top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà ô là gì? Có nên nuôi gà ô để đi đá?

Updated: Aug 2, 2022

Có những đặc điểm của gà ô được nhận định là mang tiềm năng sinh ra các con gà chọi hay, gà tài. Vậy cụ thể gà ô là gì? Gà ô mẫu nào đá hay nhất? Để có được đáp án cho các câu hỏi này bạn hãy theo dõi bài viết sau của Dagablv nhé!

Gà ô là gì?



Gà ô thường được biết đến là những con gà với màu đen là chủ đạo trên bộ lông của mình. Ngoài tên gọi gà ô thì còn sở hữu gà hắc, gà đen, gà ô ướt… Mỗi mẫu đều tương ứng có một chiếc tên khác nhau nhưng tên gà ô là phổ biến nhất.

Gà ô màu đen thuộc mệnh Thủy trong ngũ hành tương sinh tương khắc. Chúng xung khắc có mệnh Hỏa của gà điều, gà tía lúc tiện dụng khắc chế cung mệnh này. tuy nhiên nếu gặp phải gà màu vàng, màu bịp của mệnh Thổ thì chúng bị khắc chế lại. thành ra lúc đá gà cần xem màu mạng gà đá và ngày gà đá để chọn lọc giờ xuất hành chiến thắng cao nhất.

Gà ô nào đá hay nhất?

Dưới đây là các cái gà ô nổi danh đánh đâu thắng ấy. Chúng được các sư kê ưu tiên sưu tầm để chọn lọc chiến kê riêng cho bản thân mình. phục vụ những trận đá gà hội xuân hoặc các sới đá gà bo to ở Campuchia, Thái Lan….

Gà ô chân trắng mỏ ngà

Đây là loại nổi danh nhất lúc hài hòa có màu chân gà và màu mỏ gà. Bộ lông đen kịt hài hòa chân trắng, mỏ trắng ngà như ngày càng vượt bậc. Nó giống như 2 màu của âm dương trắng đen dung hòa lẫn nhau. Nghe nhắc những chú gà này với những đòn đánh căng, độc đáo và có thể có đòn cáo.

Gà ô chân xanh mắt ếch

Thuộc vị trí số 2 đấy là mẫu gà ô nhưng sở hữu chân xanh và cặp mắt đường bệ ko sợ ai của dòng ếch. Chân xanh là gam màu của mệnh Thủy hài hòa sở hữu màu bản mệnh sẽ nâng cao tối đa sức mạnh của cung mệnh này.

Đi kèm với cặp mặt nhanh nhẹn và đường bệ của loài ếch khi chúng xoành xoạch quan tâm quanh đó để giảm thiểu bị bắt được. Sự nhanh nhẹn này sở hữu ý nghĩa rất to trong những cuộc chiến đấu quan trọng khi né đòn và ra đòn xác thực hiệu quả.

Gà ô chân vàng điểm mực



Đứng thứ 3 chính là loại gà mang chân vàng điểm mực. Trên nền vàng lại có lấm tấm những màu đen, xanh tựa như các vết mực trên chân vậy. tương truyền mẫu gà này lực đá quá siêu hạng.

Nếu như chủ sở hữu chăm thấp thì lực đá vô hạn sở hữu thể đá gãy cần đối thủ. Gam màu vàng xen lẫn đen tạo sự khỏe khoắn khi đấu tranh. nếu biết tập huấn thì năng lực của chúng sẽ còn tiến xa.

Gà ô chân đen

Hay còn gọi là gà chân chì không quá phổ thông người thích. bên cạnh đó nếu với chân đen thì đúng như hắc công tử đường bệ. Ngoài khả năng đá hay chúng còn với vẻ đẹp và tính thẩm mỹ rẻ khi với 1 màu đen trong khoảng trên xuống dưới. Xét về mặt phong thủy thì chúng cũng được tương đối ưa chuộng so mang chó mực. Chó Phú Quốc đen giờ được săn mua mua không kém các màu khác và gà ô chân đen cũng tương tự.

Cá thể gà ô nào nức tiếng nhất?

có thể còn phần lớn gà sở hữu gam màu ô đen khác tuy nhiên chúng tôi chỉ liệt kê được một số mà. Ô taxi có nhẽ là cá thể gà nức tiếng nhất của cái gà này. Chúng là một chiến kê có phổ thông thắng lợi kinh điển mang 9 chiến thắng liên tục. Xuất thân trong khoảng Nghệ An và sau đấy trôi dạt lên thái bình và Hà Nội. Ít người nào biết được rằng giá tiền ban đầu của chúng khá thấp lúc chỉ khoảng 1,2 triệu cho tới 1,5 triệu đồng.

Trên đây, Dagablv đã bật mí những thông báo liên quan để tư vấn thắc mắc gà ô là gì? Gà ô loại nào đá hay nhất? Và một số dị tướng để nhận biết giống gà quý hãn hữu, sở hữu tài. hy vọng sẽ giúp cho người chơi gà có phương pháp chọn hiệu quả. Và biết cách thức chọn dòng gà Ô với bản chất hung dữ, bền bỉ.


38 views0 comments
bottom of page