top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Gà Ngũ Sắc Có Phải Là Gà Linh Kê Hiếm Gặp Không?

Updated: Aug 2, 2022

Gà ngũ sắc được phổ quát người xếp vào dạng linh kê, thần kê bởi chúng không chỉ là gà đá hay mà còn là 1 con gà đẹp về mặt thẩm mỹ. những chú gà chọi này kết hợp màu lông có chân vảy sẽ tạo nên những chiến kê chất lượng nhất. không những thế cũng sở hữu các cá thể gà chọi ngũ sắc chỉ được mã bên ngoài nhưng đá đấm lại ko ra gì. Vậy làm cho sao để chọn được chiến kê hay và chất lượng nhất? Hãy để DagaBLV giúp bạn điều này nhé.

Gà ngũ sắc là gì?



Đây là những chú gà với 5 màu lông đa dạng nhất trên cộng một cá thể gà bao gồm đen, đỏ, xám, trắng, nâu. 5 Màu này cùng xuất hiện trên những phần lông gà như cổ cánh hoặc lông đuôi. phổ thông sư kê cho rằng các chú gà chọi ngũ sắc thường sở hữu tiềm năng là gà đá hay và là gà linh. Tuy nhiên chúng ta cần xét trên nhiều tiêu chí khác trước khi Tìm hiểu được ấy mang phải là gà chọi hay hay không?

Gà ngũ sắc bao gồm các màu gì?

Các chiến kê ngũ sắc chắc chắn là 5 màu lông với tỉ lệ xuất hiện phổ quát nhất ở trên gà. các màu lông này được kết hợp với nhau và tạo ra chiến kê đẹp về tính thẩm mỹ. với những cá thể gà với một số màu lông cơ bản hoặc ngũ sắc không rõ ràng sở hữu thể được gọi là các con gà mơ. Gà mơ là những chú gà sở hữu lông màu trắng, đen nổi bật nhất.

5 màu lông đa dạng nhất của gà chọi ngũ sắc là:

  • Trắng – nhạn thuộc mệnh Kim;

  • Ô – đen thuộc mệnh Thủy;

  • Tía điều – đỏ thuộc mệnh Hỏa;

  • Nâu – bịp thuộc mệnh Thổ;

  • Xám thuộc mệnh Mộc.

Gà ngũ sắc với phải thần kê không?

Trong kinh kê hoặc các người có thương hiệu cũng sở hữu đề cập tới gà chọi ngũ sắc như một giống gà Linh, gà thần kê. Bởi chúng cũng mang phổ quát nhân tố để đạt được danh hiệu này. nếu xét về yếu tố phong thủy hoặc màu mạng gà đá thì ngũ sắc sẽ tụ họp đủ cả Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ trên thân thể. Vì thế mà chúng đi đá sẽ ít khi bị một đối thủ nào khắc chế được. trái lại chúng lại có thể khắc chế được hầu hết các con gà khác mang màu mạng ngũ hành bên trên. vì vậy tỉ lệ giành thắng lợi cao hơn dành cho gà ngũ sắc.

tuy nhiên, ví như không hề là loại gà đá hay thì chúng vẫn được xếp vào dạng linh kê hoặc thần kê. Bởi đơn thuần chúng với vẻ đẹp thẩm mỹ tốt khi với 5 màu lông trên cơ thể mình. có đa dạng trường hợp gà đá đẹp nhưng chưa chắc đá hay vẫn là gà linh kê như song sinh linh kê chẳng hạn.

Nếu bạn có một cá thể gà chọi ngũ sắc thì hãy quyết tâm nhân giống và chọn lựa. phối hợp thêm sở hữu màu chân, xem chân vảy gà có thể tạo ra những cái gà có sức chiến đấu thấp đó nhé.



Giá gà ngũ sắc

Có số lượng không phổ quát nên chưa cần đá hay thì chúng cũng đã mang giá cao hơn gà thông thường. Bởi ngoài việc đem đi đá gà, chọi gà thì chúng cũng có thể để làm cảnh một phương pháp hiệu quả. Nếu rơi vào 1 sư kê với khả năng nhân giống và tuyển lựa rẻ thì hoàn toàn với thể tạo ra những cá thể gà chọi đẹp và chất lượng.

1 số giá bán tham khảo cho dòng gà này đó là số tiền đàm phán tiền tỉ bên Thái Lan. Trong nước thì cũng với thể sở hữu các cá thể gà đá hay bên cạnh đó mức giá cao nhất chắc chỉ vài triệu cho tới vài chục triệu mà thôi.

Gà ngũ sắc thần kê là cái gà đá phải chăng và đẹp về mặt thẩm mỹ. Khi giao chiến mang chiếc gà này cần chăm chút về chế độ ăn uống và tập tành. Nếu như bạn là người để ý phong thủy thì đừng bỏ qua bí quyết xem gà đá và màu mạng gà đá nhé. Chúng sẽ giúp ích và mang thể nâng cao tỉ lệ giành thắng lợi trong các cuộc chiến lớn. Dagablv chúc bạn thành công!

Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà trực tiếp 999 nảy lửa.


36 views0 comments
bottom of page