top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà Rốt ri hướng sử dụng - Đặc điểm và nguồn gốc

Updated: Aug 2, 2022

Lúc chăn nuôi, bà con luôn muốn tậu một giống gà vừa mang sức đề kháng rẻ, mau to vừa cho chất lượng giết mổ thơm ngon. Và ko cần tìm đâu xa, gà Rốt ri chính là 1 trong những lựa chọn hoàn hảo cho bà con. Vậy điểm tốt gà Rốt-ri là gì mà được người chăn nuôi ưu ái tuyển lựa ? Cùng Dagablv tìm hiểu điểm cộng của giống gà này nhé.

Đặc điểm và nguồn gốc của giống gà Rốt ri



Gà Rốt-ri mang căn do từ đâu ? Gà rốt-ri có cùng giống bác mẹ không? những điểm mạnh nào làm cho giống gà lai này được người chăn nuôi lựa chọn ? Và gà rốt ri hướng tiêu dùng như thế nào.

Duyên do Gà Rốt Ri được lai tạo?

Xuất xứ của gà ri được lai tạo trong khoảng năm 1976 – 1984 tại viện Chăn nuôi đất nước. Là gà lai giữa giống gà Rhode (Rhode Island hay gà rốt đỏ) sở hữu giống gà ri của Việt Nam, được xác nhận là 1 nhóm giống gà vào năm 1985.

Gà Rhode đỏ được phổ biến nuôi lấy giết mổ. Mạng lại lợi ích chăn nuôi khôn cùng tốt có sản lượng trứng 150 – 170 trứng/ năm.

Gà Rốt Ri Đặc điểm

Giống Gà Rốt ri sở hữu đặc điểm lông màu vàng nâu cốt yếu, mồng đơn, chân có màu vàng. Trọng lượng khi trưởng thành khoảng trong khoảng hai – hai,5kg. Ở gà mái, thời kì đẻ lứa đầu vào khoảng 4 – 4,5 tháng, tỷ lệ đẻ trứng năm đầu khoảng 160 – 200 quả. Khối lượng trứng khoảng 49 – 50gram/ quả.

Gà lai Rốt-ri với sức đề kháng cao, mau to, khả năng đấu tranh bệnh tật khá thấp, hơn hẳn giống gà ri bản địa. đặc trưng chất lượng thịt gà Rốt-ri thơm ngon, dai ngọt. Đặc tính này rất phù hợp cho việc nuôi thả. Gà rốt ri đặc điểm nếu như chẳng chú ý kỹ sẽ khó phân biệt sau đây là hình ảnh gà rốt ri minh họa.

Gà Rốt ri hướng sử dụng

Tác dụng của giống gà này hiện tại sử dụng để lấy giết thịt và lấy trứng rất tích cực bởi sản lượng và rất dễ nuôi. Gà mái một năm tuổi nặng 1,2 – một,5kg, 4 – 5 tháng tuổi khởi đầu đẻ. Sức đẻ năm đầu 100 – 120 trứng, trứng nặng 40 – 45g, vỏ màu trắng. Gà đẻ theo từng đợt 15 – 20 trứng, nghỉ đẻ và đòi ấp. Nuôi con khéo. Gà trống ba tháng đã biết gáy. 1 năm tuổi gà trống nặng một,5 – 2kg.

Gà rốt ri hướng dùng còn bởi các căn do sau:

Thịt gà ri thơm, ngon, có màu trắng, sợi cơ nhỏ, mịn.

Ưu điểm: dễ nuôi, sức đề kháng cao, chuyên cần chịu thương chịu khó kiếm ăn, nuôi con khéo.



Trông nom gà quá trình hậu bị

Đối có bà con nào muốn nuôi ga rot ri để đẻ trứng thì cần chuẩn bị ở thời kỳ này thật kĩ càng.

Để một cá thể được năng suất sinh sản cao, trong giai đoạn chuẩn bị vào thời kỳ sinh sản, bà con cần cho gà ăn gần như dinh dưỡng để trang bị cho gà thể trạng phải chăng nhất.

Theo dõi trọng lượng gà thường xuyên cách hai tuần thì cân một lần khi gà đang đói. Theo dõi thể trọng gà để điều chỉnh chế độ ăn cho thích hợp.

Giai đoạn hậu bị cần cho gà rốt ri đẻ trứng ăn cám Con Cò C25 hoặc C27.

Gà Rốt ri là một trong những giống gà thấp trong việc chăn nuôi, phù hợp cho việc nuôi gà thương phẩm và gà đẻ trứng. Bởi sản lượng giết thịt, trứng hơi cao là món gà rốt ri chất lượng. Và thời kì xuất chuồng cũng ngắn nên được rộng rãi bà con tuyển lựa. Bà con cần nắm vững khoa học nuôi gà Rốt-ri và gà rốt ri hướng sử dụng để có được lứa gà khỏe mạnh,mang lại phổ biến giết thịt hoặc trứng mang lại nhiều lợi ích kinh tế nhất. Dagablv chúc bà con thành công.


1,070 views0 comments
bottom of page