top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Tìm hiểu những cặp chân gà chọi đẹp đá cực hay!

Updated: Aug 2, 2022

Thú chơi gà chọi có từ ngàn năm nay và được duy trì đến tận bây giờ. Tuy nhiên thời gian gần đây do pháp luật làm chặt nên bộ môn gà chọi cũng đang trên đà đi xuống, hầu như tất cả các sới gà trên mọi miền tổ quốc đều bị dẹp nên anh em đam mê khá buồn. Hôm trước mình đã có một bài về cách xem vảy gà chọi. Hôm nay Dagablv sẽ chia sẻ về những cặp chân đồng bộ theo sách vở của gà chọi cho anh em xem chơi..

Chân Xanh Mắt Ếch



Gà chân xanh mắt ếch thường có màu ô, vốn là những con gà bình thường, nhưng lại sở hữu hình tướng đôi mắt khác biệt giống như những chú ếch. Theo một quyển sách chép tay về kinh nghiệm coi gà, được truyền lại trong dân gian, thì gà có mắt ếch thường được xem là linh kê hiếm gặp. Gà có đặc điểm này thường đá khá hay, sở hữu những miếng đòn cực kì sắc lạnh.

Hốc mắt gà to, rõ ràng, viền mắt đen.Con ngươi của gà to, tròn, có màu đen và nhỏ.

Xung quanh con ngươi có một vài đốm đen nho nhỏ, để ý kĩ sẽ thấy rõ. Người ta cho rằng càng nhiều đốm đen, gà càng hung dữ và đá rắn.

Mắt gà thường đảo tinh anh, nhanh nhẹn.

Với những đặc điểm trên, trông mắt của gà khá giống mắt ếch. Có điều, mắt gà chọi không quá lộ và lồi.

Theo kinh nghiệm truyền miệng của những người có kinh nghiệm chơi gà chọi, gà mắt ếch có khả năng ra đòn cực kì hay. Thêm vào đó, nó có khả năng xoay chuyển tình huống cực kì thông minh, có thể ra những miếng đòn khiến đối thủ không lường trước được. Khi nhập cuộc, nó thường chủ động ra đòn và có cách vần cổ cực tốt, khiến cho đối thủ bại hao sức, dễ thua cuộc.

Chân Lông Vảy Loạn

Là một trong những dòng gà sở hữu cặp chân đặc biệt, được nhiều sư kê săn lùng, tìm mua bởi sự quý hiếm cũng như những đặc tính nổi trội trong chiến đấu. Sở hữu các lối đá hay, hiểm cùng khả năng lỳ đòn, bền sức mà gà chân lông vảy loạn được đánh giá là một trong những giống gà quý.

Đặc điểm chung của chân gà chọi được say mê nhất.

Dựa theo những chú gà tiếng tăm và thường xuyên đá giải cao thì chúng tôi đã rút ra được đặc điểm về đôi chân lợi thế trong đấu tranh như sau:

  • Hàng quách (mặt trong của chân) phải nối liền từ ngón giữa lên phần gối.

  • Hàng thành (mặt ngoài đôi chân) nối từ ngón ngoại chạy dài lên đến gối.

  • Bàn chân gà tính từ cựa gà, tiếp theo là ngón thới (7 vảy) rồi ngón nội (14 vảy) rồi ngón ngọ (19 vảy) và rốt cuộc là ngón ngoại (14 vảy).

Các cặp chân gà chọi đẹp



Gà chọi đẹp được say mê hiện giờ là kiểu chân vuông. thị trường gà đá hiện tại hơi phổ thông với các chủng cái từ trong và ngoài nước nhưng điểm ham mê nhiều sư kê nhất là những con gà sở hữu chân vuông. Gà này sẽ với cả những phòng ban như cựa, ngón, móng cũng vuông vức.

nhiều địa phương lấy hình ảnh chân hình vuông này khiến tiêu chí cho một con gà đá đẹp. nếu như bạn sở hữu xem đa dạng cuộc đấu có gà chân thiên hướng vuông này vững chắc sẽ yêu mến nó tức tốc bởi lối đá tương đối đẹp và còn làm đối thủ mau chóng thua cuộc.

Chúng tôi đã giúp bạn định hình đâu là chân gà chọi đẹp nhất, từ những đặc điểm đó hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được con gà chấp thuận và là đối thủ đáng gờm trong những trận đá. bên cạnh đó các đặc điểm thân thể khác cũng được chúng tôi chỉ ra ở các bài viết cách đây không lâu nên hãy đón đọc thường xuyên nhé!

Khi xem xét một chiến kê có phải là gà chân lông vảy loạn hay không, các sư kê cần nhìn kỹ vào phần cán chân, vảy và các ngón chân của chúng. Bởi đây chính là những đặc điểm làm nên sự khác biệt của giống gà này, còn về ngoại hình thì cũng không khác biệt gì nhiều. Dagablv chúc anh em thành công.


9 views0 comments
bottom of page