top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà rốt ri đặc điểm Giống gà giúp bà con chăn nuôi mau giàu

Updated: Aug 2, 2022

Khi chọn giống cho gà để chăn nuôi, bạn với thể hơi cạnh tranh lúc quyết định lựa cái giống nào trong hàng trăm giống gà có sẵn hiện tại. Cách tốt nhất để chọn các con giống trước hết là tùy thuộc vào mục đích chăn nuôi của bạn. Bạn muốn nuôi giống cho năng suất trứng cao, giết ngon và dễ nuôi thì Gà rốt ri có nhẽ là chọn lựa xuất sắc cho bạn. Hãy cùng Dagablv phân tích thêm về giống gà rốt ri này để quyết định nuôi nhé.

Nguồn gốc của gà Rốt ri



Gà rốt ri là kết quả lai tạo thành công của gà Rhode Island đỏ sở hữu giống gà ri của Việt Nam ta. Chúng được viện Chăn nuôi đất nước Việt Nam phối giống trong khoảng năm 1976 – 1984 và chính thức được góp mặt trong những giống gà vào năm 1985.

Gà Rốt ri đặc điểm

Giống gà rốt ri này mang đặc điểm màu lông nâu nhạt là chính yếu. Mồng đơn, chân mang màu vàng. Vào giai đoạn gà được 9 tuần tuổi sẽ nặng khoảng 660 gr/ con; 19 tuần tuổi mang khối lượng một, 5 kg/ con và khi được 44 tuần tuổi là 1,9 kg/ con.

Ở gà mái, tuổi đẻ lứa đầu là khoảng 4 – 4,5 tháng. Tỷ lệ trứng năm đầu tiên trung bình rơi vào khoảng 160 – 200 quả. Khối lượng mỗi trứng đạt khoảng 49 – 50 gr / quả. Vỏ trứng có màu nâu nhạt sắp giống sở hữu màu của trứng gà ri ta. đặc biệt, giống gà này rất phù hợp với mục đích nuôi lấy giết mổ vì chúng với giết thơm ngon, dai ngọt chất lượng.

Thức ăn – nước uống

Gà rốt ri cách thức coi sóc cũng tương tự như gà ta thường ngày. Chế độ ăn uống của chúng không khác gì so với những giống gà còn lại. Nguồn thức ăn chính của dòng gà này là lúa, thóc, cám,… một số thức ăn đựng rộng rãi protein như làm thịt bò, ấu trùng ruồi lính đen, dế, lươn,… nghiền nhỏ. Đối với nước thì cần cung cấp đủ, đảm bảo sạch sẽ. Ngoài ra mang thể trộn những thuốc bổ, vitamin, điện giải cho gà ăn uống. Bổ sung sức đề kháng cũng như thể lực cho gà trong quá trình phát triển.

Phòng bệnh cho gà

Vì giống gà rốt ri được lai giữa hai cái gà Rhode và gà ri nên được hưởng được khá phổ quát điểm ưu việt của cha mẹ. Chúng có sức đề kháng tốt, tăng trưởng nhanh, khả năng miễn nhiễm, chống chọi sở hữu bệnh tật hơi thấp.

Nhưng cũng đừng vì hệ miễn dịch của chúng rẻ mà sao lãng, không trông nom ngừa những bệnh gà thường gặp. Vì chúng vẫn với nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như: bệnh ilt trên gà, bệnh gumboro ở gà, bệnh tụ huyết cầu,…gây truyền nhiễm dịch bệnh và nguy cơ tử vong cao.



Muốn chăn nuôi gà khỏe mạnh, đạt năng suất hạn chế gặp các rủi ro về bệnh tật bạn nên tuân thủ 3 nguyên tắc chính như sau:

Tiêm vaccine cho gà con mới nở. Cần theo dõi và ghi chép lại vào sổ tiêm vaccine cho gà để tránh làm lỡ thời gian tiêm chủng.

Vệ sinh chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi sạch sẽ. Khử khuẩn, phun dung dịch khử trùng khi với mầm mống gây bệnh tại nơi gà ở. Đảm bảo cung ứng thức ăn, nước uống cho gà số đông chất dinh dưỡng, để gà vững mạnh khỏe mạnh.

Nếu gà không may bị nhiễm bệnh, cần bí quyết ly ngay những con gà bệnh. khử trùng, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ. Cho gà uống kháng sinh, tiêm vaccine hoặc những mẫu thuốc phù hợp theo từng trường hợp gà bị bệnh. Nếu như gà không với tín hiệu thuyên giảm lúc tự chữa trị tại nhà cần tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y, giảm thiểu nguy cơ tử vong.

Trên đây là những thông tin và đặc điểm chung của gà rốt ri lai mà Dagablv san sớt hôm nay cho Các bạn. Mong rằng mang những điểm mạnh nổi trội của gà rốt ri sẽ làm bà con quyết định tuyển lựa chúng khiến cho giống. Chúc bà con có các đàn gà thật khỏe mạnh và đem lại năng suất cao. Hứa hẹn gặp lại vào bài viết tiếp theo với các giống gà đá đẹp, hay và thú vị!


3 views0 comments
bottom of page