top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Vẹt Nam Mỹ giá bao nhiêu? Cách chăm sóc hiệu quả thế nào?

Updated: Aug 2, 2022

Vẹt Nam Mỹ là loài chim rất được nuôi cảnh hiện nay. Loài chim này sở hữu khả năng bắt chước tiếng người rất giỏi, giọng hót lăng líu, thêm nữa là với bộ lông đủ màu sắc nên rất nổi bật. Loài vẹt này rất dễ nuôi và chăm nom, ví như bạn đang sở hữu ý định tìm vẹt nam mỹ, để biết giá tiền loài vẹt này cũng như cách thức trông nom ra sao thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Dagablv.

Đặc điểm hình thái



Vẹt Nam Mỹ còn mang tên gọi khác là Scarlet Macaw, là loài giống chim mang kích thước vừa phải. trung bình một con sẽ nặng từ hai tới 4kg. Chiều cao trung bình có thể nghiêng ngả trong khoảng 86 đến 100cm.

Vẹt Nam Mỹ có phần đầu hơi lớn và tròn, trong đấy chiếc mỏ là lớn nhất nổi bật trên khuôn mặt. Mỏ vẹt rất chắc khỏe với cấu tạo trong khoảng lớp sừng cứng. Vẹt sở hữu đôi mắt tròn, thường mang màu đen hoặc màu đỏ.

Phần cổ của vẹt khá lớn và ngắn, lưng hơi cong và bụng lớn. các ngón chân của vẹt với móng vuốt sắc nhọn và sở hữu kích thước lớn giúp cho chúng mang thể tiện lợi đánh đu, bám và leo trèo. Bao phủ lên rất nhiều cơ thể của chim là bộ lông dày và mượt mang màu sắc hết sức vượt bậc sặc sỡ.

Cơ chế sinh sản của Vẹt Nam Mỹ

Vẹt Nam Mỹ sinh sản vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng rộng rãi nhất vẫn là mùa hè. Hình thức sinh sản là kết đôi và đẻ trứng. trung bình mỗi lần sinh sản Vẹt Nam Mỹ sẽ đẻ được từ 4 tới 8 trứng. Trứng sẽ nở trong khoảng 17 đến 35 ngày. từ trong khoảng hai đến 3 tháng Vẹt Nam Mỹ non sẽ được chim ba má nuôi, tới lúc chúng đã mọc đủ lông, chim bác mẹ sẽ dọn tổ và dời đi, để tiếp diễn chu kỳ sinh sản tiếp theo.

Vẹt Nam Mỹ giá bao nhiêu?

Vẹt Nam Mỹ được coi là 1 trong các giống vẹt ko chỉ đẹp mà còn nhắc giỏi sáng tạo nhất hiện tại. do đó, tầm giá của loài Vẹt Nam Mỹ này chẳng hề rẻ chút nào. Mặt khác, loại vẹt này ở Việt Nam còn khá thi thoảng và ko thuận tiện gì mang thể tậu được.

Đây là loài chim được Phân tích là 1 trong những giống vẹt cảnh đẹp và ấn tượng bởi sự sáng tạo của chúng. Khả năng bắt chước của chúng hết sức đỉnh phối hợp với tiếng hót trong trẻo và lôi kéo người nghe. Chính vì vậy, mức giá của chúng chẳng phải tốt chút nào.

Chúng sẽ được bán mang phổ thông giá khác nhau, tùy thuộc vào kích thước, độ tuổi, duyên do, màu sắc lông, … Trên thị trường hiện giờ, 1 chú vẹt Nam Mỹ sẽ được bán giá làng nhàng từ 3.000.000 tới 60.000.000 triệu /con. ngoài ra, có những con được bán với giá lên đến vài vài trăm triệu đồng.

Nhưng bởi sự đặc sắc và sáng tạo của chúng nên giới chơi chim cảnh họ với thể chi một mức tiền khủng để với được 1 chú chim cưng làm cho thú nuôi. Chính thành ra, chúng được gọi là thú cưng của giới chơi chim cảnh đại gia.

Tùy vào độ tuổi, kích thước, giới tính và độ đẹp, độ chuẩn óng mượt của bộ lông mà sẽ mang tầm giá khác nhau. mang các chú vẹt quý hiếm, kể hay mang tầm giá mang thể lên đến 100 triệu đồng. Hãy tìm những địa chỉ bán vẹt nam mỹ uy tín để tìm mua nhé.



Thức ăn của Vẹt Nam Mỹ

Thức ăn của Vẹt Nam Mỹ tương đối phổ thông, bạn mang thể cho ăn các dòng hạt như: Hạt kê vàng, hạt lúa, ngô. không những thế vẹt cũng rất thích ăn rau và cỏ tươi, 1 số cái đa dạng là: Rau xà lách, cải thìa, cải bắp, rau muống. cộng có ấy là hoa quả, 1 số cái hoa quả vẹt thích ăn là quả táo xanh .

Bạn cũng cần bổ sung thêm các loại thức ăn riêng cho vẹt như hạt khoáng vật, viên iốt, muối… thời gian cho vẹt ăn thích hợp là vào buổi sáng sớm và buổi tối muộn.

Trông nom sức khỏe cho vẹt

Đặc tính của vẹt là rất thích tắm, do vậy bạn với thể thường xuyên tắm cho vẹt để chúng cảm thấy thoả thích, cái bỏ hết vi khuẩn và bụi bẩn trên cơ thể của chúng.

1 số lưu ý lúc tắm là vào mùa đông bạn chỉ nên tắm vào những ngày ấm. Còn vào mùa hè bạn sở hữu thể tắm cho vẹt 2 ngày một lần. Sau mỗi lần tắm bạn phải lau khô lông cho chúng để giảm thiểu vẹt bị cảm lạnh và hắt hơi.

Trên đây là phần lớn thông tin bài viết san sớt về nội dung chi phí của Vẹt Nam Mỹ và bí quyết chăm nom loài vẹt này. hy vọng đây sẽ là những thông báo hữu ích giúp cho bạn sở hữu thêm kinh nghiệm để săn sóc loài chim này hiệu quả nhất. Dagablv chúc bạn sẽ nuôi được những chú vẹt sáng tạo, khỏe mạnh và đề cập hay.


3 views0 comments
bottom of page