top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Bật mí cách đổ gà gia công hiệu quả - đúc được nhiều gà hay

Updated: Aug 2, 2022

Làm sao để biết bí quyết đổ gà đá cựa chuẩn, chọn được những giống gà đá hay? Đây có nhẽ là thắc mắc mà nhiều anh em dân chơi chọi gà nghi vấn. Tương đối phổ thông người Nhận định làm thế nào để có thể đổ gà thành công. Hiểu được điều này, phê duyệt bài viết dưới đây, chúng tôi muốn san sớt tới cho anh em cách thức đổ gà đá cựa chuẩn, chuẩn xác. Dagablv sẽ giúp bạn tìm hiểu cách đổ gà gia công.

Chọn gà mái nòi để đổ gà cựa



Người quá chú trọng vào tuyển mái gốc. khi nào cũng mang hàng chục con mái tới từ các vùng miền, khu vực khác nhau. mang lúc còn ghi chép kỹ lưỡng thế nhưng về sau lại ko bằng lòng được con nào. không chọn lựa được để có thể đổ gà đá. Vậy thì khiến sao để tuyển chọn được 1 con máu giống nòi đạt chuẩn. Đủ điều kiện để mang thể đổ mái?

Dù cho đó là những cái gà nổi tiếng có tông tích hay là cái gà ta chưa rõ căn do. Anh em cũng nên làm cho theo cách là dân gian đã truyền lại ấy là Nhứt thủ, nhị vĩ, tam hình, tứ túc.

Mang nghĩa là chọn gà để đúc cựa nhìn mặt phải lanh, linh động. Cổ chúng phải to và khỏe. Đuôi phải hớt tóc xuống, thân hình săn chắc, ngực nở, lườn phải thẳng. Ngón chân dài và khỏe. Vảy phải đều đặn cả 2 hàng, không được sở hữu lẫn vảy xấu. Màu vảy phải sáng, thành ngoại úp vào thành nội. đặc trưng gà có vảy quý thì phải ưu tiên chọn để đổ gà đá cựa tham dự đá gà cựa sắt.

Việc sắm cách thức đổ gà đá cựa ko được vội vàng, gấp gáp. ví như nhẫn nại chờ đợi, mua được giống gà mái ngon thì mới có nhiều kỳ vọng trong việc gặt hái thành công.

Phương pháp chăm nuôi gà con sau lúc đổ thành công

Những con gà mái nòi rặc giống sau khi được coi ngó, chăn nuôi tỷ mỉ. Khoảng 7-8 tháng là bắt đầu chịu trống. khi chọn trống cần phải chọn con có thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Xem xét về vảy chân, bộ lông, xương cốt phải đảm bảo đề xuất. đặc trưng phải mang phổ thông thành tích trên trận mạc. không nên chọn những con gà chọi hay tơ hoặc quá già vì chúng sẽ yếu.



Lứa con trước hết nở ra không nên nuôi đá. Theo như kinh nghiệm thì đây là lứa bó lông giòn nên không đáp ứng được đề nghị cho gà đá cựa. Nên bắt đầu nuôi trong khoảng lứa thứ hai trở đi, khi đó gà mái cho ra con rẻ hơn. giả dụ có tài nghề thì có thể đẻ 4-5 năm sau.

Trứng của gà nòi không được to như trứng gà tàu nhưng vỏ thì dày hơn. Gà mái giống nòi rặc chỉ đẻ tầm 7-8 trứng một đợt. Còn các gà mái nào đẻ trên 10 trứng thì ấy là gà lai bởi vậy cần phải mẫu bỏ ngay mà không nên đổ.

Để cho gà mẹ tự ấp trứng và nuôi con của nó. Đối với những con gà mẹ nuôi con ko nhiều năm kinh nghiệm thì cuối ngày nên cho gà con ăn thêm để đủ no.

Cách đổ gà tre đá hiệu quả

Phương pháp đổ gà đá cựa, đặc trưng là cách đổ gà trống nhiều ko quá phức tạp như bạn nghĩ. Cũng giống như cách thức đổ gà đá cựa khác. Cần phải chọn được giống gà tốt, đạt tiêu chuẩn thì lúc đúc gà ra sẽ đạt được bắt buộc đối có gà đá độ.

Những gà mái chọi chọn đổ gà cần thiết tông cái, sức khỏe dẻo dai, dai sức. khi gà con sinh ra sẽ mang phổ quát đặc điểm di truyền của gà mái phổ thông hơn là so sở hữu gà trống lúc đổ.

Bên cạnh đó không vì vậy mà chọn bừa gà trống để phối con. Nên chọn những con nào đẹp, mẫu mã tốt, với rộng rãi kỹ năng đá thì nên được dành đầu tiên. Bên cạnh đó giả dụ với thêm những đặc điểm của thần kê, linh kê thì càng nên chọn.

Sau khi đã chọn được gà mái và gà trống để đổ gà đá cựa rồi thì những sư kê. Khoảng 1-2 tuần trước lúc lai tạo, những sư kê không nên để gà trống đi đá. Chỉ nên để gà trống hoạt động nhẹ nhõm vòng quanh khu vực ở mà thôi.

Cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho gà trống và mái thích hợp để đổ gà hiệu quả. Tạo ra được con con đạt chất lượng, sức khỏe như mong muốn. Cần phải vệ sinh chuồng trại, tiệt trùng định kỳ để gà không bị mắc bệnh sau 15 ngày ấp trứng.

Trên đây là chia sẻ của Dagablv về cách đổ gà đá cựa cho anh em với thể tham khảo. kỳ vọng rằng với thể giúp ích cho anh em trong việc lai tạo được giống gà chiến tốt mỗi khi ra trận đâu là đánh thắng đó.


71 views0 comments
bottom of page