top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà ô là gà gì? Tìm hiểu về gà ô ướt nổi danh

Updated: Aug 2, 2022

Gà chọi hay gà đá là bộ môn mê say của người dân Việt Nam trong khoảng bao đời nay và gà ô ướt cũng như gà ô điều là các màu lông gà chọi được đam mê nhất. Hãy cùng Nhận định thêm về 2 màu lông gà này trong bài viết bên dưới của Dagablv nhé.

Gà ô là gà gì?



Gà ô ý đề cập đến những chú gà mang bộ lông đen tuyền, không bị trộn lẫn các màu sắc khác. Gà ô có đặc tính mạng thủy, khắc các cái gà có màu điều và màu tía. không những thế, chúng cũng song song bị khắc bởi gà vàng. Trong những trận đá to, chủ nhân nên chọn thời giờ xuất phát dựa trên phong thủy sao cho phù hợp nhất.

Gà ô với phổ quát loại khác nhau mà những màu vượt bậc được ưa chuộng nhất có thể nói đến gà ô chân trắng mỏ ngà, gà ô chân xanh mắt ếch, gà ô chân đen.

Các cái gà ô phổ quát hiện tại

Gà ô điều

Gà ô điều là các chú gà với màu lông đen xen lẫn màu tía. Màu này được Phân tích là không những đẹp mắt mà còn đem lại rộng rãi may mắn. Gà ô điều cũng được ưa thích nhờ những cú đá mạnh mẽ khiến cho đối thủ đen tối mặt mày. tuy nhiên, độ dẻo dai của chúng cũng được Tìm hiểu rất cao.

Gà ô điều đã xưng bá giới đá gà nhờ các dòng tên vượt bậc, trong đấy phải đề cập đến chú gà Tía Kong Kong. Trong sự nghiệp của một chú gà giống nòi, mỗi trận thắng lợi được tính là 1 sao. Và Tía Kong Kong đã với đến cho mình 18 ngôi sao bất bại.

Gà ô ướt

Gà ô ướt với thể đề cập là các chú gà sở hữu bộ lông đẹp và ấn tượng nhất: trong khoảng đầu tới chân đều được phủ 1 lớp lông gà bóng loáng như tra dầu. Nhờ vẻ ngoài thời trang, gà ô ướt thậm chí còn được nuôi như vật cảnh. Gà ô ướt là các cá thể gà ô cuốn hút nhất, được săn đón nhất.

Tuy nằm rốt cuộc trong bộ ba nhất xám khô nhì điều ô ba ô ướt nhưng gà ô ướt vẫn được Phân tích cao về khả năng đương đầu. Độ bền, dẻo dai và các ngón đòn hiểm hóc của gà ô ướt đều ko phải thua sút bất cứ mẫu gà chiến nào.

Ô Taxi được chủ nhân tìm về tay mang mẫu giá tương đối rẻ nhưng nhanh chóng gây ấn tượng nhờ kĩ năng tài ba của mình mình. Chú ghi nhận 8 thắng lợi liên tiếp và hàng chục trận nhỏ lẻ khác.

Gà ô chân trắng mỏ ngà



Những chú gà ô mẫu này với ngoài hình giống như tên: thân hình đen tuyền nhưng chân và mỏ lại sở hữu màu trắng ngà. không chỉ gợi lên hình tượng âm dương phối hợp mà các con gà ô chân trắng mỏ ngà còn được ưa chuộng nhờ những đòn đánh mạnh mẽ đẹp mắt.

Bí quyết chọn gà ô ướt, ô điều chuẩn

Để chọn một chú gà nòi giống chuẩn, Anh chị chẳng thể chỉ dựa vào màu lông. Việc Đánh giá và chọn tìm một con gà chiến còn phải dựa trên những đặc điểm như đầu, ngực, chân, cựa, vảy. một vài sư kê còn sở hữu thể phân tích kĩ năng của 1 chú gà dựa trên màu mỏ, màu mắt của chúng.

Ngoài ra, hành trình phát triển thành 1 chiến kê không chỉ dựa cả vào bộ gen mà còn phụ thuộc vào kĩ năng coi sóc của chủ sở hữu. Chế độ ăn uống đủ chất, chuồng trại được dọn rửa sạch sẽ thường xuyên sẽ giúp gà mang sức khỏe tốt nhất trong những cuộc đấu. Còn nếu như bạn chưa biết cách thức săn sóc gà giống nòi thì hãy theo dõi website để cập nhật thông báo nhé.

Trên đây, Dagablv đã trả lời cho Anh chị em thắc mắc gà ô điều, ô ướt là gà gì và vì sao chúng được đam mê. nếu không nhắc đến khả năng đấu tranh, những bạn đọc của Dagablv thích màu sắc nào hơn trong 2 màu trên, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà trực tiếp bình luận nảy lửa.


2 views0 comments
bottom of page