top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Hướng dẫn cách làm chuồng gà đơn giản tại nhà

Updated: Aug 2, 2022

Chăn nuôi gà phải nắm bắt được từng khâu kỹ thuật trong bí quyết chọn lọc giống, bí quyết xây dựng chuồng trại cũng như điều kiện môi trường, thức ăn 1 cách hợp lý nhất tạo nên hiệu quả, năng suất trong chăn nuôi. một trong những yếu tố quyết định đến việc chăn nuôi với đạt hiệu quả cao hay ko ấy là chuồng trại phải đảm bảo, chăn nuôi gà cũng vậy. Cùng tham khảo cách làm chuồng gà bằng tre đơn giản tại nhà cùng Dagablv.

Chuồng gà đơn giản tại nhà bằng tre nứa



Ưu điểm của chuồng gà bằng tre

Tre là một vật liệu bất chợt, dễ tìm kiếm và giá cũng rất thấp. bí quyết khiến cho chuồng gà bằng tre không quá khó, ko đòi hỏi quá phổ thông kỹ thuật và trình độ chuyên môn của người thực hành.

Cách thức làm chuồng gà đơn giản tại nhà mang 2 lựa chọn giá phải chăng.

cộng theo dõi bài viết dưới đây để học bí quyết khiến cho chuồng gà đơn giản tại nhà giúp tiết kiệm giá bán và thời gian 1 cách thức đáng kể!

Thực hiện

  1. Nền chuồng gà cần xây cao hơn mặt đất 10 tới 15cm. ấy là bí quyết giúp gà sở hữu khoảng không gian nhảy lên khiêu vũ xuống, đảm bảo tường chuyển động, giúp chất lượng giết thịt gà cao hơn. ngoài ra, việc xây nền cao cũng là 1 cách thức để giúp bà con làm cho vệ sinh chuồng trại tiện lợi hơn.

  2. Giả dụ cần bạn có thể làm cho chuồng theo dạng phổ thông tầng, phổ thông ngăn bằng sàn tre. Song, 1 điều cần lưu ý đấy là sàn tre nên đảm bảo sự linh hoạt, mang thể buộc bằng dây thép, không nên đóng đinh khăng khăng.

  3. Đối với những cây tre được dùng để khiến cột cần phải được tính toán trước để cắt thành từng đoạn cho đúng. Dựa vào ngoại hình ban đầu để một mực những đoạn tre cùng nhau bằng đinh. nếu biết bí quyết khiến cho vận dụng để tiết kiệm chi phí.

  4. Vách chuồng nuôi gà với thể sử dụng tấm phên tre. cách khiến tấm phên tre cũng không quá phức tạp, bà con với thể chọn cây tre bánh tẻ rồi chẻ ra thành những mảnh mỏng, đan lát thành từng tấm phên.

  5. Nếu như không muốn đan lát tốn thời kì thì bà con hãy chọn giải pháp làm cho vách bằng cách thức đóng các mảnh tre đã chẻ đôi thành những tuyến phố song song.

Cách làm chuồng gà tại nhà bằng ống nước nhựa

Chuồng gà bằng ống nước cũng có tới sự tha hồ và tiện cho người sử dụng. nếu như bạn thích cách thức khiến chuồng gà đơn thuần tại nhà này thì cũng nên thử.



Ưu điểm

Trọng lượng cực nhẹ;

bí quyết làm cho thuần tuý;

Tháo lắp tiện dụng.

Nhược điểm

Độ cứng cáp và độ bền ko cao dễ vỡ vạc nếu như không may va đập.

Nguyên liệu

  • Những đoạn ống nước kích thước tùy ý. Độ to thì bằng cổ tay hoặc ngón chân chiếc là được. Mình không biế ấy là ông phi bao nhiêu nữa.

  • Lưới nhựa dạng mắt cáo hoặc lưới nhựa dạng nhẹ.

  • Dao hoặc cưa cắt cắt sắt.

Thực hiện

  • Cắt ống nước thành những đoạn theo kích thước chuồng gà tối thiểu tạo thành hình hộp. Cắt thêm các đoạn ống để làm mái hoặc tạo khung chắc hơn.

  • Khoét các lỗ theo kích thước của ống sau đấy nhét những thanh nan ống vào.

  • mang thể mua thêm các đoạn nối ống chữ V cho nâng cao thêm tính thẩm mỹ.

  • Cắt lưới mắt cáo theo kích thước chuồng và buộc bằng dây thít nhựa hoặc dây thép.

Trên đây là 1 số cách thức khiến cho chuồng gà bà con có thể tự làm tại nhà. Tận dụng các nguyên liệu sở hữu sẵn để tạo nên những loại chuồng gà đẹp ấn tượng. Tùy theo số lượng gà mà với thể khiến kiên cố hoặc kích thước rộng. Hãy ủng hộ Dagablv trong những bài viết tiếp theo nhé.


3 views0 comments
bottom of page