top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Hướng dẫn cách chữa gà bị thối tai dứt điểm vô cùng đơn giản

Updated: Aug 6, 2022

Gà bị thối tai ko chỉ đơn thuần là tai với mùi hôi khó chịu mà để lâu không chữa mang thể gây ra trạng thái điếc với. Vậy duyên cớ dẫn đến trạng thái thối tai ở gà đá là gì? phương pháp chữa ra sao? Mời xem câu trả lời ngay trong bài viết hôm nay của Dagablv.



Gà bị thối tai là gì?

Đúng sở hữu tên của bệnh, gà bị thối tai gây ra mùi hôi khó chịu. không chỉ gây tác động cho kê sư mà chính bản thân gà cũng phải chịu phổ quát ảnh hưởng như: khó ăn, ngủ không yên, cơ thể khó chịu, gà không còn hung hăng, đá không sung – khó giành lợi thế lúc đá gà trực tiếp,….

Đề cập về cội nguồn gây bệnh thì tới thời khắc ngày nay vẫn không có lời giải thích hợp lý. Song phổ biến kê sư lâu năm san sẻ, nếu như con gà thối tai ngay từ nhỏ thì rất có thể là gà hay, có đòn đánh độc lạ, hẳn nhiên hiện trạng này ko đi kèm mang bệnh tật, giả dụ vậy anh em đừng bỏ mà hãy coi sóc thật phải chăng.

Ngược lại gần đây mới xuất hiện tình trạng thối tai thì phải chữa ngay giả dụ không sẽ xuất hiện phổ quát bệnh và vấn đề hơn nữa.

Triệu chứng gà bị thối tai như thế nào?

Ngoài những biểu đạt như ăn kém, bỏ bữa, ủ rũ, mất ngủ, ko sung,… anh em sở hữu thể nhận biết qua những triệu chứng như:

  • Tai mang mùi hôi khó chịu.

  • Gà hay ngáp, kèm sở hữu diễn tả lắc mặt.

  • Gà thường đưa chân lên gãi tai liên tiếp.

  • Tai gà có dịch hoặc bã vàng che kín (ở dạng ướt hoặc khô).

Gà bị thối tai chữa như thế nào?



Gà bị thối tai không hề là bệnh đa dạng, cho nên nó chưa được phân tách, kiếm tìm nguồn cội cũng như với thuốc đặc trị. Song phổ biến kê sư lão làng đã Nhận định rộng rãi bí quyết và đúc kết ra bí quyết chữa sau:

  • Thứ nhất: Ra tiệm tân dược tậu Collydexa – thuốc chuyên nhỏ mắt, mũi, tai cho người. Nhỏ cho gà khoảng 3 giọt ở cả hai tai. ứng dụng liên tiếp trong 3 – 4 ngày. Lưu ý:

  • Gà bị thối tai, sở hữu đa dạng lớp vảy đóng thành cục thì nhớ ngoáy sạch ra mới bôi thuốc vào. sử dụng cả đèn bấm chiếu vào bên trong để khiến sạch.

  • nếu như gà bị thối tai mà dạng ướt thì dùng tăm bông lau sạch rồi bôi thuốc vào. ứng dụng khoảng 10 ngày là khỏi.

  • Thứ hai: Anh em kết hợp thêm Alpha Choay hoặc Ampicillin 500mg (thuốc của người) cho gà sử dụng, đây là kháng sinh dùng để trị nhiễm trùng do 1 số vi khuẩn gây ra. Sau lúc cho gà tiêu dùng, nó sẽ khiến vi khuẩn bên trong chết đi.

  • Cũng tương tự bí quyết thứ nhất, anh em cũng khiến cho sạch tai cho gà, sau đó rắc phần bột thuốc bên trong con nhộng vào tai chiến kê. không những thế cho uống thêm 1 viên nữa. ứng dụng liên tiếp 5 – 7 ngày là thấy hiệu quả.

Bài viết của Dagablv đã chia sẻ phần đông thông báo về hiện trạng gà bị thối tai. Anh em có thể tham khảo để chữa trị cho gà chọi của mình giả dụ rơi vào trường hợp trên. Chúc anh em thành công!

3 views0 comments
bottom of page