top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Cách Chữa Gà Bị Thối Tai Khỏi 100%

Updated: Aug 6, 2022

Dagablv sẽ san sẻ cho anh em nuôi gà chọi một số bí quyết chữa thối tai cho gà chọi. sở hữu đầy đủ chiến kê bị mắc bệnh thối tai làm cho gà khó chịu, ngủ ko yên giấc, ăn kém, ko sung… không những thế một số anh em vẫn chưa biết là gà bị bệnh thối tai.

Các biểu hiện khi gà bị thối tai



Khi anh em phát hiện thấy gà hay ngáp, lắc mặt, lấy chân gãi lên tai liên tục thì cần phải kiểm tra ngay. ví như thấy tai gà bị bã vàng che kín (có thể ở dạng ướt hoặc ở dạng khô), tất nhiên đấy ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc là gà đã bị mắc bệnh thối tai.

Cách chữa gà chọi thối tai

Trước đây khi mới nuôi mình cũng chưa có thương hiệu chữa bệnh thối tai cho gà nhưng nhờ những sư kê lão làng san sớt cùng thêm Phân tích trên internet thì mình cũng đã chữa khỏi cho phổ thông gà bị mắc bệnh thối tai bằng nhiều bí quyết khác nhau. Anh em với thể tham khảo mẫu thuốc sau:

  • Dùng Collydexa ( thuốc nhỏ mắt , mũi ,tai của người ) nhỏ 3 giọt vào cả 2 tai của gà. Ngày 3 đến 4 lần. Thuốc này anh em cứ ra hiệu tân dược là có.

  • Trường hợp 1: gà bị thối tai khô vón cục thì lấy đèn pin soi vào tai gà lấy cục dái tai ở lỗ tai ra rồi bôi thuốc vào.

  • Trường hợp 2: gà bị thối tai ướt thì lấy hết phần ngoài còn phần trong thì sử dụng bông ngoáy tai cho vào lau cho thật sạch, lúc sạch bôi thuốc của người vào khoảng 10 hôm là khỏi.

  • Anh em nên hài hòa cho gà uống thêm thuốc Alpha Choay

Hoặc anh em cũng mang thể dùng thuốc Ampicillin 500mg của người, mua ở hiệu tân dược. Đây là một hoạt chất thuộc đội ngũ kháng sinh penicillin được sử dụng để điều trị nhiễm trùng do 1 số loại vi khuẩn gây ra. Nó hoạt động bằng bí quyết diệt các vi khuẩn phê chuẩn việc can thiệp vào sự hình thành tế bào vi khuẩn trong khi tế bào đấy đang tăng trưởng. Điều đó làm cho tế bào yếu dần đi và vỡ lẽ ra, gây chết vi khuẩn.



Cách làm như vậy như thuốc Collydexa mình đã kể ở trên, làm sạch tai sau đấy cắt thuốc con nhộng ra rắc bột thuốc vào tai cho gà, cố nhiên cho uống 1 viên. Anh em tiêu dùng một trong 2 dòng thuốc trong vòng 5 – 7 ngày đảm bảo gà sẽ khỏi bệnh thối tai.

Chú ý: Để tránh gà bị mắc bệnh thối tai thì chuồng trại anh em phải sạch sẽ thoáng mát hơn nữa sau lúc đi vần hoặc đi đá về anh em cũng đừng quên vệ sinh tai cho gà chọi nhé!

Dagablv chúc anh em thành công và sở hữu phổ quát chiến kê khỏe mạnh. Xem thêm các trận Đá gà trực tiếp C1 tại website DAGABLV.COM!


5 views0 comments
bottom of page