top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Bật mí cho anh em bí thuật xem chân gà chọi chuẩn

Updated: Aug 2, 2022

Bạn có biết cách thức xem chân gà chọi đẹp như nào để mang thể chọn được gà chọi chiến phải chăng không, ví như bạn chưa biết thì mình có thể tiết lộ cho bạn 3 cách thức xem chân gà chọi đá hay dành cho các người sành. Để chọn được 1 con gà chọi đá hay thì ngoài tông loại, vóc dáng của gà ra ta cũng cần để ý đến cả chân của gà nữa. Vì chân gà chọi cũng biểu thị được phần nào việc chúng với là 1 chú gà chọi chiến phải chăng hay không.

Xem chân gà chọi



Gà chọi giống nòi thường sở hữu 4 ngón chân, trong 4 ngón với ngón dài nhất là ngón giữa còn được gọi là ngón chúa hay ngón ngọ, ngón chân bên ngoài người ta thường gọi là ngón ngoại, ngón chân bên trong thì người ta gọi là ngón nội, còn ngón sau rốt thì người ta gọi là ngón thới.

Chân gà chính là khí giới nặng lúc tham dự cuộc đấu, vì thế mà chân gà cần phải chắc, lớn khỏe. Để gà với một vài chân vững thì chân gà phải lớn khỏe, cân đối, đôi chân không bị mập quá hay ngắn quá, gầy quá cũng ko rẻ. Để biết chân gà phải chăng hay ko thì bạn xem những cách thức sau: Bạn để gà xuống dưới đất, lấy tay nhấc ngón chúa lên, nếu bạn thấy ngón cứng và khi đập xuống đất thấy mạnh thì đây là ngón chân chắc khỏe.

Bạn đếm tiếp số vảy ở chân gà, nếu vảy gà mà trên 19 mẫu thì đây là giống gà tốt, các con gà nào mà mang số vảy ở chân tới 22 cái thì nó thuộc dòng gà rất mạnh và tài. Bạn xem vảy ở ngón giữa nếu như thấy khô cứng thì đây là gà rất quý ấy.

Quan sát các ngón chân của gà chọi

Hàng vảy ngay cựa hướng lên người ta gọi là hàng độ còn vảy lớn trong khoảng gối xương cựa hướng lên gọi là hàng hậu, hàng kẽm nằm giữa hàng hậu và hàng cựa. Giữa hàng ngoại và hàng hậu thường với 1 hàng vảy nhỏ lăn phăn ấy chính là hàng biên, hàng biên phụ nằm giữa hàng nội hàng độ.



Quan sát vảy gà chọi

Bạn phải biết được mẹo xem vảy gà thì mới có thể chọn được một chú gà chọi thấp, bạn sẽ phân biệt vảy chân gà như sau: theo ngón ngoại đi thẳng lên gối gọi là hàng ngoại, hàng thành, theo ngón trọ đi thẳng lên gối gọi là hàng nội hay hàng quách, vảy từ ngón thới đi lên thì gọi là hàng thới. Hàng thành và hàng quách được gọi chung là trung phong, trong khoảng đây ta với thể nhìn được gà với anh tài nào ko, nếu như tiền đạo sáng sủa, rõ ràng, sạch sẽ thì đây là gà thấp. nếu như tiền đạo của gà dày cộm, sần sùi, chậm chạp thì đây là giống gà không tốt.

Bạn tuy rằng không thể nào sở hữu chiếc nhìn chính xác giống họ nhưng mà bạn sở hữu thể phân biệt được gà tốt và gà không phải chăng qua bài viết của mình đúng không nào, ít nhất thì các điều mà mình viết ở trên cũng chính là tổng hợp lại các kinh nghiệm chọn gà của những người chơi gà lâu năm đấy. Dagablv đã tổng hợp những thông tin xem chân gà chọi để bạn đã hiểu hơn về những cái vảy mang ở trên chân gà chưa.

Mong rằng anh em phần nào trong việc chọn lựa giống gà chọi đá khỏe, chiến tốt, thực tiễn những người sành chơi gà, có thương hiệu trong việc chọi gà đã chứng minh rằng họ hoàn toàn mang thể chọn được giống gà chọi phải chăng cho mình chỉ phê chuẩn việc nhìn tướng tá gà, xem vảy chân gà bằng mắt.


4 views0 comments
bottom of page