top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

TOP những loại chim mỏ vàng được nuôi làm cảnh

Updated: Aug 2, 2022

Những loài chim mang mỏ vàng choé luôn tạo nên sự hấp dẫn cũng như sặc sỡ về kiểu dáng và nhận được sự ham của hồ hết người. Vậy bạn đã biết đến những loài chim mỏ vàng nào chưa? giả dụ chưa hãy cùng Dagablv Tìm hiểu các loài chim mỏ vàng vượt trội nhất hiện nay.

Chim cu cu mỏ vàng



Cu cu mỏ vàng mang tên khoa học là Coccyzus americanus, là 1 loài chim thuộc họ cu cu. Loài chim này được tìm thấy phổ thông ở khu vực miền nam Canada tới Mexico. Loài này thường sinh sống và sinh sản tại khu vực rừng rụng lá và thức ăn của chúng phần nhiều là các loài sâu bọ, bướm, ve sầu, thạch sùng, trứng của chim khác hoặc những chiếc quả chín.

Bộ lông của chúng thường với 2 màu dị biệt, trên lưng, phần cánh, lông đuôi và đỉnh đầu sẽ mang màu xám còn phần lông ngực, bụng, lông lỗ đít sẽ có màu trắng tương đối vượt trội. Loài này sở hữu kích thước nhỏ thon, 1 con trưởng thành sở hữu thể đạt chiều dài trong khoảng 20-25cm. Chúng thường làm tổ ở các bụi rậm, cây cối cách mặt đất trong khoảng 1-4m và đẻ từ 2-4 trứng. Trứng sẽ nở trong 14-20 ngày ấp trứng và chim con sẽ trở nên nhanh nhẹn sau 7-9 ngày sau khi nở.

Quạ mỏ vàng

Quả mỏ vàng mang tên kỹ thuật là Corvus graculus thuộc chi Pyrrhocorax. Loài quạ mỏ vàng hiện giờ được phân dòng cốt yếu thành 3 phân loài còn được tậu thấy trên toàn cầu như sau:

  • Loài P. G. Graculus được mua thấy chính yếu ở vùng Châu u, Bắc Phi, Bắc Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Bắc Italia, Hy Lạp…

  • Loài P. G. Digitatus Hemprich & Ehrenberg được tìm thấy cốt yếu ở vùng Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Iran.

  • Loài P. G. Forsythi Stoliczka phân bố chủ yếu ở vùng Trung Á, Tây nam Trung Quốc…

Quạ mỏ vàng sở hữu kích thước khá to, mang toàn thân được bao phủ bởi 1 bộ lông màu đen tuyền. Trong ấy cặp chân có màu hồng nhạt và vượt bậc là cái mỏ màu vàng.

Sáo mỏ vàng

Sáo mỏ vàng sở hữu tên kỹ thuật là Sturnidae là một loài chim với duyên do từ Châu Á và hay được rộng rãi người gọi sở hữu tên khác như sáo yểng, yểng… Sáo nâu mỏ vàng là loài chim thường sống thành bầy đàn, chúng có tính cách ôn hoà và thường ăn các loài côn trùng, hoa quả chín.

Loài chim sáo nâu mỏ vàng với một ngoài mặt không hề là quá sặc sỡ, lông của chúng phân thành đa dạng mảng khác nhau. Phần bụng lưng thường với màu nâu đỏ, phần đầu cổ có màu đen nhạt, phần lông lỗ đít thường sở hữu màu trắng nhạt và phần đầu cánh có đuôi sẽ với màu đen. Chúng có 2 chân và chiếc mỏ màu vàng vượt trội.



Ngỗng đầu sọc

Ngỗng đầu sọc hay còn được gọi là ngỗng Ấn Độ mang tên kỹ thuật là Anser indicus, loài 1 loài thuộc họ Vịt và bộ Ngỗng. Chúng phân bố chính yếu ở vùng Trung Á gồm nam Nga, Bắc Ấn Độ, Việt Nam và miền tây Trung Quốc. Chúng mang tên là ngỗng đầu sọc bởi vì thiết kế của chúng, trên đầu trắng sở hữu những sọc đen chạy ngang rất rõ ràng và nổi trội.

Loài ngỗng đầu sọc với khá rộng rãi màu sắc, mang trắng và sọc đen ở đầu, bụng màu xám nâu, lông đuôi màu đen, ngực màu xám. không những thế, chúng sở hữu 2 chân màu vàng và mẫu mỏ màu vàng khá vượt trội. 1 con ngỗng đầu sọc trưởng thành mang thể nặng từ 1.8-3.2kg, dài từ 71-76cm. Loài chim này với tập tính thiên cư từ Nga, Tây Tạng, Kazakhstan về phía nam và bay ngang qua day Himalaya và là một trong các loài chim bay cao nhất toàn cầu hiện giờ.

Chim Pyrrhuloxia

Là một loài chim mang kích thước nhỏ, thuộc họ Cardinalidae. Là một loài chim hót được tậu thấy có số lượng to tại khu vực Nam Hoa Kỳ, Bắc Mexico. Chúng có 1 chiếc mỏ ngắn, khá quặp và màu vàng vượt trội, cộng sở hữu loại màu cao màu đỏ khôn cùng cuốn hút. Loài chim này sở hữu một bộ lông đỏ son hơi đều cực kỳ cuốn hút và nổi trội.

Chúng là 1 loài chim sa mạc, mang kích thước khoảng 21cm, trọng lượng từ 24-43gram, phần đông cơ thể hầu như sở hữu 2 tông màu chính là xám nâu và đỏ tía. Màu xám nâu phân bố ở toàn thân thể, còn màu đỏ tía thì như là một điểm nổi bật cho loài chim này, chỉ xuất hiện ở cổ, đầu cánh bụng. Loài chim này thường bay rất nhấp nhô, chỉ sở hữu vài loại đạp cánh và sau đấy lướt trong gió. Chúng thường bay 1 khoảng bí quyết ngắn, chỉ khoảng 60m.

Dagablv đã giới thiệu những loại chim mỏ vàng nổi tiếng hiện nay.

Để xem đá gà trực tiếp campuchia anh em gần xa có thể vào trang web DAGABLV.COM để thưởng thức ngay!


8 views0 comments
bottom of page