top of page
  • Writer's picturethomo đá gà

Tìm hiểu Các loại cám gà tốt nhất hiện nay

Updated: Aug 6, 2022

Khi gà con mới nở, đường ruột và hệ tiêu hoá của chúng không được tốt. do vậy cám gà con loại nào phải chăng, thích hợp sở hữu sức khoẻ của chúng thì chưa chắc phổ thông người nắm rõ. Tìm hiểu về cám gà con cái nào rẻ để chăn nuôi gà hiệu qu hơn cùng Dagablv nhé!

Đặc điểm hệ tiêu hoá của gà con



Đánh giá về đặc điểm hệ tiêu hoá của gà con để biết cám gà con mẫu nào rẻ. Gà con sinh trưởng và tăng trưởng chưa ổn định. Cả 2 hệ thống tiêu hóa và hệ thống miễn dịch rất chưa hoàn thiện của gà con lúc nở ra. Bộ máy tiêu hóa còn rất non nớt, hệ vi sinh vật trong con đường ruột của gà con cũng sẽ bị nhiễm hệ vi sinh trong khoảng máy ấp nở trong môi trường ấp nở và môi trường chăn nuôi sau đấy.

Thành ra, trừ lúc thức ăn dễ tiêu hóa, hầu hết những chất dinh dưỡng sẽ đi qua tuyến phố tiêu hóa ko được thu nhận sẽ bị thải ra trong phân. Và rất cần sự cung cấp cho gà con bắt đầu hệ vi sinh mang lợi, giúp hệ vi sinh vật trong con đường tiêu hóa gà con lớn mạnh khỏe mạnh và ổn định trong suốt đời sống phân phối của gà

Cám gà con nào tốt?

2 dạng thức ăn mà gà con được bà con cho ăn phổ thông là thức ăn dạng thô và thức ăn dạng cám công nghiệp. cộng phân tách 2 cái cám này để trả lời cám gà con mẫu nào phải chăng.

Cám thô

Đây là những cái thức ăn như cám gạo, ngô xay,… những dòng thức ăn này mang kích thước nhỏ, giúp gà con tiện dụng tiêu hoá lúc vào trục đường ruột. Để gà con sở hữu thể lớn mạnh rẻ, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh thì nhiều bà con còn vận dụng cách xay gạo, ngô mang những dòng hành lá, tỏi cho gà con ăn để ấm tuyến phố ruột. bí quyết làm này còn tránh được vi khuẩn và các bệnh thường gặp đối với gà con

Những cái cám thô này bà con rất dễ để làm vì nguyên liệu hơi đơn thuần và giá bán rẻ. tuy nhiên, những thức ăn này gà con sẽ không được cung cấp phần đông dưỡng chất.

Cám công nghiệp

Cám công nghiệp là dạng cám viên nhỏ hoặc dạng bột mịn được những hạ tầng buôn bán, sản xuất cung cấp trên thị trường. Các dòng cám này được nhà sản xuất cân đối về hàm lượng dinh dưỡng nên chất lượng hơi tốt.

Nếu như lựa chọn cám công nghiệp cho gà con, bà con cần tậu đúng dòng dành cho gà mới nở. Gà con không thể ăn các loại cám gà đá dành cho gà trưởng thành.

Thế mạnh của các dòng cám công nghiệp là hàm lượng dinh dưỡng trong cám được cân nhắc hợp lý giúp gà lớn mạnh phải chăng. phổ thông loại cám còn có men tiêu hoá giúp gà con tiêu hoá tốt hơn. Cho gà con ăn cám công nghiệp rất dễ dàng nhưng mang nhược điểm là giá thành cao, vì thế mà tốn kém giá bán cho thức ăn khá phổ thông.



Cám gà con loại nào tốt?

Có 2 dòng cám đa dạng trên thì nghi vấn cám gà con loại nào rẻ, chúng tôi khuyên bà con tiêu dùng cám công nghiệp cho gà con sẽ rẻ hơn.Cám công nghiệp giúp gà con sở hữu hàm lượng dinh dưỡng hồ hết hơn, dễ tiêu hoá hơn.

Hiện nay thực tiễn cũng phổ quát bà con cho gà con ăn cám công nghiệp hơn cám thô. mặc dù cám công nghiệp với chi phí đắt nhưng cám công nghiệp đảm bảo gà con lớn mạnh toàn diện, nhanh kiên cố và hạn chế được các vấn đề can hệ đến tiêu hóa.

Tương tự, mang một vài thông báo và Phân tích vừa đề cập trên, mang thể tư vấn câu hỏi cám gà con mẫu nào phải chăng là cả cám thô và cám công nghiệp đều được. Mỗi mẫu thức ăn đều với đặc điểm riêng bên cạnh đó những bà con nên cho gà con mới nở ăn cám công nghiệp phục vụ gà con giai đoạn này là tốt nhất. Dagablv chúc bà con chăn nuôi thành công.


18 views0 comments
bottom of page