top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Hướng dẫn cách chọn gà chọi con đá đòn hay - đẹp đỉnh cao

Updated: Aug 2, 2022

Chơi đá gà là đam mê của hơi nhiều người, ngoài ra, để sở hữu thể thắng lợi trong những trận đá gà thì bạn phải biết cách thức chọn gà chọi con đá hay, đá đẹp. Vậy làm thế nào để chọn được gà chọi đá hay, thiện chiến? Bài viết này của Dagablv sẽ giúp bạn tư vấn các thắc mắc trên.

Tại sao nên chọn gà chọi con để nuôi?



1 trong những phương pháp chọn gà chọi đá hay mà đa dạng người chuyên chơi gà chọi thường hay làm ấy là chọn gà chọi con nuôi từ bé. phổ biến người sẽ câu hỏi tại sao ko tìm gà chọi tơ mà phải chọn gà chọi con để nuôi, như vậy chẳng phải dễ dàng hơn sao?

  • Giá gà chọi con phải chăng hơn: Việc chọn và tìm gà chọi ngay tính từ lúc còn là gà con giá sẽ thấp hơn phần lớn so với tậu gà tơ. có số tiền tậu 1 con gà tơ, chúng ta với thể sắm 3 - 5 gà con nên sẽ rộng rãi sự lựa chọn hơn. tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết rằng cách này sẽ tốn rộng rãi công sức chăm sóc và khả năng gặp rủi ro cao hơn.

  • Phân chiếc được gà con dễ dàng: Việc chọn gà chọi con trong khoảng nhỏ khi mới nở sẽ giúp phân cái gà dễ hơn. những con gà chọi con mang tiềm năng sẽ được ưu tiên coi sóc trong môi trường tốt hơn, chế độ ăn uống đặc trưng hơn giúp tăng thể chất để mang thể đáp ứng được các bài tập, những đợt đào tạo khắc nghiệt.

  • Dễ mua hơn: Gà chọi lúc nuôi 1 thời kì sẽ khởi đầu thể hiện các tốt chất đặc thù, bởi thế, nếu như bạn tìm gà tơ thì bạn sẽ khó sở hữu thể chọn được các con ưng ý bởi vì các con tốt đã được chủ gà giữ lại. Giả dụ tậu gà con, bạn mang thể sắm cả đàn gà con trong 1 lần. bởi vậy cách chọn gà chọi con được phần lớn người vận dụng mặc dù kết quả sẽ tương đối hên xui một chút.

Bí quyết chọn gà chọi con đá hay

Chọn gà con qua chân vảy, cựa gà

Gà chọi con còn quá nhỏ để bạn với thể Nhìn vào mắt, mỏ, dáng người, chỉ sở hữu hệ thống chân vảy là rõ ràng nhất nên bí quyết chọn gà chọi con đẹp dễ nhất chính là chuẩn y chân vảy và cựa gà. mặc dù việc tuyển lựa duyệt y chân, vảy gà chọi chỉ dựa trên kinh nghiệm của dân chơi gà chọi chứ chưa mang Dự án nghiên cứu chuyên sâu nào nhưng phổ quát người đã thử và đã thành công.

Nên chọn lựa các con gà chọi con mang chân dài thì khi đá sẽ ra được lực văng và lực đẩy tốt. Vảy trên chân phải đều và đồng thời. bên cạnh đó, những con gà có vảy chân độc đáo, khác biệt như vảy gà vấn cán, vảy gà song thủ đao, vảy gà khai vương, vảy đại giáp…. Thường là những con gà chọi mang đòn độc, có thể kết liễu đối thủ nhanh.

Phần cựa gà thường khiến nhiều người nghĩ rằng đấy là khí giới quan yếu của gà chọi nhưng thực tế nó chẳng hề yếu tố tác động to. Thậm chí, trong 1 số cuộc chiến, gà chọi với cựa quá dài có thể không ghép được trạng hoặc phải chấp. Và phần cựa này mang thể tuỳ biến được nên cũng không cần để ý phổ thông.



Chọn gà chọi con đẹp còn nhỏ qua cha mẹ

những cụ ta vẫn dạy, "con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh" nên cách chọn gà chọi con đá hay phê chuẩn con bác mẹ cũng được gần như người ứng dụng. Thường các con gà chọi đẹp, đá hay thì con chiếc cũng được di truyền các điểm cộng về hình thể của chúng giúp tăng khả năng gà chọi con sở hữu thể trở thành chiến kê. trái lại các con gà chọi con sở hữu bác mẹ không lừng danh, không đẹp cũng mang thể là gà đá hay mặc dầu xác suất thường hơi thấp và cần được chăm sóc, tập dượt chăm chút hơn.

Chọn gà chọi con đá hay qua dáng đi

một nhân tố nữa quyết định tới khả năng gà chọi con có đá hay sở hữu tiềm năng hay không chính là qua dáng đi. Gà chọi con sở hữu dáng đi oai vệ, khoan thai thì tỉ lệ cao sẽ là các con gà chọi hay, uy dũng. Bởi dáng đi diễn tả sự cân đối về hình thể cũng như sức khỏe của con gà. trái lại những con gà dáng đi lật đật, xiêu vẹo thì khó mang thể là gà hay bởi chúng không có sức khỏe.

Cách chọn gà chọi con qua đầu mặt

Gà con được 3 - 5 tháng là sẽ mang các thể hiện về đầu mặt. Thường các con gà chọi con sở hữu phần đầu mặt cân đối, xương hộp sọ lớn và cân đối mang đầu cổ gà thì sẽ là các con gà đẹp và đá hay. nếu bạn nhìn mắt gà sáng, lanh lợi và cảm giác không sợ ai thì con gà ấy sẽ khá dạn người và sở hữu tiềm năng trở nên chiến kê trên sàn đấu. Mỏ gà cần chọn lựa những con sở hữu mỏ màu trắng tương tự sẽ phải chăng hơn. Mỏ dạng mỏ trấu cắp rất chắc tạo nên lợi thế sau này.

như vậy, mang 1 số những đặc điểm này, bạn hoàn toàn sở hữu thể chọn được những con gà chọi con tiềm năng để trở thành "chiến kê" trên sàn đấu. Hy vọng phương pháp chọn gà chọi con mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Để tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác, hãy truy cập ngay Dagablv nhé! Ngoài ra anh em có thể vào website dagablv.com để theo dõi những trận đá gà trực tiếp 67 nảy lửa.


5 views0 comments
bottom of page