top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Cách nuôi gà con mới nở giúp gà con khỏe mạnh

Updated: Aug 2, 2022

Ngoài việc chọn giống gà thấp thì kĩ thuật úm gà con là một trong các khâu rất quan yếu và cấp thiết trong giai đoạn chăn nuôi gà, nó quyết định đến năng suất, chất lượng đàn gà sau này. Trong công đoạn từ 01 tới 21 ngày tuổi do hệ tiêu hóa và hô hấp chưa hoàn thiện, sức đề kháng kém, gà con dễ bị nhiễm bệnh. Hãy cùng Dagablv tìm hiểu về cách nuôi gà con ít chết.

Mật độ chuồng nuôi gà con



Điều trước hết trong bí quyết nuôi gà con mới nở, bà con cần lưu tâm tới chính là chuồng nuôi gà con. Bà con nên chọn vị trí xây chuồng sao cho chuồng ở đầu hướng gió, tách biệt với khu nuôi gà trưởng thành nhằm hạn chế lây lan bệnh trong khoảng gà to sang gà mới nở mang sức đề kháng của chúng rất yếu.

Trước lúc đưa gà con mới nở xuống chuồng, bà con cũng cần vệ sinh chuồng sạch sẽ, tiệt trùng bằng Formol 2%, thuốc Crezin hoặc Hanlamid. Hãy nhớ trải lên nền chuồng 1 lớp trấu khoảng 10-15cm, lắp thêm máng ăn uống chuyên dụng dành cho gà con.

Nhiệt độ sưởi, thời gian chiếu sáng, nhiệt độ và độ ẩm

Gà con giả dụ ấp nở và trông nom cách thức khi không thì mẹ sẽ gánh vác vai trò sưởi ấm cho gà con để giúp chúng thích ứng được sở hữu nhiệt độ môi trường. không những thế, đa phần ngày nay đều nuôi theo hình thức công nghiệp.

như vậy, ngoài nhiệt độ sưởi cần đảm bảo thì độ ẩm và nhiệt độ chuồng nuôi gà con cũng không được bỏ qua. Gà con mới nở cơ thể của chúng rất yếu, chưa thích ứng kịp nhiệt độ và độ ẩm trong không khí, nên nguyên tố này bà con cũng cần kiểm soát.

Thức ăn cho gà con mới nở

Gà con 1 ngày tuổi, thân thể của chúng có thể tự cung cấp chất dinh dưỡng nên bà con chưa cần cho gà ăn vội. lúc này, bà con bổ sung nước uống với pha kèm 50g các con phố Gluco: 1g Permasol 500: 1g Vitamin C hòa mang một lít nước. cách thức nuôi gà con trong những ngày tiếp theo như sau:

Tới ngày thứ hai, gà con cần được cho ăn để cơ thể của chúng với đủ chất dinh dưỡng và tránh gà chết vì đói. Giả dụ chưa biết nên cho gà ăn gì, bà con với thể tới những đại lý bán thức ăn chăn nuôi, và họ sẽ giải đáp cho mình các cái cám chuyên dụng dành cho gà con.

Không nên cho gà ăn nhiều cùng một lúc mà hãy chia nhỏ thành phổ quát lần.

Sau tuần trước nhất, bà con sở hữu thể giảm số lần cho ăn xuống còn khoảng 3-4 lần và thay vào ấy, cho gà con ăn những loại thức ăn xanh như: rau diếp, cỏ ba lá,…



Phòng bệnh cho gà con

Coi sóc gà con mới xuống ổ cần sở hữu các giải pháp để phòng bệnh cho gà. Bởi thời kỳ này sức đề kháng của chúng rất yếu, dễ mắc phải các bệnh do vi khuẩn, nhiệt độ và độ ẩm môi trường quá cao hoặc quá thấp.

Theo những chuyên gia trong nông nghiệp: Trong 3 ngày đầu gà con xuống chuồng, bà con nên cho gà uống kháng sinh hòa tan trong nước cộng vitamin A, D, E và B Complex nhằm dự phòng 1 số bệnh dễ gặp như thương hàn, CRD, viêm rốn và E.coli.

Sau khoảng 1 tuần, nhỏ chủng đậu và nhỏ Lasota cho gà. Khoảng 2 tuần sau, trộn kháng sinh Neomycin vào thức ăn của gà có tỉ lệ 1g kháng sinh: 1kg thức ăn. Sau khoảng 24 ngày gà lớn, bà trẻ con Lasota giúp đàn gà lớn mạnh tốt.

các thông tin trên được Dagablv tổng hợp lại qua công đoạn thăm dò về cách thức nuôi gà con mới nở nhanh to tại những trang trại lớn ở Việt Nam.

2 views0 comments
bottom of page