top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Tuổi thọ của gà đẻ trứng là bao nhiêu?

Updated: Aug 2, 2022

Tuổi thọ của gà phụ thuộc vào tương đối rộng rãi yếu tố như điều kiện sinh sống, cách trông nom, giống loài,… ngoài ra, nếu được sinh trưởng trong môi trường tuyệt vời, với những con gà làm cho người ta kinh ngạc lúc số tuổi lên tới vài chục năm. Cùng tìm hiểu với Dagablv.

Tuổi thọ trung bình của gà là bao nhiêu?



Gà với tuổi thọ nhàng nhàng từ 5 đến 10 năm. Bên cạnh đó, với đa dạng yếu tố với thể ảnh hưởng đến chính xác thời kì sống của gà. bởi thế, tuổi thọ của mỗi con gà sẽ là độc nhất vô nhị. Một trong các nhân tố chính tác động tới thời kì sống của một con gà là giống cụ thể của chúng. Gà sản xuất là gà được nuôi sở hữu mục đích lấy trứng hoặc giết mổ. Chúng thường to nhanh và nhanh đạt đến độ chín để thực hành mục đích của mình. Đặc thù đối mang gà đẻ trứng, tuổi thọ của chúng mang khuynh hướng ngắn hơn do cơ thể nhỏ có phổ biến sức phân phối trứng.

Gà kép là gà được nuôi để lấy giết mổ và lấy trứng. Do không được chuyên môn hóa như gà sản xuất nên những giống gà này chậm trưởng thành hơn. Chúng với thiên hướng sống lâu hơn gà cung cấp và mang thể đạt tới 6-8 năm.

Giống di sản chậm to và sở hữu tuổi thọ cao. Nuôi giống gà này ngoài tự nhiên giúp chúng tiếp xúc từ từ có các mầm bệnh làm cho chúng kiên cố hơn. hồ hết những giống gà di sản mang thể đạt 8 năm và 1 số thậm chí sống tới 10 năm.



Những con gà có tuổi thọ cao trên thế giới

Con gà sống thọ nhất tại Vân Nam, Trung Quốc: Năm 2010, 1 cụ ông tên Yang Shaofu ở Trung Quốc từng mang ý định viết đơn xin công ty kỷ lục Guiness toàn cầu xác nhận cho nó là con gà có tuổi thọ nhất. Được biết, con gà này đã sống được 22 năm và đẻ tổng cùng hơn 5000 quả trứng. 1 Thống kê cực kì đáng kinh ngạc. Ở độ tuổi già cả như thế, con gà này vẫn còn tỏ ra hơi khỏe mạnh, không những thế sức ăn đã giảm và mắt cũng yếu hơn trước. Nó mang bộ lông vàng óng, hai chân đã khởi đầu xù xì và già cột, mỏ hằn lên những vết xước do đa dạng ảnh hưởng khác nhau.

Con gà sống thọ nhất tại Bình Định, Việt Nam: miền đất của những chiến kê oanh liệt, cũng mang 1 con gà mang tuổi thọ ko thua không kém. Được biết, con gà này do một đôi vợ chồng sắm lại, nuôi từ năm 1976, sống thọ tổng cộng được 32 năm. 1 Báo cáo còn đáng kinh ngạc hơn cả cô gà mái ở Vân Nam, Trung Quốc.

đặc trưng, dù mang trọng lượng vỏn vẹn chỉ 2kg, thế nhưng cô gà này lại khôn xiết khỏe mạnh. Thậm chí, với các đợt dịch bệnh, phần đông gà trong phố đều không chống chọi được nhưng nó lại tỏ ra khôn xiết kiên cường, chiến đấu lại mọi cơn dịch.

Tương tự, tuổi thọ của gà khá phổ thông. Nếu như được chăm sóc kỹ và còn mang cả 1 số yếu tố may mắn, chúng mang thể sống có chủ nhân như một người bạn trung thành. Dagablv chúc bạn thành công!


3 views0 comments
bottom of page