top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Kinh nghiệm về cách làm chuồng gà bằng tre tại nhà

Updated: Aug 2, 2022

Chăn nuôi gà ngày nay đang dần mang lại rộng rãi giá trị kinh tế cho người chăn nuôi và tạo sự biến động cho thị trường chăn nuôi. Chính do đó, cách làm cho chuồng gà bằng tre đang tạo ra rộng rãi điều kiện tiện dụng cho sự lớn mạnh của gà. Vậy hãy cùng Dagablv tìm hiểu cách làm chuồng gà bằng tre đơn giản này nhé!

Ưu nhược điểm làm chuồng gà bằng tre



Trong số những nguyên liệu khiến chuồng gà thì cách làm chuồng gà bằng tre đã được người chăn nuôi sử dụng từ lâu. Được tiêu dùng từ xưa đến nay chắc hẳn nó cũng đem lại được đa dạng thế mạnh để người nuôi dùng.

Điểm tốt làm chuồng gà bằng tre

Hiện tại, những chiếc chuồng gà đẹp được làm cho trong khoảng khá nhiều nguyên liệu khác nhau, với thể khiến chuồng gà bằng sắt V lỗ hoặc là làm chuồng gà bằng ống nhựa….

Nhưng cách làm cho chuồng gà bằng tre vẫn chiếm được ưu điểm trong các nguyên liệu khiến chuồng. làm cho chuồng gà bằng tre thì việc tìm kiếm nguyên vật liệu vô cùng đơn thuần và dễ kiếm mang sẵn ở bất chợt nhất là vùng thôn quê. Chính vì vậy mà tiết kiệm tối đa được giá bán khiến cho chuồng cho người chăn nuôi nên được phổ quát người ít vốn tiêu dùng.

Cách làm chuồng gà bằng tre dùng nguyên vật liệu thân thiện có tình cờ không gây ô nhiễm môi trường trong quá trình dùng và khi hỏng mang thể làm cho củi đốt cháy. Không những thế, những chuồng gà bằng tre này thì người chăn nuôi với thể dễ dàng vận động và tạo ra sự thoáng mát cho gà khi sinh sống.

Nhược điểm chuồng gà bằng tre

Tuy được sử dụng khá đa dạng nhưng bí quyết làm cho chuồng gà bằng tre vẫn tồn tại các nhược điểm khó khắc phục được. Chuồng gà bằng tre thì mang độ bền bỉ của tre nhưng chỉ chỉ mất khoảng đầu lúc về sau thì rất dễ giòn và gãy, độ bền không cao bằng sắt. Thời gian tiêu dùng của chuồng gà ko cao với thể khoảng 1 năm là mối mọt.

Tính thẩm mỹ của chuồng gà ko cao, đơn sơ nên không được phổ quát người kỹ lưỡng tiêu dùng thường xuyên. bên cạnh đó, phương pháp làm cho chuồng gà bằng tre chỉ nuôi được số lượng gà ít chỉ dưới 10 con hoặc to chỉ tầm 4 tới 5 con nên đối mang các trang trại lớn sẽ chẳng thể dùng chuồng gà bằng tre này được.

Giá bán làm cho chuồng gà bằng tre

Tầm giá khiến cho chuồng gà ít được xem xét trong cách làm cho chuồng gà bằng tre, bởi đối với các người chăn nuôi ở thôn dã thì thường tre sẽ với sẵn nên ko tốn tiền để tậu vật liệu làm.

Ngoài ra, giả dụ mua tre về khiến chuồng gà cũng không tốn quá nhiều giá thành khiến cho khoảng vài trăm ngàn là mang thể sở hữu chuồng gà bằng tre với số lượng 10 tới 20 con. vì thế, nếu như là người ít vốn nên tiêu dùng cách thức khiến chuồng bằng tre này.

Cách làm chuồng gà bằng tre

phương pháp khiến chuồng gà bằng tre hơi thuần tuý và thuận lợi thực hành đối sở hữu cả những người không chuyên.

Chọn vị trí

Bí quyết làm cho chuồng gà bằng tre điều quan trọng nhất đó chính là lựa chọn vị trí khiến cho chuồng. làm cho chuồng gà bằng tre nhất thiết ko được khiến cho ở chịu ánh nắng trực tiếp của mặt trời hoặc nếu mang phải có mái che để tre không giòn và gãy. Những vị trí cũng nên có sự tiện lợi cho người nuôi để tiện dụng coi sóc bất cứ khi nào.

Xác định mẫu mã hình trạng

Tre là nguyên liệu chủ yếu để tạo nên chuồng gà nên cách thức làm chuồng gà bằng tre với hình thức khác nhau để khiến cho chuồng. đa dạng nhất chuồng gà bằng tre như làm mái vòm chụp, hoặc làm cho chuồng cứng cáp để tiện thể chăm nom. Chính thành ra, tùy vào vị trí rộng hoặc hẹp thì người nuôi có thể khiến chuồng gà phù hợp.



Nguyên liệu

Tre là nguyên liệu chính để có thể làm cho chuồng gà nên người khiến cho chuồng phải chuẩn bị hầu hết số lượng tre thiết yếu. Ngoài ra, vẫn cần chuẩn bị thêm nhiều dây thép hoặc dây buộc để cách thức làm cho chuồng gà bằng tre được tổ chức suôn sẻ nhất.

Các bước chi tiết

Phương pháp khiến chuồng gà bằng tre khá đơn giản và chóng vánh thực hành qua những bước sau:

  1. Bước 1: thực hiện trẻ tre và vuốt phẳng các thanh tre có chiều rộng tùy thuộc người khiến khoảng từ 3 đến 5 cm.

  2. Bước 2: thực hiện đóng cọc tre để tạo thành khung hoàn chỉnh.

  3. Bước 3: Đóng những thanh tre vào những khung để đáp ứng sườn vững chắc nhất.

  4. Bước 4: Mái chuồng với thể lợp bằng xi măng hoặc lá tranh lá cọ.

  5. Bước 5: Hoàn thiện các chi tiết nhỏ khác như máng ăn, chỗ chứa nước.

Tuy phương pháp khiến cho chuồng gà bằng tre đơn giản nhưng đối với các người không chuyên thì nên Đánh giá trước khi làm. không những thế, nên làm chuồng trong khoảng 2 tới 3 người để cùng viện trợ nhau hoàn thiện.

Như vậy, bí quyết làm cho chuồng gà bằng tre mang đến nhiều ưu điểm khác nhau cho người chăn nuôi nhất là có những quy mô nhỏ. Vì thế, tri thức trên sẽ giúp bạn với được phương pháp làm chuồng gà bằng tre đơn thuần mau chóng và đơn giản nhất nhé. Dagablv chúc bà con thành công.


4 views0 comments
bottom of page