụng cho đàn gà với số lượng lớn. Liều lượng 2-3 tép tỏi/ lít nước.

Dùng bột tỏi khô: tỏi phơi khô sau đấy giã nhuyễn rồi trộn vào thức ăn cho gà. cách thức này giảm thiểu được tỏi mọc mầm và có thể bảo quản tỏi lâu hơn. giảm thiểu cho gà ăn hỗn hợp thức ăn qua đêm để hạn chế thức ăn ôi thiu hoặc bị nhiễm khuẩn. Pha bột tỏi vào thức ăn sở hữu tỷ lệ bột tỏi/ hẩu lốn là 3%.

Nguyên tắc tiêu dùng tỏi:

Máng cho gà uống nước tỏi cần lau rửa sạch sẽ, khô ráo giảm thiểu để ô nhiễm.

Nên nhốt gà lại đợi tới lúc gà khát mới cho uống, hạn chế hiện trạng gà không chịu uống.

Nếu như nước tỏi cho uống bị thừa thì nên đổ đi, không dùng lại.

Muốn gà luôn khỏe mạnh, tăng cân nhanh, ko bị nhiễm bệnh vào những thời khắc giao mùa, nên cho gà uống nước tỏi thường xuyên và trong tương lai.

Trên đây là những cách pha tỏi cho gà uống hiệu quả, bà con có thể tham khảo.

8 views0 comments
bottom of page