top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Hướng dẫn cách làm chuồng gà bằng tre đơn giản

Updated: Aug 2, 2022

Tự làm chuồng gà bằng tre là cách thức đơn giản nhất để tiết kiệm chi phí chăn nuôi. Giúp gà với được một không gian sống thả sức đặc biệt là giống gà chọi. Chính do đó trong bài viết ngày bữa nay, Dagablv sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm chuồng gà bằng tre đơn giản. Giúp bạn nâng cao tối đa năng suất chăn nuôi mà vẫn mang đến lợi nhuận kinh tế cao.

Chuẩn bị nguyên liệu làm chuồng gà bằng tre



Nguyên liệu chính chẳng thể thiếu khi làm cho chuồng gà chính là tre. Bạn nên chọn cái tre hay nứa là cây đực. Thân cây phải thẳng, lóng nhỏ, vững chắc để làm cột và khuông đỡ.

Để tiện dụng hơn trong công đoạn thực hiện nên nên chuẩn bị sẵn những vật liệu khác như: dây thép, cưa, búa, đục, dây thép, đinh nhiều kích cỡ,… tránh để lúc bắt tay vào làm cho chuồng mới đi chuẩn bị nguyên liệu sẽ rất mất thời kì.

Cách làm chuồng gà bằng tre đơn giản

Cách làm chuồng gà bằng tre đích thực rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hành theo các bước sau:

Xây nền chuồng

Nền chuồng nên được xây cao hơn mặt đất từ 10 – 15cm. Mục đích của việc này là giúp gà mang khoảng không để chuyển động và nhảy đầm lên – xuống. Đảm bảo gà được di chuyển thường xuyên, cho chất lượng làm thịt thấp hơn. tuy nhiên việc xây nền chuồng cao sẽ giúp bà con vệ sinh chuồng trại tiện lợi hơn.

Làm sàn

Bạn có thể làm cho chuồng theo dạng nhiều tầng hoặc nhiều ngăn bằng sàn tre. không những thế bạn nên đảm bảo sàn tre mang sự linh hoạt để nhân tiện vận động. Bạn mang thể buộc sàn bằng dây thép chứ ko nên đóng đinh nhất quyết.

Làm cột chuồng

Bạn sử dụng các cây tre đực, thân thẳng. Sau đấy cắt thành từng đoạn nhỏ đã được theo kích thước đã tính toán trước. Dựa theo bề ngoài ban đầu để nhất định những đoạn tre với nhau bằng đinh. ví như bạn dùng mộng thì sẽ tiết kiệm tầm giá hơn đa số. Và thực tiễn thì tiêu dùng mộng kiên cố hơn phần nhiều so mang dùng đinh hoặc dây thép để buộc.

Làm vách chuồng

Đối với vách chuồng, bà con nên sử dụng tấm phên tre để làm cho. Để thực hiện bà con chọn lấy một đôi cây tre bánh tẻ. Sau đấy chẻ ra thành những mảnh mỏng và đan lại tạo thành những tấm phên.

Hoặc nếu muốn tiết kiệm thời kì, bà con sở hữu thể đóng những mảnh tre đã chẻ theo đường đồng thời. không cần phải đan chúng lại thì sẽ tiết kiệm thời kì và công sức hơn.

Hoàn thiện chuồng gà

Bước rốt cuộc, bà con hãy ráp những bộ phận của chuồng nuôi lại có nhau. Bạn cũng có thể áp dụng những bước trên có bí quyết làm cho chuồng gà bằng ống nước, lưới B40,… Vậy là bà con đã mang ngay 1 chuồng gà tự khiến cho mà không phải hao tốn giá bán quá nhiều!

Ưu nhược điểm của chuồng gà bằng tre



Trước tiên, xét về điểm tốt của chuồng gà bằng tre chính là tiết kiệm mức giá. vật liệu chính để khiến cho chuồng là tre có giá tiền hết sức rẻ và dễ kiếm. phương pháp khiến chuồng cũng rất dễ và ko đòi hỏi kỹ thuật đa dạng. Điều đặc thù là chuồng gà bằng tre rất thoáng mát. Tạo điều kiện sống lý tưởng cho vật nuôi.

Chuồng gà làm từ tre sở hữu các nhược điểm nhất định:

  • Đầu tiên là tre với độ bền không quá cao, sau 1 thời kì sử dụng chuồng rất dễ bị mai một.

  • Thứ hai là chuồng rất dễ bị ẩm, mốc và hư hỏng nhanh nếu như không được vệ sinh sạch sẽ.

Các lưu ý khi làm cho chuồng gà bằng tre

Trước tiên, bà con cần phải xác định địa điểm đặt chuồng gà sao cho đúng. Chuồng nên được đặt cách thức xa nhà nghỉ để giảm thiểu tiếng ồn và mùi hôi khó chịu. Vị trí phải chăng tốt và thuận tiện sẽ giúp bà con một thể chăm sóc và giúp gà to nhanh, khỏe mạnh.

Hướng chuồng gà nên chọn hướng đón ánh nắng mặt trời vào buổi sáng và chiều có bóng râm. Điều này sẽ giúp gà không bị ảnh hưởng rộng rãi bởi nhiệt độ.

Bà con cần xác định số lượng gà mình nuôi là bao nhiêu để xây chuồng. Nên xây chuồng với mật độ nuôi gà thích hợp.

Phía trong chuồng nên được thiết bị phần nhiều những trang bị chăn nuôi từ máng ăn, máng uống cho gà. đặc biệt là nên chuẩn bị bóng đèn sưởi để sưởi cho gà con và gà lớn vào mùa đông.

Cách làm chuồng gà bằng tre đơn giản sẽ giúp ích toàn bộ cho bà con trong chăn nuôi. Mong là qua bài viết trên đã cung cấp đủ cho bà con các thông tin cần yếu. Dagablv chúc bà con thành công có khoa học tự xây chuồng gà đơn giản tại nhà! Và đừng quên theo dõi thường xuyên những bài viết trên website của chúng tôi để sở hữu thêm các thông tin có ích về tri thức chăn nuôi nhé!

Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà trực tiếp hôm nay nảy lửa.


7 views0 comments
bottom of page